Tuổi thơ chứng kiến bố đánh mẹ, cuộc sống ngập nước mắt của Công nương Diana

Bố mẹ Công nương Diana ly hôn khi bà mới lên 7 tuổi. Ít ai biết rằng ngay từ khi còn nhỏ, Diana đã không ít lần chứng kiến những lần bố đánh mẹ mình.

Bố mẹ Công nương Diana ly hôn khi bà mới lên 7 tuổi. Ít ai biết rằng ngay từ khi còn nhỏ, Diana đã không ít lần chứng kiến những lần bố đánh mẹ mình.

Theo The Sun tiết lộ, Công nương Diana đã từng tổn thương rất nhiều khi phải chứng kiến cảnh bố tát mẹ khi bà còn nhỏ. Công nương từng chia sẻ với nhà viết tiểu sử Hoàng gia Andrew Morton rằng mẹ của bà, Frances Spencer, "khóc rất nhiều" vì những tật xấu của chồng, Bá tước John Spencer. Bố mẹ Diana đã ly hôn khi bà mới 7 tuổi.

Tuổi thơ chứng kiến bố đánh mẹ, cuộc sống ngập nước mắt của Công nương Diana-1

Công nương Diana có tuổi thơ đầy tổn thương. (Ảnh: Uk Press)

Trong cuốn tiểu sử về Công nương Diana, Diana: Her true story - In her own words có đoạn trích dẫn lời cố công nương: "Tôi vẫn nhớ cảnh bố tát mẹ tôi. Tôi đã trốn đằng sau cánh cửa và nhìn mẹ khóc. Tôi nhớ rất rõ rằng mẹ tôi đã khóc rất nhiều.

Tôi đã có thời thơ ấu không hạnh phúc. Bố mẹ tôi thường xuyên bận rộn với những công việc riêng. Tôi luôn thấy mẹ khóc. Bố tôi không bao giờ giải thích cho chúng tôi điều gì đã xảy ra và chúng tôi cũng không thể hỏi về những điều đó".

Tuổi thơ chứng kiến bố đánh mẹ, cuộc sống ngập nước mắt của Công nương Diana-2

Bố mẹ Công nương Diana trong lễ rửa tội con gái năm 1961. (Ảnh: Uk Press)

Sau khi bố mẹ ly hôn, ông John Spencer nhận nuôi hai con. Kể từ đó, Diana và em trai Charles chỉ được gặp mẹ vào dịp cuối tuần. Công nương cho hay mỗi lần chia tay các con vào tối thứ bảy, mẹ bà lại khóc nức nở và điều đó khiến trái tim Diana tan vỡ.

Công nương Diana luôn cảm thấy đau khổ và tổn thương khi phải lựa chọn giữa bố và mẹ. Bà nhớ trong một lần đám cưới của họ hàng, bà được mời làm phù dâu nhí. Bà Frances đã tặng cho con gái một chiếc váy màu xanh lá cây trong khi ông John lại muốn con gái diện váy màu trắng.

Việc phải lựa chọn giữa hai bộ đồ đã khiến Diana rất buồn bã và đau khổ. Bà nói rằng: ”Đó là quyết định đau đớn nhất mà tôi phải chọn. Tôi nhớ mình đã tổn thương rất nhiều vì điều đó. Nó giống như tôi phải lựa chọn mình yêu quý ai hơn”.

Tuổi thơ chứng kiến bố đánh mẹ, cuộc sống ngập nước mắt của Công nương Diana-3

Công nương Diana đã ly hôn sau 15 năm hôn nhân không hạnh phúc. (Ảnh: Uk Press)

Có lẽ vì tuổi thơ bất hạnh, sớm chứng kiến cảnh bố mẹ chia ly nên Công nương Diana rất dễ xúc động và nhạy cảm. Những tưởng, sau khi kết hôn, Công nương Diana sẽ được hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc, đầm ấm nhưng đáng tiếc mọi thứ còn tồi tệ hơn. Sau 15 năm sống trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Thái tử Charles, Công nương Diana đã quyết định ly hôn.

Công nương Diana là vợ thứ nhất của Charles, Thân vương xứ Wales, con trai trưởng của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng gia Anh. Bà có 2 người con trai là Hoàng tử Harry và Hoàng tử William. Hiện cả 2 đã đều có gia đình riêng của mình. Bà sinh năm 1961 và qua đời năm 1997. Đến nay, những triết lý trong việc nuôi dạy con cái thành người của bà vẫn được Hoàng gia Anh ghi nhận.



Theo Khám Phá 


Công nương Diana

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.