Tuyết rơi dày ở Nhật Bản, hơn 100 người thương vong

Tuyết rơi dày ở nhiều vùng rộng lớn của Nhật Bản đã làm 17 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương, đồng thời khiến hàng trăm ngôi nhà mất điện, theo các quan chức quản lý thiên tai nước này cho biết hôm thứ Hai (26/12).

Kể từ tuần trước, các trận tuyết mùa đông mạnh mẽ đã đổ tuyết dày ở các khu vực phía Bắc, khiến hàng trăm phương tiện bị mắc kẹt trên đường cao tốc, làm trì hoãn các dịch vụ giao hàng và khiến 11 người thiệt mạng vào thứ Bảy.

Tuyết rơi dày ở Nhật Bản, hơn 100 người thương vong-1Tuyết rơi rất dày ở Nhật Bản, thậm chí lấp kín nhiều xe ô tô trên đường. Ảnh: AP

Tuyết rơi dày ở Nhật Bản, hơn 100 người thương vong-2Lâu đài Nagoya phủ đầy tuyết ở Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Ảnh: AP

Theo Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn, tuyết rơi nhiều hơn vào cuối tuần lễ Giáng sinh đã nâng số người chết lên 17 người và 93 người bị thương vào sáng thứ Hai. Nhiều người trong số họ đã ngã xuống khi đang dọn tuyết trên mái nhà hoặc bị chôn vùi bên dưới những đống tuyết dày.

Các văn phòng thành phố ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi tuyết kêu gọi cư dân cẩn thận trong hoạt động dọn tuyết và không làm việc một mình.

Cơ quan quản lý thiên tai cho biết một phụ nữ ở độ tuổi 70 được tìm thấy đã tử vong trên sân thượng khi tuyết bất ngờ rơi xuống người bà ở thành phố Nagai, tỉnh Yamagata, nơi tuyết chất thành đống cao hơn 80 cm vào thứ Bảy.

Tuyết rơi dày ở Nhật Bản, hơn 100 người thương vong-3Người dân xúc tuyết trên vỉa hè ở Kanazawa, Ishikawa, Nhật Bản. Ảnh: AP

Tại Niigata, nơi nổi tiếng về trồng lúa, một số nhà sản xuất bánh mochi - loại bánh gạo nếp chủ yếu cho các bữa ăn mừng năm mới - cho biết đã có sự chậm trễ trong việc giao hàng và bánh mochi của họ có thể không đến tay khách hàng kịp thời.

Nhiều vùng ở Đông bắc Nhật Bản báo cáo lượng tuyết rơi trung bình cao gấp ba lần trong mùa.

Theo Bộ Kinh tế và Công nghiệp, tuyết dày đã đánh sập một tháp truyền tải điện ở hòn đảo chính cực bắc của Nhật Bản, khiến khoảng 20.000 ngôi nhà không có điện vào sáng Giáng sinh, mặc dù điện đã được khôi phục ở hầu hết các khu vực vào cuối ngày hôm đó.

Theo Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản, hàng chục chuyến tàu và chuyến bay cũng bị đình chỉ ở miền Bắc Nhật Bản cho đến Chủ nhật, nhưng hầu hết các dịch vụ đã được nối lại.

Theo Nhà báo và Công luận 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.congluan.vn/tuyet-roi-day-o-nhat-ban-hon-100-nguoi-thuong-vong-post228499.html

Nhật Bản

tuyết rơi


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.