Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ

Độ chịu chi của giới siêu giàu cho đám cưới xa hoa luôn khiến nhiều người choáng váng, đưa tiêu chuẩn lễ cưới tài phiệt lên tầm cao mới.

Tiệc trước đám cưới mời dàn khách quyền lực bậc nhất thế giới

Nhìn vào danh sách khách mời đến dự tiệc trước đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani , nhiều người choáng váng và cảm tưởng như người giàu trên thế giới đều đổ về Ấn Độ dự tiệc xa hoa trong ba ngày, từ 1/3-3/3.

Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ-1
Anant Ambani (phải) và "thanh mai trúc mã" Radhika Merchant. Ảnh: Getty.

Anant Ambani (28 tuổi) - con trai tỷ phú Mukesh Ambani - cùng "thanh mai trúc mã" Radhika Merchant (29 tuổi) - con của tỷ phú người Ấn Viren Merchant, dự định tổ chức đám cưới vào tháng 7, nhưng sự chuẩn bị cho ngày trọng đại khiến quy chuẩn về tiệc cưới của giới tài phiệt đi lên tầm cao mới.

Truyền thông quốc tế đưa tin các công ty lớn nhất từ ​​Phố Wall, Thung lũng Silicon và siêu sao ngành giải trí đều có tên trong danh sách khách mời như Bill Gates, Mark Zuckerberg – CEO Meta, đồng sáng lập Blackrock - Larry Fink, Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai, cựu Thủ tướng Canada Stephen Harper, cựu Thủ tướng Australia Kevin Rudd và Ivanka Trump. Các tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, Kumar Mangalam Birla, ông Bob Iger - Giám đốc điều hành Disney, vận động viên cricket Ấn Độ Mahendra Singh Dhoni, Dwayne Bravo và các ngôi sao Bollywood như Shah Rukh Khan, Deepika Padukone.

Theo Bloomberg, danh sách 1.200 khách mời được mở rộng so với đám cưới hai người con lớn của ông Mukesh Ambani năm 2018-2019. Điều này thể hiện mức độ ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh của tỷ phủ Ấn Độ với các công ty công nghệ, truyền thông trên toàn cầu.

Sân bay Jamnagar cho biết khoảng 130 chuyến bay đã đến tham dự sự kiện này, bao gồm các khách VIP từ khắp nơi trên thế giới.

Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ-2

Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ-3

Rất đông giới tài phiệt trên thế giới dự tiệc trước đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á. Ảnh: IG.

Người Ấn Độ choáng ngợp trước những chi tiết của chuỗi sự kiện trước lễ cưới, diễn ra trong khu vườn rộng 3.000 mẫu thuộc khuôn viên nhà máy lọc dầu ở Jamagar.

Theo Reuters, các vị khách đã được hướng dẫn mặc trang phục theo chủ đề “cơn sốt rừng rậm” cho màn tiệc cocktail đầy hào nhoáng, tới tham quan khu giải cứu động vật của Ambani. Ngoài ra họ còn tổ chức buổi dạ tiệc xa hoa với hơn 2.500 món ăn được chế biến bởi đội ngũ 65 đầu bếp. Khách mời được cung cấp các dịch vụ tạo kiểu tóc, trang điểm và quấn sari (trang phục truyền thống của người Ấn – PV), và những chuyến bay khứ hồi từ New Delhi và Mumbai.

Cách giới siêu giàu “vung tiền” cho tiệc cưới khổng lồ

Thị trường tiệc cưới của Ấn Độ chứng kiến ​​khoản chi hơn 75 tỷ USD cho đám cưới mỗi năm, trở thành ngành công nghiệp lớn thứ tư ở nước này. Những đám cưới sang trọng thu hút nhiều người nổi tiếng, giới tài phiệt, nhưng rất ít trường hợp “vung tiền” mạnh tay như vợ chồng Ambani thực hiện. Năm 2018, ông chi gần 100 triệu USD cho đám cưới con gái Isha, mời siêu sao Beyoncé biểu diễn. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và John Kerry đều tham dự.

Khi nói đến những đám cưới hoành tráng, lễ cưới của người Ấn Độ cho thấy quy mô lớn chưa từng có và đưa mọi thứ lên tầm cao xa hoa với sự hiện diện của các tỷ phú. Những bữa tiệc xa xỉ giống như lời tuyên bố chân thực về sự giàu có, trở thành khuôn mẫu cho những đám cưới hoành tráng ở Ấn Độ.

Năm 2016, giữa lúc Ấn Độ đang gặp khủng hoảng dòng tiền, việc tổ chức đám cưới xa xỉ con gái của ông trùm khai thác mỏ và cựu chính trị gia Gali Janardhana Reddy tạo “sóng gió".

Lễ cưới kéo dài 5 ngày được tổ chức tại Cung điện Bangalore dành cho con gái của Reddy, Brahmani, và chồng Rajeev Reddy, con trai trùm kinh doanh Hyderabad Vikram Dev Reddy. Đám cưới có sự tham dự của 50.000 khách, bao gồm các ngôi sao Bollywood và chính trị gia.

Theo các phương tiện truyền thông, Reddy không tiếc chi phí cho lễ cưới, trong đó có việc tái tạo các ngôi đền cổ Ấn Độ do giám đốc nghệ thuật Bollywood thiết kế, xe kéo sang trọng để chở khách và bóng bay khổng lồ mang hình ảnh của gia đình.

3.000 nhân viên bảo vệ được huy động. Chỉ riêng bộ sari cưới của cô dâu có giá 2 triệu USD. Những tấm thiệp cưới mạ vàng cũng tiêu tốn khoản không nhỏ.

"Ông trùm" ngành thép Lakshmi Mittal năm 2004 tổ chức tiệc cưới lớn cho con gái Vanisha. Cô kết hôn với chủ ngân hàng London Amit Bhatia. Hôn lễ tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau tại Paris (Pháp). Lễ kỷ niệm kéo dài sáu ngày có màn trình diễn của Kylie Minogue, các ngôi sao Bollywood. Nhà văn nổi tiếng Bollywood Javed Akhtar thậm chí còn viết kịch bản vở kịch để trình diễn tại buổi lễ trước đám cưới.

Sau tiệc đính hôn tại Cung điện Versailles, đám cưới được tổ chức tại cung điện Vaux le Vicomte thế kỷ 17. India Today đưa tin hơn 35 thợ thủ công đã bay đến từ Mumbai để dựng khu vực cử hành hôn lễ.

Những con voi làm bằng sợi thủy tinh, những ngọn tháp và sảnh tiếp tân lớn sơn màu hồng được dựng lên. Buổi tiệc tối kết thúc bằng màn pháo hoa đặc biệt được bắn từ tháp Eiffel.

Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ-4

Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ-5

Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ-6

Tỷ phú, giới siêu giàu nhất thế giới đổ về Ấn Độ-7

Đám cưới giới siêu giàu ở Ấn Độ.

Shristi Mittal - con gái của tỷ phú Pramod Mittal đồng thời là cháu gái của Lakshmi Mittal - kết hôn với chủ ngân hàng đầu tư Gulraj Behl năm 2013 tại Barcelona. Lễ cưới kéo dài ba ngày, mời 500 khách, thực đơn do đầu bếp nổi tiếng người Tây Ban Nha Sergi Arola phục vụ. Khoảng 200 quản gia và đầu bếp bay từ Ấn Độ, Thái Lan đến Tây Ban Nha để tham dự sự kiện này.

Buổi lễ chính được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Catalan Quốc gia tọa lạc trên đỉnh đồi. Máy bay trực thăng được thuê để các nhiếp ảnh gia và quay phim có thể ghi lại lễ cưới từ mọi góc độ.

Nói về cách tổ chức đám cưới của giới siêu giàu, The Standard cho rằng họ chọn không một mà là nhiều địa điểm:

“Chúng ta thường xuyên chứng kiến ​​những người nổi tiếng và hoàng gia tổ chức lễ cưới tại một địa điểm, trước khi chở tất cả khách ra nước ngoài bằng máy bay riêng, tiếp tục chiêu đãi, tiệc tùng trong nhiều ngày. Kim và Kanye bay tới Paris để dự tiệc trước đám cưới, trong đó có bữa tối diễn tập tại Versailles. Sáng hôm sau, họ đón khách lên máy tư nhân đến Florence và kết hôn tại Forte di Belvedere”.

Nhiều sàn nhảy xuất hiện trên các tàu chở dầu để du khách có thể tiệc tùng. Wayne và Colleen Rooney từng dùng bữa tiệc trên du thuyền trị giá 120 triệu USD. George Clooney - Tài tử Hollywood có gia sản hơn nửa tỷ USD - mua ngôi nhà vùng ngoại ô trị giá 9 triệu USD để tặng cô dâu làm quà cưới. Trong khi siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo từng mua hòn đảo ở Hy Lạp làm quà cưới cho người đại diện cũ Jorge Mendes năm 2015.

Lễ cưới của cựu Hoa hậu Thế giới Priyanka Chopra - Nick Jonas tổ chức tại ba địa điểm: cung điện Umaid Bhawan theo phong cách Ấn Độ và Kito Giáo, Mumbai và New York. Priyanka Chopra mặc không dưới tám bộ váy cưới, trong đó chiếc váy Ralph Lauren được đặt làm riêng, có hơn 2 triệu mảnh sequins màu ngọc trai, mất 1.826 giờ mới hoàn thành.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ty-phu-gioi-sieu-giau-nhat-the-gioi-do-ve-an-do-post1617679.tpo

giới siêu giàu


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.