Tỷ phú tặng 100.000 USD cho 10 nhân viên bất kỳ

Tỷ phú Gina Rinehart, người được mệnh danh là nữ hoàng quặng sắt, gây bất ngờ khi bỏ ra số tiền khổng lồ để tạo niềm vui cho những nhân viên may mắn.

Tỷ phú tặng 100.000 USD cho 10 nhân viên bất kỳ-1Bà trùm ngành khai khoáng sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Gina Rinehart (sinh năm 1954), người giàu nhất Australia, đã tặng cho 10 nhân viên tại mỏ Roy Hill phần quà Giáng sinh trị giá 100.000 USD sau khi một cuộc chọn lựa ngẫu nhiên, LADbible đưa tin.

"Tuần trước Gina đã yêu cầu mọi người chuẩn bị sẵn sàng cho một thông báo quan trọng", đại diện của công ty này nói với đài phát thanh Perth 6PR Radio.

Một trong 10 trường hợp may mắn tiết lộ rằng anh cảm thấy xấu hổ vì nhận được tiền thưởng bất ngờ dù chỉ mới làm việc tại đây được 3 tháng. Các nhân viên lâu năm khác thì bày tỏ sự tiếc nuối khi tên mình không có trong danh sách trúng thưởng.

Mỏ Roy Hill nằm ở vùng Pilbara xa xôi của phía Tây xứ sở chuột túi. Nó cũng là tài sản lớn nhất thuộc sở hữu của Rinehart's Hancock Prospecting Group.

Rinehart được mệnh danh là bà trùm trong lĩnh vực khai khoáng. Nhiều người còn gọi bà là "người đàn bà sắt của Australia".

Rinehart có khối của cải khổng lồ và danh tiếng nhờ giữ chức chủ tịch điều hành của Hancock Prospecting. Bà thừa kế công ty từ người cha quá cố, Lang Hancock, sau khi ông qua đời vào năm 1992.

Tính đến năm 2022, Gina Rinehart có giá trị tài sản ròng ước tính là 28,9 tỷ USD, theo Forbes.

Sau khi thiết lập sự thống trị của mình trong ngành khai thác mỏ và trở thành tỷ phú vào năm 2006, Rinehart đã lấn sân sang các lĩnh vực khác bao gồm nông nghiệp và truyền thông.

Vào tháng 11, Rinehart tiết lộ 2,8 tỷ USD mà công ty nộp thuế doanh nghiệp và tiền bản quyền của chính phủ tiểu bang đã được sử dụng để giúp tài trợ cho các dịch vụ công cộng trên toàn quốc.


Tỷ phú tặng 100.000 USD cho 10 nhân viên bất kỳ-2Tỷ phú Rinehart không ngần ngại chi số tiền lớn để tặng quà cho nhân viên. Ảnh: AFR.

“Khi ngành khai mỏ hoạt động tốt, Australia cũng sẽ vậy. Một lần nữa, sự đóng góp đáng kể của chúng tôi đã giúp đỡ đất nước - tạo ra việc làm, thúc đẩy nền kinh tế vượt qua đại dịch Covid-19 và phát triển y tế, quốc phòng, cảnh sát, người cao tuổi, cơ sở hạ tầng”, nữ hoàng quặng sắt chia sẻ.

Bên cạnh đó, Rinehart đã rút khoản tài trợ trị giá 15 triệu AUD cho đội tuyển bóng lưới quốc gia sau khi các cầu thủ lên tiếng về việc môn thể thao này có liên quan đến nhiên liệu hóa thạch.

Ngoài Rinehart, xứ sở chuột túi hiện là sinh sống của 4.630 cá nhân siêu giàu, sau khi có thêm 1.350 người trưởng thành sở hữu khối tài sản vượt 100 triệu USD vào năm ngoái, theo báo cáo của ngân hàng Credit Suisse.

Tính đến năm 2030, 4 nền kinh tế Singapore, Australia, Hong Kong và Đài Loan sẽ vượt Mỹ về tỷ lệ triệu phú trên dân số.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ty-phu-tang-100000-usd-cho-10-nhan-vien-bat-ky-post1385238.html

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.