Úc: Một cơ sở thẩm mỹ bị nghi ngờ có khả năng gây lây nhiễm HIV cho hàng trăm khách hàng người Việt Nam và Campuchia?

Cảnh sát sẽ liên lạc với 68 bệnh nhân của phòng khám cũng như tịch thu hồ sơ để phục vụ điều tra.

Cảnh sát sẽ liên lạc với 68 bệnh nhân của phòng khám cũng như tịch thu hồ sơ để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, khâu lưu trữ hồ sơ ở đây rất lắm vấn đề, cảnh sát cho rằng có thể vẫn còn hàng trăm bệnh nhân khác cần biết đến vấn đề nghiêm trọng này.

Cảnh sát Úc đã mở một cuộc điều tra sau khi nghi ngờ một cơ sở thẩm mỹ ở Melbourne có thể đã gây lây nhiễm HIV cho các khách hàng tới đây thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ.

Cụ thể, người dân đã báo cảnh sát sau khi chứng kiến nhiều người với cơ thể máu me, băng bó rời khỏi cửa hàng trang sức mang tên Thành Lợi ở ngoại ô Springvale, thành phố Melbourne.

Có vẻ như Lee Kim Tan - vợ người chủ cửa hàng trang sức nói trên đã cung cấp dịch vụ tiêm Botox, cắt mí, tiêm mặt... ở phía sau cửa hàng Thành Lợi. Các nhân viên của Bộ Y tế (DOH) đã tới kiểm tra vào cuối tháng 5 và phát hiện ra nơi đây có cả gián, không đủ điều kiện vệ sinh y tế để thực hiện các thủ thuật. 

DOH tin rằng hàng trăm bệnh nhân, chủ yếu là người Việt Nam và Campuchia thực hiện các tiểu phẫu ở đây có nguy cơ mắc các bệnh như viêm gan B, viêm gan C và HIV.

Úc: Một cơ sở thẩm mỹ bị nghi ngờ có khả năng gây lây nhiễm HIV cho hàng trăm khách hàng người Việt Nam và Campuchia?-1
Tiệm vàng Thành Lợi ở ngoại ô Springvale, Melbourne, Úc

Nhà chức trách tin rằng, Lee Kim Tan đã điều hành thẩm mỹ viện Sonoun Kimlee Salon từ đầu năm 2018. Số người tới đây "làm mặt" cũng đã lên đến con số khá lớn. 

Cảnh sát sẽ liên lạc với 68 bệnh nhân của phòng khám cũng như tịch thu hồ sơ để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, khâu lưu trữ hồ sơ ở đây rất có vấn đề, cảnh sát cho rằng có thể vẫn còn hàng trăm bệnh nhân khác cần biết đến vấn đề nghiêm trọng này.

Úc: Một cơ sở thẩm mỹ bị nghi ngờ có khả năng gây lây nhiễm HIV cho hàng trăm khách hàng người Việt Nam và Campuchia?-2
 

Brett Sutton, Tiến sĩ Y khoa tại Úc cho biết: bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng hoặc HIV từ các bệnh nhân khác hoặc người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

"Chúng tôi đang cố gắng liên hệ với những khách hàng của Sonoun Kimlee Salon. Nếu bạn hoặc ai đó biết những người đã tới đây làm thẩm mỹ, hãy khuyên họ tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để xét nghiệm máu."

Hiện tại, Sonoun Kimlee Salon đã tạm thời bị cấm cung cấp dịch vụ và thực hiện các hoạt động quảng cáo.

Tuy nhiên, Sonoun Saing, chủ tiệm trang sức Thành Lợi, lại nói với Heral Sun rằng ông và vợ sẽ chờ được phê duyệt để tiếp tục hoạt động. Thậm chí, họ khẳng định chưa có bệnh nhân nào phàn nàn về dịch vụ thẩm mỹ ở đây.

Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Theo Helino


cơ sở thẩm mỹ

lây nhiễm HIV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.