Uống cốc "nước" để sẵn trên bàn trong phòng thí nghiệm, hơn 50 ngày chưa tỉnh lại

Người phụ nữ uống phải chất độc từ chiếc cốc giấy đặt trên bàn vì nghĩ đó là nước. Cô đã bất tỉnh 52 ngày.

Truyền thông Hàn Quốc ngày 19/8 đồng loạt đưa tin về một vụ việc đau lòng xảy ra với nữ nhân viên 30 tuổi của một nhà máy tại thành phố Dongducheon, tỉnh Gyeonggi, miền Bắc nước này.

Vụ việc xảy ra từ ngày 28/6 nhưng gần đây cảnh sát mới công bố chi tiết. Theo đó, nạn nhân là cô A (30 tuổi), người chuyên phụ trách kiểm tra các chất liên quan đến ống kính quang học trong phòng thí nghiệm của công ty.

Khoảng 16h chiều ngày xảy ra sự việc, sau khi hoàn thành việc kiểm tra sản phẩm bằng kính hiển vi, A (người có thói quen rót nước vào cốc giấy), vào phòng và nhìn thấy một chiếc cốc giấy trên bàn. Cô thản nhiên cầm cốc lên uống mà không nghi ngờ gì.

Uống cốc nước để sẵn trên bàn trong phòng thí nghiệm, hơn 50 ngày chưa tỉnh lại-1Cô A đã uống nhầm chất độc thay vì nước lọc trong cốc giấy - Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, chất lỏng A uống không phải là nước mà là dung dịch cực độc chứa axit flohydric.

Axit flohydric, một chất lỏng thu được bằng cách hòa tan hydro florua trong nước, trong suốt không màu như nước và chủ yếu được sử dụng làm chất tẩy rửa.

Vào thời điểm đó, người ta xác nhận rằng anh B, một đồng nghiệp tại nơi làm việc, đã đổ dung dịch vào cốc giấy.

A được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tim ngừng đập, phải lọc máu bằng máy trợ tim - phổi (ECMO) để loại bỏ dung dịch độc ra khỏi cơ thể. Sau đó, mạch và nhịp thở trở lại bình thường nhưng đến nay đã 52 ngày kể từ ngày xảy ra sự việc, A vẫn chưa tỉnh lại.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chồng của cô A đã tuyên bố thông qua một diễn đàn trên mạng xã hội rằng "vợ tôi, mẹ của một bé gái 7 tuổi, đã uống phải axit flohydric kịch độc. Cô ấy đang được chăm sóc đặc biệt và có nguy cơ tử vong".

Chồng cô A cho biết: "Sau khi vợ tôi uống axit flohydric, công ty nói rằng nó không phải là chất độc chết người trong 5 giờ, vì vậy tôi cảm thấy tức giận vì đã không thể phản ứng nhanh trong những giờ đầu tiên. Bác sĩ nói rằng nếu chúng tôi biết có axit flohydric ngay từ đầu, chúng tôi sẽ hành động nhanh hơn một chút và kết quả sẽ tốt hơn nhiều".

"Về câu hỏi 'Sao lại uống nước không phải chính tay mình rót', theo lời vợ tôi nói trước khi ngừng tim, vợ tôi gần như ở suốt trong phòng thí nghiệm này và cô ấy nói rằng cô ấy là người duy nhất uống nước từ cốc giấy".

Uống cốc nước để sẵn trên bàn trong phòng thí nghiệm, hơn 50 ngày chưa tỉnh lại-2Sau 52 ngày được cứu chữa, cô A vẫn chưa tỉnh lại - Ảnh minh họa.

Người đàn ông bày tỏ sự bức xúc: "Tôi biết việc vợ mình vô tư uống nước trong cốc giấy là sai nhưng chẳng lẽ hành động đổ axit flohydric là không sai sao?".

Cảnh sát đang điều tra xem vụ việc là cố ý hay sơ suất. Cho đến nay, sau cuộc điều tra của cảnh sát, dựa trên lời khai của nhân chứng và cả camera giám sát, người ta cho rằng nam đồng nghiệp không có động cơ gì để cố ý làm hại cô A.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng đang xem xét các nguyên tắc pháp lý đồng thời kiểm tra các luật và quy định liên quan để xem liệu có sơ suất trong khâu quản lý các chất độc hại.

Cảnh sát đang điều tra nam nhân viên B và cả công ty về tội sơ suất trong kinh doanh và vi phạm Đạo luật kiểm soát chất hóa học.

Một quan chức cảnh sát cho biết: "Chúng tôi đang điều tra công ty về tội cẩu thả trong kinh doanh, sơ suất và vi phạm Đạo luật kiểm soát các chất hóa học. Có vẻ như sẽ mất một thời gian".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/uong-coc-nuoc-de-san-tren-ban-trong-phong-thi-nghiem-hon-50-ngay-chua-tinh-lai-20230820151909589.htm

chất độc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.