Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco

Hóa ra ứng cử viên cho vị trí Vương phi Monaco lại là một nữ diễn viên bốc lửa, từng là biểu tượng sexy làm chao đảo thế giới một thời.

Thân vương Rainier III cai trị Công quốc Monaco trong gần 56 năm và điều này đã khiến ông trở thành một trong những vị vua cầm quyền lâu nhất trong lịch sử châu Âu. Cuộc hôn nhân của ông với nữ minh tinh vang danh một thời Grace Kelly đã tốn biết bao giấy mực của truyền thông cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, mới đây, một bộ phim tài liệu đã đưa ra tiết lộ gây sốc rằng, Marilyn Monroe - quả bom sexy làm điên đảo thế giới - mới chính là sự lựa chọn ban đầu cho vị trí Vương phi Monaco.

Cách chọn nàng dâu của hoàng gia
Trong loạt phim tài liệu mới của Curiosity Stream với tựa đề "Royals: Keeping the Crown" (Tạm dịch: "Hoàng gia: Giữ lấy vương miện") cho hay, khi ấy Hoàng tử Rainier của Monaco có nguy cơ đánh mất ngôi vị nếu như không thể vực dậy ngành du lịch vốn hái ra tiền của quốc gia cũng như cần tạo ra người thừa kế ngai vàng tiếp theo.

Khi đó, Hoàng tử Rainier đã 32 tuổi và gánh vác sứ mệnh phải tạo ra được người nối dõi cũng như tìm cách giúp đất nước hưng thịnh trở lại. Nhà sử học Chandrika Kaul, trường Đại học St. Andrews cho biết: "Hoàng tử Rainier có thể bị mất ngai vị nếu ông ấy không kết hôn và có được người thừa tự. Đây là một nhiệm vụ rất cấp bách".

Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-1
Hoàng tử Rainier gánh vác trên vai nhiệm vụ nặng nề tìm đối tượng kết hôn để sinh con nối dõi.

Theo phim tài liệu trên, chính các cố vấn của hoàng tử đã gợi ý rằng ông nên cân nhắc về việc lựa chọn một nữ diễn viên người Mỹ để thổi "làn gió mới", xây dựng một hình ảnh hoàng gia hiện đại và có sức hút hơn.

"Hoàng tử Rainier được khuyên rằng ông ấy nên kết hôn với một 'công chúa' của Hollywood và tận dụng tất cả những danh tiếng của vợ mình để phát triển hoàng gia. Những gì Monaco cần là phục hồi thương mại du lịch để thúc đẩy nền kinh tế", Tiến sĩ Kaul cho biết.

Bộ phim tài liệu tiết lộ rằng, Marilyn Monroe là nữ diễn viên đầu tiên xuất hiện trong danh sách "tuyển chọn" này. Marilyn Monroe khi đó là một trong những ngôi sao được săn đón nhất ở Hollywood với vẻ đẹp bốc lửa khiến bất kỳ ai cũng không thể rời mắt. Mặc dù vậy, Marilyn Monroe bị cho là quá gợi cảm so với hình mẫu của một nàng dâu hoàng gia nên cô không phải là sự lựa chọn phù hợp để làm vợ của một vị vua tương lai.

Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-2
Marilyn Monroe sở hữu vẻ đẹp quyến rũ chết người.

Ai từ chối ai?
Tuy nhiên, vào năm 2014, Liz Smith, một nữ diễn viên người Anh tiết lộ rằng chính Marilyn Monroe là người chủ động từ chối những nỗ lực tán tỉnh của Hoàng tử Rainier.

"Marilyn Monroe đã cam kết dành cả đời mình để cống hiến cho sự nghiệp. Cô ấy cũng có một mối tình lãng mạn chớm nở với Arthur Miller (nhà văn kiêm nhà biên kịch người Mỹ). Marilyn không phải là kiểu công chúa của hoàng gia", Smith tiết lộ trên truyền thông.

Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-3Marilyn Monroe muốn cống hiến hết mình cho Hollywood.

Có thể nói rằng, Marilyn Monroe muốn toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp đang trên đà thăng hoa thay vì gánh vác trên vai trách nhiệm sinh người nối dõi và thực hiện bổn phận của một mẫu nghi thiên hạ. Dù ai từ chối ai thì có thể nói rằng Marilyn Monroe không hề phù hợp với vị trí một nàng dâu hoàng gia.

Sau đó, Marilyn Monroe đã nhanh chóng trở thành quả "bom sex" nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ nhưng đời sống tình ái của bà lại long đong lận đận với 3 đời chồng và 7 cuộc tình khác nhau. Marilyn Monroe đột ngột qua đời rạng sáng ngày 5/8/1962 trong biệt thự ở California (Mỹ), bên cạnh nhiều chai thuốc ngủ rỗng. Cái chết của bà được kết luận là một vụ tự tử nhưng lý do ấy không làm hài lòng người hâm mộ.

Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-4Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-5Marilyn Monroe qua đời trong căn biệt thự và cái chết được kết luận là một vụ tự tử.

Hơn 5 thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày Marilyn Monroe ra đi, phong cách, vẻ đẹp khêu gợi của bà vẫn trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nhân loại.

Người được lựa chọn cũng không hạnh phúc
Vào năm 1955, nữ minh tinh Grace Kelly đã đến dự Liên hoan phim Cannes và được tạp chí Paris Match mời đến Monaco để chụp ảnh tại Cung điện hoàng gia.

"Giám đốc điều hành tại Paris Match nghĩ rằng đây sẽ là cuộc gặp mặt đầy kịch tính và giật gân giữa Nữ hoàng Hollywood và Hoàng tử Monaco, một cặp đôi trai tài gái sắc và nhất là khi hoàng tử đang tìm kiếm một người vợ phù hợp", Tiến sĩ Kaul nói trong phim tài liệu.

"Trong buổi chụp hình ấy, bạn thực sự có thể nhìn ra Rainier bị Grace mê hoặc như thế nào. Tôi nghĩ rằng, về phương diện cá nhân, Rainier thực sự yêu cô ấy nhưng đồng thời Rainier cũng coi Grace là sự lựa chọn hoàn hảo cho hoàng gia", nhà sử học hoàng gia Kate Williams cho biết.

Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-6
Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-7Grace Kelly là sự lựa chọn hoàn hảo của Hoàng tử Monaco.

Sau khi gặp nhau và trải qua giai đoạn tán tỉnh "thần tốc", chưa đầy 1 năm sau đó, Grace Kelly chính thức trở thành nàng dâu hoàng gia. Để phù hợp với địa vị mới, Grace Kelly đã giã từ sự nghiệp đang ở đỉnh cao khi mới 26 tuổi và sau đó sinh cho chồng 3 người con là Công chúa Caroline, Hoàng tử Albert (nay là Thân vương Albert II, nối ngôi cha trị vì Monaco) và Công chúa Stéphanie.

Mặc dù vậy cuộc sống hoàng gia không phải lúc nào cũng màu hồng như trong truyện cổ tích. Trong bức thư gửi người bạn thân là Rita Gam - một nữ diễn viên Hollywood - Grace Kelly thổ lộ: "Tôi đã phát ngấy những cuộc chiêu đãi, nó đang dần hủy hoại tôi. Tôi nhung nhớ cuộc sống tự do ở nước Mỹ". Bà cũng từng có ý định quay lại nghề diễn nhưng cuối cùng đành từ chối vì phản ứng của người dân Monaco.

Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-8Grace Kelly cùng chồng và 3 con.

Vén màn bí mật về cuộc tuyển chọn nàng dâu của Hoàng gia Monaco-9Grace Kelly là biểu tượng hoàng gia nổi bật không kém gì Công nương Diana.

Trong suốt thời gian làm dâu hoàng gia, Grace Kelly luôn tỏ ra xứng đáng với vai trò quốc mẫu ở Monaco, tham gia nhiều tổ chức từ thiện và các hoạt động văn hóa. Tuy nhiên, thật bất hạnh thay khi bà đột ngột qua đời ở tuổi 52 trong một vụ tai nạn giao thông năm 1982 để lại biết bao tiếc nuối cho người hâm mộ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ven-man-bi-mat-ve-cuoc-tuyen-chon-nang-dau-cua-hoang-gia-monaco-qua-bom-sex-la-ung-cu-vien-so-1-nguoi-duoc-chon-co-ket-cuc-bi-tham-162212410000744570.htm

Hoàng gia Monaco


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.