Vị bác sĩ bất chấp đi ăn trộm xác chết về để... yêu: Chuyện tình kinh dị có thật của thế kỷ 20

Năm 1940, nước Mỹ chấn động bởi một tin sốt không tưởng: Bác sĩ Carl Tanzler (1877-1952) nổi tiếng đã sống và quan hệ vợ chồng với một... tử thi suốt 7 năm trời.

Vụ án mạo phạm thi thể động trời
Năm 1940, cảnh sát Florida nhận được tố cáo bất thường nhất. Người báo án là một phụ nữ Mỹ gốc Cuba. Bà khởi tố bác sĩ Carl Tanzler của Bệnh viện Hải quân Key West tội trộm xác và mạo phạm thi thể em gái mình, Elena Milagro de Hoyos - người đã qua đời từ năm 1931.

Elena sinh năm 1909, mắc bệnh lao bẩm sinh. Từ nhỏ, cô đã nổi tiếng xinh đẹp như thiên thần. Lớn lên, Elena lại càng khiến nhiều cánh đàn ông ở Key West xiêu đổ. Người ta đặt cho cô biệt danh "hoa khôi vùng Key West".

Vị bác sĩ bất chấp đi ăn trộm xác chết về để... yêu: Chuyện tình kinh dị có thật của thế kỷ 20-1
Carl Tanzler (1877-1952)

Năm 1925, Elena lên xe hoa với Luis Mesa. Cô sớm mang bầu nhưng không may lại sảy thai. Mesa rất đau khổ và oán trách vì chuyện này, nên hai vợ chồng tạm thời li thân. Cũng sau sự việc đáng tiếc trên, bệnh tình của Elena ngày càng nặng. Cô được gia đình đưa vào Bệnh viện Hải quân Key West chữa trị.

Trong bệnh viện, Elena được bác sĩ Carl Tanzler tận tình chăm sóc. Ông dành tất cả các dược liệu quý giá nhất cho cô, nghiên cứu và sử dụng toàn bộ công nghệ y học tân tiến nhất, thề cứu sống cô bằng mọi giá.

Vị bác sĩ bất chấp đi ăn trộm xác chết về để... yêu: Chuyện tình kinh dị có thật của thế kỷ 20-2
Elena Milagro de Hoyos

Ngày 25/10/1931, Elena qua đời. Tanzler vô cùng đau đớn và thương tiếc, xin gia đình cô cho phép đứng ra chủ trì và chi trả mọi chi phí tang lễ. Người nhà Elena đồng ý. Tanzler tự tay chỉ định vị trí và thuê người xây cất ngôi mộ khang trang cho Elena trong Nghĩa trang Key West. Ông đều đặn viếng mộ cô mỗi đêm, lắm khi còn ngủ luôn bên tấm bia.

Gia đình Elena hết sức biết ơn Tanzler. Năm 1940, chị gái của Elena sẵn tiện có công việc gần nhà Tanzler, ghé vào thăm hỏi sức khỏe. Bà không ngờ ngoài Tanzler, trong ngôi nhà của ông vẫn còn một "người" khác đón chào mình. Đó chính là Elena Milagro de Hoyos, nhưng là một cái xác không hồn.

Mối tình đơn phương cuồng dại

Ngay từ lần đầu tiên chạm mặt Elena trong bệnh viện vào ngày 22/4/1930, Tanzler đã trúng tình yêu sét đánh. Thuở thiếu niên, ông từng nằm mơ thấy người thân đã khuất báo mộng "chân mệnh thiên tử" của mình là một phụ nữ tóc đen xinh đẹp.

Lúc gặp Tanzler, thiếu phụ Elena mới 21 tuổi. Bất chấp bệnh tật, cô vẫn đẹp ngời ngời nhờ nước da trắng trẻo, mái tóc đen mượt mà và dáng vóc thanh tú. Tanzler khi này đã 53 tuổi, cũng có vợ hợp pháp là Doris Schäfer (1889 - 1977) và 2 đứa con đang sống ở Đức. Dù vậy, ông say đắm nữ bệnh nhân Elena và liên tục tặng quà. Nửa đầu thế kỷ XX, lao vẫn là bệnh chưa có thuốc chữa. Elena biết mình không có cơ hội sống lâu nên cũng sớm buông bỏ hy vọng. Cô biết ơn sự tận tình của Tanzler, nhưng không chút tư tình với vị bác sĩ này.

Vị bác sĩ bất chấp đi ăn trộm xác chết về để... yêu: Chuyện tình kinh dị có thật của thế kỷ 20-3
"Búp bê cốt người" Elena

Cái chết của Elena với Tanzler là một cú sốc nặng. Sau gần 2 năm viếng mộ cô hàng ngày, ông nhận thấy không thể chịu đựng sự xa cách thêm được nữa. Tháng 4/1933, Tanzler đào trộm mộ Elena. Ban đầu, ông chỉ định nhìn hài cốt cô một lần nhưng sau đó lại đổi ý. Lợi dụng đêm tối, Tanzler đưa thi thể đang mục rữa của Elena về nhà. Ông dùng dây đàn, nối giữ các khớp xương và tiến hành "phục dựng" Elena.

Đầu tiên, Tanzler dùng vải nhồi đầy khoang ngực và bụng của cô. Ông tỉ mỉ nhặt nhạnh từng sợi tóc, kết thành một bộ tóc giả. Xong phần khung cơ thể, Tanzler đem lụa trát sáp và thạch cao làm lớp da giả, quấn quanh hài cốt Elena. Ông đội bộ tóc mới kết lên đầu xác chết, gắn con ngươi thủy tinh vào hốc mắt, làm mũi, nặn môi, vẽ chân mày... tạo thành một "búp bê cốt người".

Kể từ lúc này cho đến năm 1940, Tanzler tự tay thay đổi quần áo cho Elena, xịt nước hoa, thoa chất khử trùng và bảo quản. Ông trò chuyện với "cô", ôm ấp "cô" trên giường, đỡ "cô" đứng dậy khiêu vũ... Thời gian rảnh rỗi, Tanzler miệt mài tự chế khinh khí cầu. Ông toan tính đưa Elena lên chín tầng mây, hong nắng gió để... trẻ hóa.

Cái kết đầy ám ảnh
Khi sự thật bị phơi bày, Tanzler không hề hối lỗi mà còn khó chịu. Ông lên án cảnh sát và công chúng phá vỡ "hạnh phúc lứa đôi" của mình. Tanzler cũng tuyên bố trước khi ông đưa thi thể Elena về nhà, linh hồn cô đã hiện thế và cho phép.

Những năm 1940, pháp luật Hoa Kỳ chưa quy định xử phạt tội danh mạo phạm thi thể. Thành ra, Tanzler chỉ bị khiển trách rồi cho về nhà. Tuy nhiên cũng vì sự việc này, ông "mất" Elena. Tòa án Florida quyết định trả thi thể của cô về cho gia đình. Người nhà Elena bí mật chọn địa điểm và chôn cất cô tử tế.

Dù bị cả thế giới chê trách, Tanzler vẫn một mực tin mọi thứ ông làm đều vì Elena và tình yêu. Thiếu "cô", ông ngày càng đau khổ, cuối cùng âm thầm chuyển đến hạt Pasco ẩn cư. Ở đây, Tanzler tự tay làm một "búp bê cốt búp bê" Elena tương đương với kích thước người thật. Ông lặng lẽ sống với con rối hình người này đến tận khi nhắm mắt xuôi tay.

Ngày 5/7/1952, cư dân ở Pasco thông báo có một ông già sống đơn thân đã qua đời trong nhà riêng. Khi cảnh sát đến nơi, họ giật mình nhận ra đó chính là Tanzler. Ông đã chết từ 2 ngày trước và đang nằm yên bình trong lòng con búp bê Elena.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vi-bac-si-bat-chap-di-an-trom-xac-chet-ve-de-yeu-chuyen-tinh-kinh-di-co-that-cua-the-ky-20-2202029923910128.htm

Bác sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.