Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng "biết đi"

Công viên này đã trở thành một địa điểm ma quái và rùng rợn đối với nhiều người dân, bởi sự hoang tàn và vắng lạnh trong suốt nhiều năm qua.

Nếu có ai đã từng biết đến hang ổ của Medusa – con quỷ đáng sợ nhất trong Thần thoại Hy Lạp – ắt sẽ thấu hiểu cảm giác khi đặt chân lần đầu tiên đến công viên hoang vắng của làng Fureai Sekibutsu no Sato thuộc thị trấn Osawano, tỉnh Toyama, Nhật Bản.

Trong bầu không khí tĩnh mịch, nhấp nhô dưới những bụi cây mọc um tùm là 800 bức tượng giống như những con người bằng da bằng thịt đang ngồi im lìm, một số người mặc côm lê sang trọng, một số thì là nhà sư, nhưng điểm chung là tất cả đều hướng ánh nhìn về phía trước, đều mang một màu trắng bạc u ám.

Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-1
800 bức tượng này thực ra là tác phẩm điêu khắc của một nghệ nhân Nhật Bản. Ông làm ra tác phẩm này vào những năm 1989 theo yêu cầu của một doanh nhân giàu có tên là Mutsuo Furukawa. Theo tin đồn, vào thời đó, vị doanh nhân này đã từng đồng ý chi trả 6 tỷ yên (khoảng 1.800 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) để hoàn thành những bức tượng này. Ý tưởng mà Furukawa đưa ra là muốn biến công viên này trở thành một điểm du lịch nơi du khách có thể tới để nghỉ ngơi và thư giãn trong bầu không khí yên tĩnh. Ông cũng mong muốn có thể giữ bên mình những bức tượng này mãi mãi.

Theo ghi chép, trong số 800 bức tượng, bên cạnh những bức tượng các nhà sư, số còn lại khắc hình ảnh của chính Furukawa và những người quan trọng mà ông đã từng gặp trong suốt cuộc đời của mình.

Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-2
Trải qua 30 năm, những tưởng công viên mà Furukawa từng mong muốn sẽ trở thành một địa điểm du lịch hút khách. Thế nhưng nơi đây chẳng mấy khi lưu dấu chân người. 800 bức tượng ngồi im lặng, hướng ánh nhìn về phía bãi đỗ xe buýt như chờ đợi những chuyến xe thưa thớt người đến tham quan.

Sau một thời gian dài, những bức tượng tại công viên Fureai Sekibutsu no Sato đã trở nên xuống cấp, xỉn màu. Ở một số khu vực, cỏ bụi đã mọc rất cao, người ta chỉ còn nhìn thấy nhấp nhô những cái đầu tượng. Điều này đã khiến cho công trình nghìn tỷ trở thành một địa danh đáng sợ đối với nhiều người dân địa phương.

Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-3
Thậm chí, đám trẻ nhỏ còn gọi nơi đây là "rừng tượng ma", trong khi du khách nước ngoài thì liên tưởng ngay tới nơi trú ẩn của quái vật tóc rắn Medusa trong thần thoại Hy Lạp.

Nhiếp ảnh gia Ken Ohki, trong một lần đặt chân tới Fureai Sekibutsu no Sato đã kịp ghi lại những hình ảnh hiếm có về công viên bỏ hoang này. Trên blog cá nhân Yukison, Ken đã chia sẻ về trải nghiệm của mình: "Tôi tìm thấy những hình ảnh tuyệt vời này ở tỉnh Toyama, cứ ngỡ như mình bị lạc vào một vùng đất cấm nào nó. Cảm xúc thật khó tả".

Mặc dù công viên bỏ hoang này được xây dựng với mục đích du lịch, thế nhưng điều đó không thể ngăn cản được sự sợ hãi và lo lắng cho Ken khi anh bước vào đây. Anh tự hỏi liệu khi bóng tối bao trùm, khi không còn hơi thở của con người, liệu những bức tượng này có "sống lại"?

"Bạn sẽ cảm thấy dường như có thứ gì đó đang di chuyển mỗi khi bạn quay lưng đi chỗ khác", Ken nói. "Tôi đã rời đi khỏi đó ngay lập tức sau khi có cho mình những bức ảnh cần thiết. Tôi đi mà chẳng dám ngoái lại nhìn nó một lần nào nữa".

Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-4
Được đăng tải trên trang SoraNews24, những hình ảnh và thông tin mà Ken đã tìm hiểu được về công viên bỏ hoang này đã nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong số những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ken Ohki về 800 bức tượng tại ngôi làng Fureai Sekibutsu no Sato thuộc thị trấn Osawano, tỉnh Toyama, Nhật Bản. Nếu bạn là một tín đồ du lịch, chắc chắn đây sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua.

Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-5Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-6Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-7Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-8Vị doanh nhân chi gần 2.000 tỷ đồng mở công viên ngàn tượng nhưng chẳng ai dám bén mảng vì nỗi ám ảnh những bức tượng biết đi-9

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vi-doanh-nhan-chi-gan-2000-ty-dong-mo-cong-vien-ngan-tuong-nhung-chang-ai-dam-ben-mang-den-vi-noi-am-anh-nhung-buc-tuong-biet-di-213021

Doanh nhân

công viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.