Video tự sát từ live-stream Facebook lan truyền không kiểm soát trên TikTok, Youtube: Cảnh báo người dùng thận trọng trước nội dung ghê rợn

Điểm yếu của hình thức live-stream tiếp tục bị kẻ xấu khai thác để lan truyền nội dung bạo lực, ghê rợn.

Vào hôm 6/9 vừa qua, hàng loạt mạng xã hội đình đám bỗng tràn lan video tự sát bằng súng của Ronnie McNutt, cựu binh 33 tuổi người Mỹ. Được biết, nguồn gốc của video này đến từ live-stream trên Facebook.

Video tự sát từ live-stream Facebook lan truyền không kiểm soát trên TikTok, Youtube: Cảnh báo người dùng thận trọng trước nội dung ghê rợn-1Ronnie McNutt phát live-stream về vụ tự sát của chính mình trên Facebook

Theo chuyên trang công nghệ The Verge, Ronnie McNutt đã tự phát live-stream từ đầu đến cuối về vụ tự sát của chính mình lên Facebook vào tối 6/9.

Và như mọi thứ kinh khủng và gây sốc khác trên internet, video tự sát của McNutt nhanh chóng được tải xuống từ Facebook và lan truyền với tốc độ kinh hoàng sang các nền tảng khác như Twitter, Youtube, TikTok.

Đội ngũ kiểm soát nội dung của hầu hết các nền tảng trên đã vào cuộc và xóa đi vô số bài đăng cũng như video liên quan. Tuy nhiên vẫn chưa xử lý được triệt để.

Đến tận rạng sáng nay (8/9), video ghi lại vụ tự sát nói trên vẫn hiện diện trên Youtube dù được đăng tải từ ngày 7/9. Thậm chí, tiêu đề còn ghi rõ "video đầy đủ không che".

Video tự sát từ live-stream Facebook lan truyền không kiểm soát trên TikTok, Youtube: Cảnh báo người dùng thận trọng trước nội dung ghê rợn-2Bên cạnh đó, nhiều kẻ xấu đã cắt ghép video này với đoạn đầu tương tự clip ngắn giải trí lên TikTok để qua mặt các khâu kiểm duyệt cũng như người dùng.

Các tờ báo lớn của Anh và Mỹ đang đồng loạt kêu gọi người dùng, đặc biệt là các vị phụ huynh có con nhỏ thận trọng hơn khi sử dụng MXH vào vài ngày tới.

Những tin tức bên lề liên quan tới vụ việc sẽ được chúng tôi cập nhật trong các bài viết tiếp theo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/video-tu-sat-tu-live-stream-facebook-lan-truyen-khong-kiem-soat-tren-tiktok-youtube-canh-bao-nguoi-dung-than-trong-truoc-noi-dung-ghe-ron-162200809093458140.htm

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.