Vợ chết, chồng vào tù và nỗi oan ngoại tình suốt 30 năm vì bị trao nhầm con

Khi nhìn thấy con gái vừa chào đời, người đàn ông lập tức cho rằng vợ mình ngoại tình và đã ly hôn sau khi cho cô một trận đòn nhừ tử.

Khi nhìn thấy con gái vừa chào đời, người đàn ông lập tức cho rằng vợ mình ngoại tình và đã ly hôn sau khi cho cô một trận đòn nhừ tử. Tiếp đó, anh ta đã ra tay sát hại một người trong làng vì cho rằng vợ mình qua lại với chính người này.

Sự nhầm lẫn tai hại

Năm 1986, Elvira Tuligenova nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện ở thành phố Chelyabinsk, Nga sau khi có dấu hiệu chuyển dạ. Cả thai kì trôi qua mà không có sự bất thường nào, Elvira rất háo hức được gặp mặt con. Nhưng rồi, từ giây phút con gái chào đời, cuộc đời cô cũng rẽ sang một hướng khác.

Sau cuộc vượt cạn thành công nhưng đau đớn, Elvira cố mở mắt nhìn con gái bé bỏng. Mái tóc đen cùng đôi mắt đen láy của con mãi in sâu trong tâm trí cô. Elvira mỉm cười hạnh phúc rồi thiếp đi vì quá mệt mỏi. Vài giờ sau thức giấc, cô hồi hộp chờ đón con gái về với mình. Tuy nhiên, vừa được y tá trao tay, Elvira giật mình khi thấy đứa bé không phải là con mình. Chị lập tức trả lại đứa bé vào bảo y tá: "Cô nhầm rồi! Đây không phải con gái tôi".

Lyuchiya và người mẹ đã nuôi mình từ khi lọt lòng

Nhìn vào mái tóc vàng, đôi mắt xám của đứa trẻ ấy, Elvira chắc chắn đây không phải đứa con mà cô vừa sinh ra cách đây vài giờ. Nhưng đáp lại, nữ y tá thậm chí chẳng nhìn kỹ gương mặt của đứa bé nhưng lại cứ khăng khăng là không hề có sự nhầm lẫn nào.

Quá tức giận, Elvira lập tức nói chuyện với bác sĩ phụ trách nhưng đáng buồn thay, ông chẳng xem đó là vấn đề nghiêm trọng. Vị bác sĩ vẫn cố thuyết phục Elvira rằng đây chính là con gái cô bởi đứa bé vẫn đeo thẻ mang tên Elvira.

Không thể làm gì, Elvira chỉ còn biết đợi chồng tới để nói về những nghi ngờ khủng khiếp của mình. Tuy nhiên, khi anh ta vừa bước vào phòng và nhìn thấy con gái, thay vì nghe vợ giải thích, người chồng lập tức cho rằng vợ mình ngoại tình và lao vào đánh cô không thương tiếc dù mới sinh. Càng van xin, Elvira càng bị đấm đá túi bụi. Sự việc chỉ dừng lại khi nhân viên bệnh viện tới can thiệp.

Mấy ngày sau, khi xuất viện trở về nhà cũng là lúc Elvira nhận được đơn ly hôn. Vì ám ảnh chuyện phản bội của vợ một cách mù quáng, người đàn ông này sau đó không lâu đã ra tay sát hại một người trong làng vì cho rằng vợ đã qua lại mờ ám với nạn nhân.

Elvira đặt tên cho cô bé là Lyuchiya và càng lớn càng không giống bất kỳ ai trong nhà. Mang tội ngoại tình, chồng vào tù, những lời xầm xì xung quanh đã khiến Elvira bị áp lực nặng nề. Cô lao vào uống rượu để khỏa lấp sự đau khổ và vài năm sau qua đời vì nghiện rượu nặng. Những đứa con của gia đình Elvira, trong đó có cả cô bé Lyuchiya buộc phải vào trại trẻ mồ côi.

Sự thật sau 30 năm

Một buổi tối mùa hè năm 2016, cũng tại thành phố Chelyabinsk, gia đình bà Zoya Tuganova (69 tuổi) quây quần bên nhau xem truyền hình. Tivi lúc này đang phát thông tin về một vụ nhầm con tại bệnh viện. Đột nhiên, Zoya thốt lên đầy ngạc nhiên khi nghĩ tới câu chuyện của mình.

Ekaterina khi còn nhỏ và lúc trưởng thành

30 năm trước, bà hạ sinh con gái thứ 3 nhưng ngay từ khi được bế con trên tay, bà đã vô cùng hoang mang khi con gái có mái tóc và đôi mắt đen, khác hoàn toàn vợ chồng bà. Khi nói về những nghi ngờ của mình, chồng bà cũng kinh ngạc không kém vợ nhưng khi nhìn cơ thể bé bỏng đang nằm ngủ ngon lành, ông chỉ biết trấn an bà rồi cả hai mang bé gái về nhà. "Nếu bác sĩ bảo là con chúng ta thì nhất định là con chúng ta rồi", bà nhớ lại lời chồng khi đó.

Zoya đã đặt tên cho cô bé là Ekaterina và nuôi nấng, yêu thương, chăm sóc hết mực. Cô bé lớn lên trong sự quan tâm, thương yêu của gia đình nhưng sự thật cô bé không giống bố mẹ thì chẳng thể nào xóa nhòa được.

Sau hôm xem chương trình truyền hình đó, Zoya không lúc nào thôi nghĩ về nó. Bà bỗng nhớ lại ngày hôm sinh con ở bệnh viện, có một phụ nữ nữa tên Elvira Tuligenova cũng sinh con gái như mình, vào cùng một thời gian.

Lén lấy sợi tóc của con gái đi xét nghiệm, dù đã gần như biết trước kết quả nhưng Zoya vẫn không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng và đau khổ khi không biết con đẻ mình đang ra sao.

Suy nghĩ mãi, bà Zoya quyết định kể lại câu chuyện này với Ekaterina. Sau phút kinh ngạc, Ekaterina đã hiểu và cũng muốn biết cha mẹ thật sự của mình nên cả hai đã đi tìm kiếm. Cuối cùng, họ tìm thấy Lyuchiya. Cuộc xét nghiệm ADN sau đó cho thấy Zoya và Lyuchiya có quan hệ huyết thống.

Sự thật được phơi bày, giờ đây, Zoya cùng Ekaterina và Lyuchiya đang lên kế hoạch kiện bệnh viện năm xưa đã gây nên sự việc nhầm con đầy tai hại này khiến một gia đình phải tan nát, người chết, kẻ vào tù.

 



Theo Khám Phá 


trao nhầm con

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.