Vợ mất vì tai nạn máy bay, vị tỷ phú cưới ngay em gái vợ và kết cục bi đát cuối đời, con cái quay lưng sau một quyết định!

Khi còn trẻ tung hoành trên thương trường, bước vào tầng lớp siêu giàu ở Hong Kong nhưng về già Khâu Đức Căn lại đau đớn vì một quyết định của mình.

Người ta rất tò mò về cuộc sống hôn nhân của những người thuộc giới siêu giàu và cả những drama xoay quanh nó nữa. Đương nhiên, những người gia tài bạc tỷ cũng có cách xử lý hôn nhân đặc biệt vô cùng. Câu chuyện của tỷ phú Khâu Đức Căn cũng như thế.

Vị tỷ phú cùng vợ xây dựng cơ đồ từ bàn tay trắng

Khâu Đức Căn sinh ra trong một gia đình nghèo làm nghề bán hàng nhỏ ở Thượng Hải. Vì gia đình quá nghèo, năm 15 tuổi, ông bỏ học để trở thành người làm công tại một nhà hát để kiếm ít tiền phụ giúp bố mẹ. Dù cuộc sống vất vả nhưng Khâu Đức Căn vẫn được an ủi phần nào khi bên cạnh có sự sát cánh của cô bạn thuở thơ ấu Cầu Cẩm Thu.

Cầu Cẩm Thu có gia thế khá hơn, bà tốt nghiệp khoa Giáo dục của một trường Đại học ở Thượng Hải. Dù khoảng cách hai bên khá xa, nhất là trong phương diện học hành nhưng Cẩm Thu không vì thế mà ghét bỏ. Dần dần, cả hai nảy sinh tình yêu với nhau. Năm 1950, họ kết hôn khi Khâu Đức Căn 24 tuổi.

Cưới được 2 năm, họ quyết định đến Hong Kong để tìm kiếm cơ hội cho mình. Hai vợ chồng bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0.

Vợ mất vì tai nạn máy bay, vị tỷ phú cưới ngay em gái vợ và kết cục bi đát cuối đời, con cái quay lưng sau một quyết định!-1

Khâu Đức Căn học không cao nhưng lanh lợi và không ngại chịu khó, chịu khổ. Cầu Cẩm Thu lại đọc sách nhiều, khéo léo, biết cách góp ý và giúp đỡ chồng trong phương diện kết nối các khách hàng. Dần dần, họ bắt đầu kiếm được tiền.

Ở Hong Kong, cặp đôi khởi nghiệp bằng một nhà hát nhỏ ở nông thôn. Sau đó, từ nhà hát ấy mà Khâu Đức Căn đã mở rộng thêm quy mô hàng chục nhà hát, rạp phim. Tầm nhìn của họ Khâu rất tốt. Tích lũy được tiền, ông chuyển sang kinh doanh bất động sản và mở ngân hàng tại Hong Kong.

Khâu Đức Căn trở nên giàu có và thành tỷ phú. Ông còn thành lập và là người đứng đầu ngân hàng Viễn Đông nổi tiếng Hong Kong.

Gia đình của họ cũng rất hạnh phúc. Cầu Cẩm Thu sinh cho chồng 5 người con. Gia đình như thế tưởng chừng viên mãn cho đến lúc sự cố vào năm 1964 đã thay đổi tất cả.

Bản thân Khâu Đức Căn rất đam mê điện ảnh. Ông luôn mơ ước đầu tư vào lĩnh vực này nên năm 1964, ông đề nghị vợ tham gia liên hoan phim tại Đài Loan thay mặt mình. Không ngờ, chuyến bay mà bà Khâu ngồi gặp tai nạn.

Vợ mất vì tai nạn máy bay, vị tỷ phú cưới ngay em gái vợ và kết cục bi đát cuối đời, con cái quay lưng sau một quyết định!-2

Ảnh cưới của Khâu Đức Căn và Cầu Cẩm Thu.

Vợ mất vì tai nạn máy bay, vị tỷ phú cưới ngay em gái vợ và kết cục bi đát cuối đời, con cái quay lưng sau một quyết định!-3

Cầu Cẩm Thu bên cạnh các con trai.

Tin dữ ập đến khiến Khâu Đức Căn suy sụp nặng nề. Khi đó, Cầu Cẩm Thu không đơn thuần là một người vợ, bà còn là tri kỷ, “cánh tay phải” cho việc làm ăn của ông. Vậy mà một tai nạn đã khiến cả hai mãi mãi xa cách.

Ông liên tục cho đăng các bài báo tưởng nhớ người vợ đã khuất. Tỷ phú họ Khâu cũng đầu tư số tiền khổng lồ thành lập Học viện Cầu Cẩm Thu. Bức ảnh của vợ vẫn được phóng to, treo trong văn phòng làm việc.

Đưa em gái vợ lên làm chính thất và cái kết

Sau sự ra đi của vợ, Khâu Đức Căn không thể vững vàng chăm sóc các con. Lúc đó, em gái của Cầu Cẩm Thu là Cầu Cẩm Lan đến ở cùng nhà, thay mặt chị gái chăm sóc các cháu.

Một thời gian sau, Khâu Đức Căn và Cầu Cẩm Lan nảy sinh tình cảm, quyết định kết hôn.

Đương nhiên, những đứa con kiên quyết không đồng ý cuộc hôn nhân giữa bố đẻ và dì. Họ làm ầm ĩ lên nhưng chẳng giải quyết được chuyện gì cả. Đám cưới vẫn được tổ chức. Sau này, Cầm Cẩm Lan sinh thêm cho chồng 3 người con nữa.

Vợ mất vì tai nạn máy bay, vị tỷ phú cưới ngay em gái vợ và kết cục bi đát cuối đời, con cái quay lưng sau một quyết định!-4

Khâu Đức Căn cưới Cầu Cẩm Lan.

Cầu Cẩm Lan cũng là một người thông minh, có năng lực trong công việc. Bà giúp đỡ chồng trong chuyện hỗ trợ tập đoàn Viễn Đông lớn mạnh, có tầm ảnh hưởng rộng khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với hơn 6000 khách sạn. Bà cũng chính là Cựu Chủ tịch của đài ATV nổi tiếng Hong Kong.

Tuy vậy, cuộc sống của gia đình này chưa bao giờ là yên ổn. Mọi chuyện càng trở nên căng thẳng khi Khâu Đức Căn quyết định chọn một người con với Cầu Cẩm Lan làm người thừa kế tập đoàn. Điều này khiến những người con khác bất mãn, nhất là các con mà Cầu Cẩm Thu sinh ra. Gia đình này đã tạo nên cuộc chiến tranh giành gia sản vô cùng ầm ĩ.

Vợ mất vì tai nạn máy bay, vị tỷ phú cưới ngay em gái vợ và kết cục bi đát cuối đời, con cái quay lưng sau một quyết định!-5

Khâu Đức Căn và Cầu Cẩm Lan khi về già.

Những người con của vợ cả thì tức giận, coi là cha đối xử không công bằng. Con của vợ hai ỷ thế mẹ mình vẫn còn sống, hai bên chẳng hề nhường nhịn ai. Khâu Đức Căn làm việc cả đời vất vả, đến cuối cùng lại vì một quyết định với gia sản mà tạo nên cuộc chiến khiến gia đình loạn đến mức “gà bay chó sủa”.

Những năm tháng cuối đời của ông không hề yên bình vì vấn đề này. Ông bị bệnh Alzheimer cũng chẳng được chăm sóc, bị bỏ mặc. Cuộc sống ảm đạm theo chân vị tỷ phú cho đến lúc ông nhắm mắt xuôi tay vào năm 2015.

Theo Nhịp sống Việt


tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.