Vụ Á hậu Philippines tử vong nghi bị cưỡng bức tập thể: Nghi phạm khẳng định không có cưỡng hiếp và giải thích vết bầm tím trên cơ thể nạn nhân

Vụ việc Á hậu Philippines đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong mấy ngày vừa qua, với nhiều ý kiến trái chiều.

Vụ việc liên quan đến cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera đang gây xôn xao dư luận Philippines trong những ngày vừa qua. Gia đình nạn nhân thậm chí đã phải cầu xin sự giúp đỡ của Tổng thống đương nhiệm. 

Vào ngày 7/1, Harry Roque, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, cho biết: "Tổng thống Duterte khẳng định rằng gia đình Dacera sẽ tìm được công lý. Chúng tôi sẽ tìm ra sự thật. Vì Tổng thống từng là luật sư và cựu công tố viên, ông ấy sẽ không bao giờ để lọt tội phạm".

Hiện gia đình nạn nhân vẫn đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát quốc gia để làm rõ chân tướng sự việc. Theo bác sĩ của gia đình, kết quả khám nghiệm tử thi lần 2 đã có nhưng được giữ bí mật. Thi hài của nữ tiếp viên hàng không cũng được đưa về quê nhà vào sáng ngày 7/1.

Vụ Á hậu Philippines tử vong nghi bị cưỡng bức tập thể: Nghi phạm khẳng định không có cưỡng hiếp và giải thích vết bầm tím trên cơ thể nạn nhân-1Tổng thống Phillipines thề sẽ đòi lại công lý cho gia đình nạn nhân.

Trong khi đó, Gregorio de Guzman, một trong những nghi phạm có mặt tại bữa tiệc đón Giao thừa cùng với Á hậu Christine Angelica Dacera mới đây đã lên tiếng tuyên bố mình là người đồng tính và cho hay anh chưa từng quan hệ tình dục với phụ nữ.

Trong một cuộc phỏng vấn mới với CNN Philippines, người đàn ông này tiếp tục khẳng định không có dấu hiệu cưỡng hiếp hay bạo lực nào trên cơ thể nữ tiếp viên hàng không. Anh cho rằng cáo buộc cưỡng hiếp và giết người đối với mình và nhóm bạn là hoàn toàn "vô lý", họ thậm chí đã cố gắng cứu Dacera.

"Dacera là cô gái duy nhất trong nhóm, đó là lý do tại sao chúng tôi coi cô ấy như công chúa và dành tình yêu thương lớn đến như vậy. Tôi không nghĩ rằng cô ấy bị cưỡng hiếp, ngoài ra không có dấu hiệu bạo lực nào khi tôi tìm thấy cô ấy bất tỉnh trong bồn tắm. Tôi thậm chí còn không nhận ra bất kỳ vết bầm tím nào ở đầu gối và chân của cô ấy".

Vụ Á hậu Philippines tử vong nghi bị cưỡng bức tập thể: Nghi phạm khẳng định không có cưỡng hiếp và giải thích vết bầm tím trên cơ thể nạn nhân-2Gregorio de Guzman khẳng định Dacera không có dấu hiệu bị cưỡng hiếp.

Giải thích về việc những vết bầm tím trên cơ thể nạn nhân được cảnh sát địa phương công bố, Gregorio de Guzman nói: "Tôi cho rằng những vết bầm tím đó có thể xuất phát từ việc chúng tôi nâng cô ấy ra khỏi bồn tắm hoặc do chúng tôi cố gắng đưa cô ấy lên xe đẩy cứu thương".

De Guzman, con trai của ca sĩ Claire Dela Fuente, cũng bác bỏ cáo buộc rằng anh không hợp tác với chính quyền, người đàn ông nói: "Sau 4 tiếng đồng hồ, luật sư của tôi đã hỏi cảnh sát xem tôi có thể về nhà được không vì họ thậm chí còn không yêu cầu khai báo. Tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết. Tôi không hề trốn tránh. Dacera xứng đáng có được công lý cho mình".

Trước thông tin về việc các nghi phạm đều là người thuộc cộng đồng LGBT, luật sư Jose Ledda III, đại diện cho gia đình nạn nhân, đã phát biểu trên kênh tin tức ABS-CBN rằng: "Khuynh hướng tình dục không phải là một trong những yếu tố để chứng minh tội hiếp dâm. Và xu hướng tình dục hoặc việc là thành viên thuộc cộng đồng đồng LGBT không phải là lời bào chữa hợp lệ cho tội hiếp dâm".

Luật sư Ledda cũng nhấn mạnh: "Đây không phải là cuộc chiến chống lại cộng đồng LGBT. Đây là cuộc đấu tranh của gia đình để đem lại công lý cho nạn nhân".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-a-hau-philippines-tu-vong-nghi-bi-cuong-buc-tap-the-nghi-pham-khang-dinh-khong-co-cuong-hiep-va-giai-thich-vet-bam-tim-tren-co-the-nan-nhan-162210701150154191.htm

Tiếp viên hàng không

cưỡng hiếp tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.