Vụ án "kinh thiên động địa": Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó

Ahmad Suradji, kẻ được người dân ở ngôi làng nhỏ ở Indonesia tôn kính như một pháp sư quyền năng, đã lấy đi mạng sống của 42 phụ nữ trẻ trong hành trình tìm kiếm “sự vĩ đại”.

Sự vĩ đại - một cái danh khó có thể định nghĩa bằng đôi ba chữ nhưng là mục tiêu, khao khát của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là, định nghĩa của họ về sự vĩ đại như thế nào và họ sẵn sàng đi bao xa để đạt được điều đó?

Một số người hy sinh thời gian và tiền bạc, một số hy sinh đam mê và sở thích, và những người khác coi đó là sự khao khát để đạt được một tầm cao mới. Có những người, chỉ vì muốn ở vị trí trên vạn người mà bất chấp tất cả, biến thành kẻ "thái nhân cách" (tình trạng rối loạn nhân cách nghiêm trọng với đặc điểm là vô cảm với cảm xúc của người khác, dối trá và thường cho mình có quyền trước người khác). 

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-1
Hình ảnh tên Ahmad Suradji.

Lịch sử đầy rẫy câu chuyện về những người sẵn sàng đạt được sự vĩ đại bằng bất cứ giá nào để lại hậu họa vô cùng nghiêm trọng.

Trong một bộ phim tài liệu của mình, nhà tâm lý học lâm sàng người Indonesia Irna Minauli đã xếp Ahmad Suradji, tên phù thủy giết người hàng loạt, là một trong những kẻ tâm thần thuộc dạng này. Tại sao? Bởi vì Ahmad Suradji, kẻ được người dân ở ngôi làng nhỏ ở Indonesia tôn kính như một pháp sư quyền năng, đã lấy đi mạng sống của 42 phụ nữ trẻ trong hành trình tìm kiếm “sự vĩ đại”.

Các nạn nhân của ông ta bị chôn trong cái hố sâu đến thắt lưng do chính tay họ đào. Điều quan trọng trong "nghi lễ" này là vị trí họ bị chôn đối diện với nhà của Ahmad Suradji. 

Khi nạn nhân hoàn toàn bị bất động, Ahmad Suradji bóp cổ họ đến chết và kinh dị hơn là ông ta còn uống nước bọt của họ. Sau khi xong việc, ông ta lột trần thi thể nạn nhân và chôn đầu hướng về nhà mình. Một hành động được cho là để "cầu may".

"Cha tôi không khuyên tôi nên giết người, vì vậy tôi nghĩ rằng sẽ mất nhiều thời gian nếu phải chờ đợi để có đủ 70 phụ nữ đến với mình. Đó là lý do tại sao từ năm 1986 đến nay, tôi đã giết 42 người". Đây là lời của Suradji, được ghi lại khi ông ta đang thi hành bản án tù trước khi bị hành quyết.

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-2
Ngôi nhà của thầy phù thủy Ahmad Suradji, bị phong toả để điều tra vụ án, tháng 4/1997.

Tuổi thơ méo mó

Suradji sinh ra trong một gia đình “phù thủy” tự xưng ở Indonesia. Không có gì lạ khi một đứa trẻ, lớn lên trong môi trường như thế, bị mê hoặc bởi nghệ thuật ma thuật đen. Mỗi lần cha của Suradji "hành nghề" cứu giúp người dân trong làng, ông ta lại quan sát rất chăm chú.

Cũng chỉ vì cha mẹ quá bận với công việc "phù thủy" mà Suradji, tên thật là Nasib Kelewang, thường bị bỏ bê. Ông ta tỏ ra là một đứa trẻ "khác biệt", chẳng có bạn bè, lúc nào cũng lủi thủi một mình. 

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-3

Cô độc và bị cha mẹ bỏ bê, Suradji học hành chểnh mảng rồi bắt đầu sa vào con đường tội phạm. Năm 19 tuổi, ông ta lần đầu tiên phải thụ án 10 năm tù vì các tội lặt vặt và cả hành vi bạo lực nơi công cộng.

Chỉ 2 năm sau khi được trả tự do, Suradji đã quay lại nhà tù vì tội trộm gia súc. Theo một bộ phim tài liệu của Cơ quan Điều tra Tội phạm Châu Á, khi được trả tự do, ông ta cảm thấy mình cần phải làm gì đó để xóa bỏ danh tiếng xấu của mình. 

Suradji không thích cách mọi người nhìn và đối xử với mình, vì vậy ông ta đã đưa ra quyết định đi theo con đường của cha. “Tôi khao khát được tiếp bước cha mình. Tôi không học phép thuật từ bất kỳ ai khác ngoài cha tôi”, Suradji nói khi bị thẩm vấn.

Kể từ đó, Suradji bắt đầu cuộc hành trình trở thành phù thủy "nhuốm máu tanh". Nhờ giúp vài trường hợp trong làng, ông ta dần được tôn kính và được coi là "Datuk Maringgi". Người dân địa phương tin rằng ông ta có thể di chuyển những đám mây và cả chữa bệnh, nhưng Suradji có một bí mật đen tối. Trên thực tế, ông ta là một trong những kẻ giết người hàng loạt kinh khủng và ghê tởm nhất mọi thời đại.

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-4

Giấc mơ biến thành cơn ác mộng cho nhiều người khác

Năm 1986, Suradji có một giấc mơ - một giấc mơ đã trở thành "cơn ác mộng" đối với nhiều phụ nữ và gia đình của họ. Ông ta khai rằng hồn ma của người cha đã khuất nói rằng ông ta cần lấy “nước bọt của 70 phụ nữ trẻ đã chết để đạt được sự bất khả chiến bại”. 

Trong lời khai của mình, Suradji tiết lộ rằng người cha chưa bao giờ khuyên giết người, nhưng thừa nhận rằng ông ta đã giết những người phụ nữ đó để đạt được mục tiêu là hút được nước bọt của 70 phụ nữ, càng sớm càng tốt. Trong một lời thú nhận khác, Suradji cũng nói rằng giết người là một "cách dễ dàng" để kiếm tiền. 

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-5

“Nếu tôi chỉ cướp của người ta, tôi có thể bị bắn chết hoặc vào tù, nhưng thế này, người ta tự tìm đến tôi. Tôi lấy tiền của họ, sau đó tôi giết họ”, Suradji bình thản nói.

Thế rồi, ông ta bắt đầu nhắm mục tiêu vào những người phụ nữ tìm đến nhà ông ta để "cầu duyên" hoặc nhờ giúp đỡ cứu vớt cuộc hôn nhân của họ. Cũng có lúc, Suradji gọi gái mại dâm đến nhà để sát hại họ vì “không thể đợi thêm được nữa".

Suốt 11 năm ròng rã, Suradji theo đuổi sứ mệnh đạt được sự "bất khả chiến bại". Ông ta vạch ra từng bước lừa đảo bài bản để những phụ nữ tìm đến một cách bí mật, vì vậy nếu họ có mất tích cũng không ai nghĩ hắn có liên quan. Mọi chuyện có vẻ suôn sẻ với Suradji cho đến khi ông ta gặp cô gái trẻ tên Sri Kemala Dewi (21 tuổi), được coi là nạn nhân cuối cùng.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng thò ra

Ngày 27 tháng 4 năm 1997, một nông dân trẻ đến cánh đồng mía để làm thức ăn cho gia súc và bắt gặp một gò đất bất thường. Anh nhanh chóng thông báo cho trưởng làng Sugito về phát hiện của mình. 

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Sugito kể rằng ông và một số người khác đã đi kiểm tra gò đất và cắm một mảnh gỗ vào đó rồi bất ngờ thấy mùi thối bốc lên. Lo lắng có điều gì đó không ổn, ông Sugito lập tức báo cho nhà chức trách và nhận được yêu cầu đào đất lên để xem có gì bên dưới. "Họ nói nếu chúng tôi tìm thấy một thi thể, chúng tôi nên để nguyên hiện trường và thông báo cho họ ngay lập tức", Sugito kể.

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-6

6 người đàn ông miệt mài đào và chỉ 2 tiếng đồng hồ sau, họ phát hiện ra một thi thể phụ nữ khỏa thân. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Dân làng nhận ra đó là Dewi (21 tuổi), gia đình cô lập tức được triệu tập để xác định danh tính. 

Bà Arsanah, mẹ của Dewi cho biết chỉ cần nhìn vào chân nạn nhân, bà đã có thể biết đó chính xác là con gái mình. "Nó giống như cơn ác mộng tồi tệ nhất. Tôi không dám tin đó là con gái mình, nhưng sự thật là con tôi đang nằm bất động trước mắt tôi", mẹ của Dewi nói. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra, Dewi được nhìn thấy lần cuối 3 ngày trước khi người ta phát hiện thi thể.

Andreas Suwito (15 tuổi), một người lái xe kéo, đã đứng ra làm chứng rằng vào ngày 24 tháng 4 năm 1997, Dewi đã yêu cầu cậu bé đưa cô đến một địa điểm mà không nói rõ chi tiết. "Khi tôi hỏi lại cô ấy, cô ấy nói muốn đến nhà thầy phù thủy Datuk Maringgi. Tôi tò mò vì trời đã khá khuya nên tôi hỏi tại sao cô ấy lại đến đó và cô ấy bảo tôi đừng quá tọc mạch", Andreas kể.

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-7


Khi nghe câu nói này của Andreas, trưởng làng Sugito đã bị sốc và tiết lộ sự thật rằng chính Suradji đã chủ động hỏi ông về vụ việc tìm thấy thi thể cô gái ngày 27 tháng 4 và thậm chí còn nói với họ rằng đừng sợ nếu đó là ma. Ông cho biết thêm rằng chính Suradji là một trong 6 người đàn ông đã giúp đào xác của Dewi.

Trong lời thú nhận của mình, Suradji chia sẻ rằng Dewi đã tìm đến ông ta khi cô gặp trục trặc với vị hôn phu và muốn anh quay lại. Dewi tìm đến nhờ Suradji để đảm bảo vị hôn phu không rời bỏ cô đi theo người phụ nữ khác. 

Cái kết cho gã phù thủy tàn độc

Alfred Satyo, chuyên gia pháp y từng phụ trách vụ án cho biết, sau khi phát hiện ra thi thể của Dewi, kết hợp với tuyên bố của người lái xe kéo tên Andreas, ông Suradji đã bị bắt vào ngày 30 tháng 4 năm 1997. Ông ta đã trải qua 4 ngày thẩm vấn, trong đó ông ta thừa nhận đã sát hại tổng cộng 42 phụ nữ và chôn tất cả họ trong cùng một cánh đồng mía.

“Tất cả chúng ta đều là con người, chúng ta có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nếu tôi nhớ không lầm, tôi đã sát hại 42 phụ nữ. Tôi không nghi ngờ mình sẽ bị bắt. Tôi đã không cố gắng bỏ chạy khi nhìn thấy cảnh sát, vì tôi chấp nhận số phận của mình”, Suradji nói trong sự bình thản đáng kinh ngạc.

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-8

Vụ án kinh thiên động địa: Gã phù thủy nhẫn tâm sát hại 42 phụ nữ, ép nạn nhân tự đào mồ chôn thân, còn có hành động quái dị sau đó-9

Chuyên gia pháp y cũng tiết lộ rằng Suradji đã khẳng định không có vụ giết người nào của ông ta là do động cơ tình dục. Có lẽ, 3 người vợ cũng đủ khiến ông ta bận rộn rồi.

Sau khi Suradji bị bắt, dân làng báo cáo thêm khoảng 80 trường hợp mất tích. Tuy nhiên, không có cách nào để biết liệu tất cả họ có bị Suradji sát hại hay không. Kẻ giết người hàng loạt thụ án chung thân trước khi bị xử tử năm 2008.

Nguồn: Unreserved Media

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-an-kinh-thien-dong-dia-ga-phu-thuy-nhan-tam-sat-hai-42-phu-nu-ep-nan-nhan-tu-dao-mo-chon-than-con-co-hanh-dong-quai-di-sau-do-16222230400083008.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.