Vụ án mạng bất thường trên đường phố Đài Loan 8 năm trước và câu chuyện đằng sau khiến dư luận vừa phẫn nộ vừa thương xót

Chính cái nghèo đã tạo ra sự bế tắc cho một gia đình hạnh phúc, khiến các thành viên rơi vào bi kịch.

Ngày 18/5, trang EToday đưa tin về một vụ án đặc biệt xảy ra 12 năm trước: Một người phụ nữ đã bị bắn chết khi đang ngồi trong ô tô. Cảnh sát đã kết luận đây là một vụ án mạng có kế hoạch kĩ lưỡng. 

Nạn nhân là một người phụ nữ sống tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Khoảng 3 giờ sáng ngày 14/10/2008, cảnh sát tuần tra phát hiện một người phụ nữ có vết máu trên đầu và không có dấu hiệu của sự sống. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra và đội pháp y đã đến ngay hiện trường.

Khi đến nơi, họ nhận thấy cửa xe ở ghế tài xế mở toang, bên trái đầu của nạn nhân có vết cháy xém và vỏ đạn vẫn còn ở phía dưới hàng ghế trước. Hung thủ chắc chắn đã tiến đến gần nạn nhân mới nổ súng. Nhưng điều kỳ lạ là người đã chết vẫn đang thắt dây an toàn và không có dấu hiệu chống cự tại hiện trường. Bên cạnh thi thể có một số mảnh giấy vụn có ghi các ký tự "61" và "đường giao lộ". Cảnh sát xác định án mạng này không phải là đơn giản.

Vụ án mạng bất thường trên đường phố Đài Loan 8 năm trước và câu chuyện đằng sau khiến dư luận vừa phẫn nộ vừa thương xót-1
Hiện trường vụ án mạng.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã phát hiện câu chuyện đằng sau vụ án mạng trên. Hóa ra, nạn nhân khi còn sống đã có một khoản nợ hơn 10 triệu NDT nhưng không có khả năng trả. Vụ án mạng này chính là kế hoạch của nạn nhân cùng chồng Hứa Bích Thành và anh trai để lừa đảo 30 triệu NDT tiền bảo hiểm. 

Sau khi kết hôn với Hứa Bích Thành, nạn nhân họ Hoa đã sinh ra 3 người con: 2 gái và 1 trai. Với mong muốn thoát nghèo, đôi vợ chồng đã vay ngân hàng mở một cửa hàng tiện lợi. Đến năm 2003, cả 2 ly hôn nhưng vẫn rất mặn nồng và còn chung sống cùng nhau.

Do tình hình kinh doanh ngày càng xấu đi, cô Hoa đã vay tiền từ người thân và bạn bè, thậm chí còn đến cửa hàng cầm đồ. Tổng nợ lên đến con số 14 triệu NDT.

Để trả nợ, nạn nhân đã lên kế hoạch tự sát để lấy tiền bảo hiểm. Đầu tiên, cô mua bảo hiểm, đề tên chồng và các con làm người thụ hưởng. Sau đó, cô nhờ anh ruột tìm một tay giang hồ, hắn sẽ là người nổ súng giết chết cô trên một con đường ở thành phố Đào Viên, Đài Loan vào tối ngày 13/10/2008. Sau khi vụ án mạng được thông tin rộng rãi trên báo đài, các thành viên gia đình của nạn nhân ngay lập tức yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả tiền. 

Các điều tra viên không tìm thấy dấu vết chống cự trước khi chết của nạn nhân. Thêm vào đó, cô có khoản tiền bảo hiểm rất cao. Đồng thời, họ cũng tìm ra đoạn video từ camera giám sát cảnh tượng trước khi nạn nhân bị bắn, cô và chồng đã hôn nhau khá lâu trong thang máy.

Ngoài ra, theo lời khai của con gái nạn nhân, trước khi xảy ra vụ án mạng, đứa bé đã nhận được tin nhắn từ mẹ: "Nếu mẹ đi rồi, con phải chăm sóc bản thân thật rốt nhé". 

Vụ án mạng bất thường trên đường phố Đài Loan 8 năm trước và câu chuyện đằng sau khiến dư luận vừa phẫn nộ vừa thương xót-2
Nạn nhân và chồng thời còn hạnh phúc bên nhau.

Từ những chi tiết này, cảnh sát kết luận đây là một vụ gian lận bảo hiểm. Ngoài người phụ nữ họ Hoa đã chết, Hứa Bích Thành, anh trai nạn nhân và tay giang hồ đều bị bắt giữ.

Tòa án sau đó đã kết án 3 nghi phạm án tù từ 6 năm đến 6 năm 6 tháng vì tội tàng trữ và sử dụng súng bất hợp pháp. Tuy nhiên, người nhà nghi phạm đã kháng cáo. Đến giữa năm 2020, tòa án tuyên án Hứa Bích Thành và hai đồng phạm bị giam giữ 5 năm đến 5 năm 6 tháng. 

Đồng thời, các thành viên gia đình người phụ nữ họ Hoa không được phép yêu cầu bồi thường 6 triệu NDT tiền bảo hiểm. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vu-an-mang-bat-thuong-tren-duong-pho-dai-loan-8-nam-truoc-va-cau-chuyen-dang-sau-khien-du-luan-vua-phan-no-vua-thuong-xot-2220201959621338.htm

Đài Loan

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.