Vụ bệnh nhân sống thực vật 14 năm đột nhiên sinh con: Đình chỉ bác sĩ gốc Việt liên đới

Bác sĩ Thanh Nguyen là người phụ trách chăm sóc chính bệnh nhân nữ khi xảy ra vụ việc.

Bác sĩ Thanh Nguyen là người phụ trách chăm sóc chính bệnh nhân nữ khi xảy ra vụ việc. Dù vậy, ông đã không thể bảo vệ bệnh nhân khỏi hành vi sai trái của nam y tá dưới quyền.

Ngày 29/12/2018 một bệnh nhân sống thực vật suốt 14 năm đã trở dạ sinh con, khiến các bác sĩ, y tá và người thân vô cùng bàng hoàng. Vụ việc xảy ra tại trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda thuộc thành phố Phoenix, bang Arizona (Mỹ).

Sau khi lấy mẫu ADN của tất cả nhân viên nam tại trung tâm, cảnh sát vào hôm 22/1 tuyên bố đã tìm ra thủ phạm. Đó chính là Nathan Sutherland, 36 tuổi, y tá làm việc tại trung tâm Hacienda từ năm 2011.

Hắn bị cáo buộc xâm hại tình dục và tấn công người không có khả năng phòng vệ. Mẫu ADN chứng minh Nathan chính là cha đẻ con trai của nạn nhân.

Vụ bệnh nhân sống thực vật 14 năm đột nhiên sinh con: Đình chỉ bác sĩ gốc Việt liên đới-1

Nam y tá bị cáo buộc tấn công tình dục khiến người bệnh mang bầu và sinh con vào ngày 29/12/2018 (ảnh: Medscape)

Liên đới đến vụ việc, ban lãnh đạo trung tâm và những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân cũng phải nhận trách nhiệm. Trong đó có giám đốc điều hành William Timmons và bác sĩ người Mỹ gốc Việt Thanh Nguyen - người chịu trách nhiệm chính về bệnh nhân nữ hôn mê, đồng thời là cấp trên của nghi phạm Nathan. 

Ông Thanh Nguyen đã nhận được thư yêu cầu đình chỉ công tác từ tổ chức sức khỏe AHCCCS của bang Arizona. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/1.

Vụ bệnh nhân sống thực vật 14 năm đột nhiên sinh con: Đình chỉ bác sĩ gốc Việt liên đới-2

Trung tâm y tế Hacienda (ảnh: azcentral)

Lá thư nêu rõ trách nhiệm của bác sĩ Thanh Nguyen trong vụ việc. "Do bác sĩ Thanh Nguyen khiến bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy hiểm, chúng tôi buộc phải treo hợp đồng với ông để bảo vệ các bệnh nhân", thư viết. 

Trước đó, gia đình nạn nhân đã "vô cùng tức giận và sốc vì hành vi lạm dụng tình dục ở trung tâm Hacienda", ông John Micheaels, luật sư riêng của gia đình khẳng định. Dù vậy, ông đại diện thân chủ cho biết đứa trẻ sinh ra sẽ được đón nhận và chăm sóc chu đáo.

Theo Helino


sống thực vật

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.