Vụ chìm tàu ở Nhật khiến 11 người thiệt mạng: Gia đình bật khóc khi phát hiện một món đồ thương tâm trong túi nạn nhân

24 hành khách có mặt trên con tàu để đi du lịch ngắm cảnh đẹp, nhưng chuyến đi của họ đã trở thành thảm kịch, không bao giờ có thể trở về nữa.

Vào ngày 23/4, một vụ chìm tàu du lịch chở 26 người đã xảy ra tại khu vực gần bán đảo Shiretoko ở phía Đông Bắc Hokkaido, Nhật Bản. Trên tàu có chở 24 hành khách, trong đó có 2 trẻ em và 2 thủy thủ đoàn.

Con tàu tên là Kazu I đã mất tích chỉ vài giờ sau khi khởi hành. Truyền thông Nhật Bản cho biết công ty điều hành tàu đã gọi điện để thông báo Kazu I đang ở trên mặt nước và nằm nghiêng một góc 30 độ ngay trước khi mất liên lạc.

Vụ chìm tàu ở Nhật khiến 11 người thiệt mạng: Gia đình bật khóc khi phát hiện một món đồ thương tâm trong túi nạn nhân-1Hình ảnh con tàu Kazu I trước khi chìm xuống đại dương

Đến ngày 26/4, thi thể 11 nạn nhân đã được tìm thấy và 15 người còn lại vẫn còn đang mất tích. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực thực hiện công việc cứu hộ. Nguyên nhân làm chìm tàu chưa được công bố và cần điều tra thêm.

Ngày thứ 3 sau vụ tai nạn thương tâm, nhiều người nhà các nạn nhân đã đến khu vực cứu hộ để trông chờ tin tức. Ông Tsuyoshi Suzuki (51 tuổi) cho biết con trai 23 tuổi của ông là 1 hành khách ở trên tàu vẫn chưa được tìm thấy. Nam thanh niên đang trên đường đi du lịch cùng bạn gái nhân dịp sinh nhật cô.

Con trai của ông Suzuki hiện vẫn chưa được tìm thấy nhưng theo tiết lộ của người cha đáng thương, đồ đạc của cậu đã được trục vớt và trong đó có chứa chiếc nhẫn đính hôn. Một người bạn của chàng trai cho biết cậu đã lên kế hoạch cầu hôn bạn gái trong chuyến du lịch này. Cậu đã lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho cô gái và cầu hôn. Thế nhưng dự định đẹp đẽ này không bao giờ kịp thực hiện nữa.

Vụ chìm tàu ở Nhật khiến 11 người thiệt mạng: Gia đình bật khóc khi phát hiện một món đồ thương tâm trong túi nạn nhân-2Câu chuyện đau lòng của cặp đôi trẻ khiến mọi người đều thương tâm

"Thằng bé đã lên một kế hoạch bất ngờ. Tôi cảm thấy thật đau buồn cho nó. Tôi không thể chấp nhận rằng cuộc đời của con lại phải kết thúc khi còn quá trẻ như vậy. Tôi đã nói chuyện với bố mẹ bạn gái con trai đêm qua và chúng tôi đều chỉ biết khóc. Thế nhưng ít nhất thì hai đứa đã không phải lìa xa nhau, ít nhất họ vẫn đang ở bên nhau, dù là theo một cách khác", ông Suzuki chia sẻ.

Bán đảo Shiretoko ở phía Đông Bắc Hokkaido là một điểm đến nổi tiếng để chiêm ngưỡng băng trôi và được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 2005. Con tàu Kazu I đang du ngoạn ngoài khơi thác Kashuni, một danh lam thắng cảnh gần mũi bán đảo thì bị chìm.

Trong ngày 26/4, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản dự kiến sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm cứu hộ ở độ sâu khoảng 100m. Trước mắt, nhiều khả năng nguyên nhân dẫn đến tử vong của các hành khách là do nhiệt độ nước biển rất thấp và sóng lớn. Ngay cả khi có mặc áo phao, người rơi xuống biển cũng rất có ít cơ hội sống sót vì quá lạnh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-chim-tau-o-nhat-khien-11-nguoi-thiet-mang-gia-dinh-bat-khoc-khi-phat-hien-mot-mon-do-thuong-tam-trong-tui-nan-nhan-162222604112802263.htm

chìm tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.