Vụ cụ bà gốc Á 65 tuổi bị đánh dã man giữa phố ở New York: Hình phạt thích đáng dành cho những kẻ thờ ơ

Vụ tấn công đã khiến cộng đồng cảm thấy phẫn nộ, trong bối cảnh làn sóng thù địch người gốc Á tại Mỹ đang gia tăng.

Như đã biết, làn sóng bạo lực và thù địch nhắm vào người gốc Á tại Mỹ hiện nay đang hết sức căng thẳng. Như sự việc cách đây hơn 1 tuần vào ngày 29/3, một người phụ nữ gốc Á 65 tuổi đã vô cớ bị đánh rất dã man bởi một gã đàn ông da màu lực lưỡng, ngay trên đường phố New York.

Theo đoạn video do cảnh sát công bố, gã đàn ông da màu đột nhiên đạp thẳng vào bụng người phụ nữ gốc Á, khiến bà ngã lăn ra đất ngay trước cửa một tòa nhà. Nhưng chưa hết, gã còn tiếp tục đạp mạnh vào đầu nạn nhân, đồng thời có những lời lẽ xúc phạm đến người châu Á. Gã sau đó bỏ đi, để mặc nạn nhân ôm vết thương đau đớn ở đó.

Người phụ nữ vô cớ bị tấn công hôm 29/3

Hung thủ được xác nhận là Brandon Elliot, bị bắt giữ ngày 31/3 và đối mặt với 2 tội danh hành hung mức độ 2 có yếu tố thù địch. Nạn nhân bị thương nặng, rạn cả xương chậu, nhưng đã được điều trị tại bệnh viện Manhattan và có tiến triển tốt.

Nhưng đáng chú ý là ở thời điểm ấy, có ít nhất 3 người chứng kiến cảnh tượng này, nhưng không ai giúp đỡ nạn nhân cả. Thậm chí theo như video, 2 người đàn ông gác cửa tại tòa nhà còn nhanh chóng đóng cửa lại, bỏ mặc nạn nhân. Sự việc vì thế gây ra phẫn nộ rất lớn cho cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh làn sóng thù địch với người gốc Á tại Mỹ đang gia tăng.


Vụ cụ bà gốc Á 65 tuổi bị đánh dã man giữa phố ở New York: Hình phạt thích đáng dành cho những kẻ thờ ơ-1
Những người gác cửa đã ra đóng cửa lại, thay vì giúp đỡ nạn nhân

Dẫu vậy thì mới đây theo CNN ghi nhận, những kẻ thờ ơ đã nhận được hình phạt thích đáng. Brodsky Organization - công ty sở hữu tòa nhà cho cho biết họ đã hoàn tất điều tra về phản ứng của những người gác cửa ở thời điểm đó.

"Đoạn video toàn cảnh cho thấy sau khi kẻ tấn công rời đi, các nhân viên gác cửa đã xuất hiện để hỗ trợ nạn nhân, đồng thời gọi cảnh sát. Nhưng rõ ràng là các quy chuẩn khẩn cấp và an toàn đã không được tuân thủ," - công ty cho biết. "Chúng tôi rất sốc vì sự việc, và sẽ luôn đứng về phía nạn nhân."

2 nhân viên gác cửa đã bị đình chỉ ngay sau khi vụ việc xảy ra, và ban quản lý tòa nhà cũng đã chính thức sa thải họ sau đó. Tuy nhiên cư dân tòa nhà lại tỏ ra khá bênh vực cho 2 nhân viên này, cho rằng đoạn video "chưa phản ánh đúng" hành động của họ. Công đoàn địa phương SEIU 32BJ xác nhận cả hai đều là thành viên của công đoàn, và cho biết họ có quyền đệ đơn khiếu nại, dù thời gian xử lý sẽ mất nhiều tuần hoặc tháng.

"Chúng tôi xem việc thù ghét người gốc Á và mọi hình thức phân biệt khác là cực kỳ nghiêm trọng," - Chủ tịch công đoàn Kyle Bragg cho biết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-cu-ba-goc-a-65-tuoi-bi-danh-da-man-giua-pho-o-new-york-hinh-phat-thich-dang-danh-cho-nhung-ke-tho-o-162210704123522681.htm

phân biệt chủng tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.