Vụ cưỡng hiếp hàng loạt gây rúng động nước Anh

Trong gần 20 năm, David Carrick, một trong những tội phạm tình dục nguy hiểm nhất trong lịch sử hiện đại, đã náu mình trong bộ đồng phục cảnh sát và che giấu tội ác đáng sợ.

Trong đời tư, David Carrick nói với các nạn nhân của mình rằng: "Cô là nô lệ của tôi", khi anh ta kiểm soát và lạm dụng họ, ép buộc họ phải thực hiện những hành vi đáng sợ.

Cảnh sát London và cơ quan công tố Anh cho biết Carrick cũng sử dụng chức vụ của mình để đe dọa các nạn nhân, nói với họ rằng sẽ không ai tin lời họ vì điều đó chống lại một sĩ quan đang làm nhiệm vụ, theo Reuters.

Tội ác động trời đó được phanh phui gần đây.

Carrick đã thừa nhận 49 cáo buộc liên quan đến 12 nạn nhân. Hành vi phạm tội của Carrick kéo dài từ năm 2003 đến 2020, và hầu hết diễn ra ở Hertfordshire (Anh), nơi người này đang sống.

Lời nhận tội của Carrick khiến cảnh sát London (Met) - lực lượng mà sĩ quan cảnh sát này phục vụ - một lần nữa phải xin lỗi công chúng vì không truy bắt được tận gốc tên tội phạm mặc đồng phục.

Carrick cuối cùng đã bị chặn lại khi một người phụ nữ quyết định báo cáo tội ác của anh ta. Vào tháng 10/2021, người phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát ở Hertfordshire, sau khi nổi lên vụ việc Wayne Couzens, một sĩ quan cảnh sát khác, bắt cóc và hãm hiếp, dẫn đến cái chết của một phụ nữ.

Người phụ nữ mô tả một năm trước đó, cô đã gặp Carrick trên ứng dụng hẹn hò Tinder. Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên, Carrick cho cô xem thẻ cảnh sát, tuyên bố rằng anh ta đã gặp những người nổi tiếng, bao gồm cả thủ tướng.

Carrick cũng đề cập đến con rắn cưng của mình. Anh ta nói với cô rằng mình muốn một người phụ nữ phục tùng.

Sau khi chuốc rượu nạn nhân, Carrick đưa cô đến một phòng khách sạn, nơi cô báo cáo mình đã bị cưỡng hiếp.

Vụ cưỡng hiếp hàng loạt gây rúng động nước Anh-1
David Carrick thừa nhận thực hiện hàng chục vụ hiếp dâm. Ảnh: Trang mạng xã hội cá nhân của nghi phạm.

Hiệu ứng tuyết lăn

Trong lần ra tòa đầu tiên, Carrick đã phủ nhận cáo buộc, nhưng với tư cách là bị cáo, tên của Carrick đã được công khai. Chánh thanh tra thám tử Iain Moor, người đứng đầu cuộc điều tra, mô tả lần khiếu nại đầu tiên này là một ngòi nổ.

Khi nhìn thấy Carrick ngồi ghế dành cho bị cáo, nhiều nạn nhân - trước đây bị đe dọa và im lặng - dần dần lên tiếng.

“Cuộc điều tra giống như hiệu ứng tuyết lăn. Người khiếu nại đầu tiên không nhận ra rằng cô ấy sẽ trao quyền cho rất nhiều phụ nữ khác để lột bỏ mặt nạ của một con quái vật”, ông Insp Moor nói.

Theo Guardian, Carrick đã trở thành một trong những tội phạm tình dục tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại.

Cảnh sát Met đã xin lỗi sau khi có thông tin cho rằng Carrick từng bị Met và 3 lực lượng khác chú ý tới 9 lần. Nhưng dường họ đã phớt lờ dấu hiệu về hành vi lạm dụng, khiến Phố Downing cảnh báo niềm tin vào cảnh sát đang "tan vỡ".

Barbara Gray, trợ lý ủy viên của cảnh sát Met, nói rằng lực lượng "đáng lẽ phải phát hiện ra kiểu hành vi lạm dụng của anh ta".

Cô nói rằng những thất bại "có thể đã kéo dài" sự đau khổ của các nạn nhân trong vụ việc.

Nạn nhân sớm nhất được biết đến của Carrick mô tả việc bị anh ta giam cầm, cưỡng hiếp và đe dọa bằng một khẩu súng giả vào năm 2003, khi thời gian thử việc cảnh sát sắp kết thúc.

Vụ cưỡng hiếp hàng loạt gây rúng động nước Anh-2
Carrick đã nhận 49 tội danh trong suốt hai thập kỷ. Ảnh: Guardian.

Carrick tiếp tục cưỡng hiếp, tấn công tình dục và lạm dụng hàng loạt phụ nữ, gọi họ là “gái điếm” của mình.

Carrick sẽ kiểm soát việc nạn nhân mặc gì, ăn gì, ngủ ở đâu và thậm chí cấm họ ăn uống hoàn toàn. Anh ta cũng cấm một số phụ nữ nói chuyện với những người đàn ông khác, và kể cả con cái của họ.

Một người phụ nữ mô tả Carrick quất cô bằng thắt lưng, một người khác kể lại việc anh ta thường xuyên nhốt cô trong chiếc tủ nhỏ dưới cầu thang. Nạn nhân "bị đe dọa và làm nhục cho đến khi Carrick chọn thời điểm để cô ấy có thể ra ngoài", ông Insp Moor cho biết và nói thêm: "Tôi đã nhìn thấy những chiếc cũi lớn hơn cũi chó".

Ông cho hay Carrick tìm kiếm các mối quan hệ với phụ nữ "để duy trì ham muốn suy đồi và kiểm soát". Ba người phụ nữ được cho là có mối quan hệ "bị kiểm soát và ép buộc" với Carrick. Nhưng cảnh sát tin rằng có thể có nhiều nạn nhân hơn.

BBC cũng nói chuyện với một phụ nữ gặp Carrick qua trang web hẹn hò. Carrick không tấn công cô và cô cũng không phải là một trong những phụ nữ thuộc trường hợp trên.

Dù vậy, cô mô tả cách Carrick “khủng bố" mình bằng những tin nhắn "thực sự khiến tôi phát khiếp". "Anh ta rất kỳ lạ", cô nói. "Nhưng tôi nghĩ tôi nên đối xử tốt với Carrick vì anh ta là cảnh sát và tôi cũng nghĩ, chắc chắn mình có thể tin tưởng một sĩ quan cảnh sát".

Trong tin nhắn, Carrick nói với cô rằng anh ta nghĩ rằng bản thân đã yêu cô và buộc tội cô dụ dỗ mình. Người phụ nữ này sau đó bị sốc và kinh ngạc trước tội ác của người đàn ông mà cô từng chỉ coi là tự phụ và kỳ lạ.

Trong các cuộc phỏng vấn của cảnh sát, Carrick tỏ ra thoải mái, khẳng định hoạt động tình dục diễn ra có sự đồng thuận hoặc không xảy ra. Và trong nhiều tháng, các nạn nhân của Carrick dường như đã phải trải qua nỗi đau khi xuất hiện ở tòa án vì Carrick phủ nhận cáo buộc.

Thế nhưng, vào tháng 12/2022, Carrick đột nhiên thừa nhận hầu hết hành vi phạm tội. Anh ta vẫn phải ra tòa vào tháng 2 với các tội danh còn lại nhưng giờ đây, kẻ thao túng cũng đã nhận tội.

Bước lùi

Bản án của Carrick để lại cho cảnh sát những câu hỏi nghiêm túc cần trả lời.

Carrick gia nhập Met ở tuổi 26 vào năm 2001, sau một thời gian phục vụ trong quân đội. Anh ta vượt qua thủ tục kiểm tra mặc dù hai lần trong năm trước đó, Carrick từng dính líu đến vụ bê bối, bao gồm nghi có liên quan đến một vụ trộm cắp.

Năm 2002, Carrick, lúc đó là tân cảnh sát, tiếp tục bị chính lực lượng của anh ta điều tra sau khi bị buộc tội hành hung và quấy rối một đối tác cũ. Tuy nhiên, không có cáo buộc hình sự nào và Carrick không bị đưa đến ban quản lý tiêu chuẩn nghề nghiệp của Met.

Vụ cưỡng hiếp hàng loạt gây rúng động nước Anh-3
Cảnh sát Met, vốn đã bị suy giảm niềm tin trong lòng công chúng sau hàng loạt vụ bê bối, một lần nữa phải đưa ra lời xin lỗi. Ảnh: Reuters.

Sự nghiệp cảnh sát của Carrick đã chứng kiến thêm một số báo cáo về hành hung, quấy rối và lạm dụng gia đình, nhưng không có trường hợp nào dẫn đến truy tố hình sự. Carrick được cho là nằm trong tầm ngắm của cảnh sát ở Hertfordshire, Hampshire và Thames Valley.

Vào mùa hè năm 2021, Carrick bị cảnh sát Hertfordshire buộc tội hiếp dâm và bắt giữ, nhưng Met cho phép anh tiếp tục làm việc, với những nhiệm vụ hạn chế.

Mặc dù Met đã công khai tuyên bố cam kết bảo vệ phụ nữ sau vụ sát hại Sarah Everard, giờ đây họ thừa nhận bộ phận tiêu chuẩn nghề nghiệp của mình đã không kiểm tra hồ sơ đầy đủ của một sĩ quan khác bị buộc tội hiếp dâm.

Gray, người mới tiếp quản bộ phận này, nói rằng cô rất hoài nghi, nhấn mạnh lẽ ra hồ sơ Carrick nên được xem xét lại và bị đình chỉ.

Đó là trường hợp mà Gray mô tả là "tàn khốc đối với những nạn nhân đã phải trải qua đau đớn và khổ sở dưới bàn tay của một sĩ quan cảnh sát đang phục vụ".

“(Nó đã) hủy hoại lòng tin mà chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để có được từ phụ nữ và trẻ em gái trên khắp London”, cô nói. "Chúng tôi biết ngày này chắc chắn là một bước lùi của cảnh sát".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-cuong-hiep-hang-loat-gay-rung-dong-nuoc-anh-post1394572.html?fbclid=IwAR1h6BIE2XLArNaBSBfD6ew4geXApyQKb0l-C6dlQO4dfwtC5iD3yc6u8wI

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.