Vụ kiện kỳ lạ: Đòi vợ cũ bồi thường vì bỏ thai sau ly hôn

Người đàn ông ở Thành Đô, Trung Quốc đệ đơn lên tòa án đòi vợ cũ bồi thường với lý do vi phạm quyền sinh sản của anh ta bằng hành động chấm dứt thai kỳ.

Tòa án ở Thành Đô, Trung Quốc vừa kết thúc một vụ án tranh chấp về hôn nhân - gia đình với những tình tiết khiến dư luận xôn xao. Chuyện là cô A và anh B xác định đến với nhau vào tháng 9/2021. Tháng 12 năm đó, cô A mang thai, nhưng sau đó được chẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung.

Một thời gian ngắn sau khi kết hôn, hai người đã ly thân do trục trặc tình cảm. Vào ngày 27/2/2022, cô A yêu cầu ly hôn và chấm dứt thai kỳ. Cô một mình đến bệnh viện để làm thủ thuật mà không có sự đồng ý của anh B. Người đàn ông này sau đó đệ đơn kiện lên tòa án xin ly hôn. Sau khi tòa hòa giải không thành, hai bên tự nguyện chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Tuy nhiên vào ngày 4/8/202, anh B đệ đơn kiện lên tòa án ở Thành Đô, cáo buộc vợ cũ vi phạm quyền sinh sản, gây tổn thất tinh thần cho anh, yêu cầu bồi thường.

Vụ kiện kỳ lạ: Đòi vợ cũ bồi thường vì bỏ thai sau ly hôn-1 Anh B đệ đơn kiện lên tòa án ở Thành Đô, cáo buộc vợ cũ vi phạm quyền sinh sản. (Ảnh minh họa)

Tòa án cho rằng mối quan hệ giữa cặp vợ chồng này sau khi kết hôn vốn không tốt, việc cô A chấm dứt thai kỳ trong hoàn cảnh đệ đơn ly hôn là chính đáng, không nằm trong các trường hợp chấm dứt thai kỳ trái phép. Ngoài ra, cô còn có bệnh u xơ tử cung. Với lý do thể chất này, cô có thể chấm dứt mang thai và quyền sinh sản của người đàn ông không bị vi phạm. Do đó, tòa bác đơn của anh B.

Thẩm phán giải thích rằng, quyền sinh con là quyền cơ bản của công dân, được pháp luật Trung Quốc quy định rõ ràng. Nam, nữ đều có quyền sinh con và cũng có quyền không sinh con. Việc chấm dứt thai kỳ nên được quyết định thông qua việc hỏi ý kiến người đàn ông. Trong trường hợp người phụ nữ chấm dứt mang thai mà không có sự đồng ý và không có lý do chính đáng, đó là hành vi vi phạm quyền sinh sản của nam giới. Người đàn ông có thể đệ đơn kiện ly hôn, nhưng không thể yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vu-kien-ky-la-doi-vo-cu-boi-thuong-vi-bo-thai-sau-ly-hon-ar741925.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.