Vua Charles III không cần dùng hộ chiếu

Du lịch không cần hộ chiếu, lái xe không cần giấy phép là hai trong số nhiều đặc quyền của Vua Charles III khi trở thành quốc vương nước Anh.

Tương tự cố Nữ hoàng Elizabeth II, Vua Charles III có thể ra nước ngoài mà không cần hộ chiếu, vì hộ chiếu Anh được cấp nhân danh quốc vương, theo AFP.

Điều này cũng tương tự với bằng lái xe, và Vua Charles III sẽ là người duy nhất ở Anh có thể lái xe mà không cần lấy bằng lái.

Ngoài ra, Vua Charles III cũng sẽ có hai lễ sinh nhật. Các vị quốc vương thường tổ chức những bữa tiệc riêng tư trong ngày sinh nhật thực tế, với Vua Charles III là vào ngày 14/11.

Lần thứ hai là vào ngày sinh nhật nghi lễ thường được tổ chức ngoài trời vào mùa hè, khi thời tiết ấm áp. Đây là truyền thống được cho là bắt đầu từ thời Vua George II vào năm 1748.

Hồi tháng 6, Anh đã tổ chức Đại lễ Bạch Kim đánh dấu 70 năm trị vì của cố Nữ hoàng Elizabeth II - vị quân chủ trị vì lâu nhất nước Anh.

Vua Charles III không cần dùng hộ chiếu-1
Vua Charles III (phải) và Hoàng hậu Camilla. Ảnh: AP.

Trở thành vua nước Anh cũng sẽ có một số hạn chế. Theo quy định, quốc vương nước Anh sẽ không được bỏ phiếu hay ứng cử, do phải duy trì thái độ trung lập trong các vấn đề chính trị.

Vua Charles III vẫn sẽ tham gia phần mở đầu của các phiên họp quốc hội, thông qua dự luật và họp hàng tuần với thủ tướng.

Quốc vương nước Anh cũng có quyền sở hữu một số loài vật. Những con thiên nga trắng ở các vùng biển tại Anh và xứ Wales cũng thuộc tài sản của quốc vương, cùng với cá tầm, cá heo và cá voi ở các vùng biển của Anh.

Khoảnh khắc tin Nữ hoàng Anh qua đời ập đến giữa họp báo Nhà Trắng. Khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre phát biểu trong buổi họp báo hôm 8/9, các phóng viên bất ngờ chen ngang và cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã băng hà.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vua-charles-iii-khong-can-dung-ho-chieu-post1353868.html?fbclid=IwAR3aI30uV4NdTcExELj5_o8-BGrzeKN7MLTnsDuNDHfYh0Y5KeCGZabhwjQ

Nữ hoàng Elizabeth II


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.