Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ "tiểu tam" lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất

Không phải ngẫu nhiên mà Nữ hoàng Anh bất chấp sự phản đối của một bộ phận dư luận, công khai tuyên bố danh tính nhân vật mà bà lựa chọn làm Vương hậu trong tương lai.

Vào ngày 5/2, bà Camilla trở thành cái tên chiếm trọn spotlight trong ngày kỷ niệm 70 năm thừa kế ngai vàng của Nữ hoàng Anh sau khi người đứng đầu hoàng gia tuyên bố bà muốn con dâu trở thành Vương hậu khi con trai Charles lên ngôi vua. Tuyên bố này đã đập tan những nghi vấn trước đó về việc bà Camilla chỉ được phong là Vương phi bởi quá khứ làm "tiểu tam" của mình.

Một bộ phận dư luận đã bày tỏ sự kinh ngạc và không đồng tình về lựa chọn của Nữ hoàng Anh. Trong mắt họ, bà Camilla chính là "kẻ thứ 3" phá hoại hạnh phúc của cố Công nương Diana, gián tiếp gây ra bi kịch thảm thương cho bông hồng nước Anh. Tuy nhiên, trong thông báo của mình, Nữ hoàng Anh đã chỉ ra 2 điều quan trọng khiến bà đưa ra quyết định này. Đó chính là sự tận tụy của của bà Camilla trong vai trò một người vợ và bề tôi của Nữ hoàng Anh.

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-1

Người bạn đời hoàn hảo

Vương hậu là tước vị cao quý nhất dành cho vợ của Vua và khi Nữ hoàng Anh muốn con dâu Camilla đảm nhận vị trí này điều đó có nghĩa bà đã công khai thừa nhận rằng: Bà Camilla chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho Thái tử Charles. 

Vào năm 2005, bà Camilla chính thức làm dâu hoàng gia trong một hôn lễ giản dị cùng làn sóng phản đối của một bộ phận dư luận. Bà đã không dùng danh xưng Công nương xứ Wales của cố Công nương Diana, đây là quyền lợi mà đáng lẽ ra bà được hưởng sau khi làm vợ Thái tử. Tuy nhiên vì tôn trọng người quá cố, bà chỉ khiêm nhường lựa chọn trở thành Nữ công tước xứ Cornwall.

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-2

Thái tử Charles và bà Camilla trong ngày kết hôn.

Theo nhà văn Anh nổi tiếng Hugo Vickers, nếu bà Camilla là một "tiểu tam" thấp hèn như nhiều người khác bà sẽ tìm cách "trả thù" những ai đã tìm cách chỉ trích và chống đối lại bà. Tuy nhiên, nữ công tước lại không làm như vậy. Thay vào đó, bà lựa chọn là một người vợ đầy tận tụy và mẫu mực, phò tá chồng trong công việc hoàng gia.

Ai cũng biết Thái tử Charles là một có tính cách nóng nảy nhưng bà Camilla chính là người đã giúp ông điều hòa nhược điểm ấy. Có một lần Thái tử tỏ ra cáu kỉnh khi bị ai đó bất ngờ bắt tay, bà Camilla đã chủ động đứng ra chào hỏi và nói rằng: "Rất vui khi được gặp lại mọi người" cho dù đây là lần đầu tiên bà gặp họ. Nhà Hugo Vickers đánh giá rằng: "Nữ công tước xứ Cornwall có cách cư xử hoàn hảo". Bà chính là người đã bù đắp những khiếm khuyết của chồng, giúp ông hoàn thiện bản thân hơn.

Charles Anson, một chuyên gia quan hệ công chúng đã làm việc cho Nữ hoàng Anh hơn 6 năm cho biết bà Camilla "là một người bạn đời tuyệt vời giống như Nữ hoàng Anh". Nữ công tước đã giúp Thái tử Charles làm dịu đi những nỗi lo lắng, căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mỗi khi ở bên bà Camilla, Thái tử Charles luôn cảm thấy thoải mái và ông tỏ ra rất vui vẻ, sôi nổi.

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-3

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-4

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-5

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-6

Bà Camilla đem lại tiếng cười và sự hạnh phúc cho Thái tử Charles.

Harry từng chia sẻ cảm nhận của mình về mẹ kế Camilla trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Thành thật mà nói, bà ấy luôn gần gũi tôi và William. Bà ấy không phải là một người mẹ kế độc ác. Đừng cảm thấy tiếc cho hai anh em chúng tôi mà hãy dành tình cảm cho bà ấy. Camilla là một người phụ nữ tuyệt vời và điều quan trọng nhất là bà ấy đã làm cho cha chúng tôi cảm thấy hạnh phúc. William và tôi đều yêu quý bà ấy".

Thái tử Charles cũng không ngần ngại công khai lên tiếng ca ngợi vợ mình: "Camilla là một người tuyệt vời trong mắt những ai đặc biệt với cô ấy. Vợ tôi là người biết lắng nghe giỏi nhất thế giới và có thể đón nhận bất cứ điều gì từ bất kỳ ai".

Là một vị vua trị vì được 70 năm, hơn ai hết, Nữ hoàng Anh hiểu rõ tầm quan trọng của người bạn đời trong việc phò tá và hỗ trợ, chấp nhận hi sinh nhiều thứ. Nữ hoàng Anh luôn bày tỏ lòng biết ơn khi chồng bà, cố Hoàng tế Philip đã là người bạn đời luôn tận tụy và trở thành chỗ dựa lớn lao để bà đưa hoàng gia Anh vượt hết giông tố này đến cơn bão khác.

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-7

Bà Camilla nhận được sự ủng hộ của William và Harry.

Chính vì vậy, Nữ hoàng Anh đã nhận ra rằng bà Camilla là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của Thái tử Charles, nữ công tước hoàn toàn phù hợp với vị trí là một hậu phương vững chắc để Charles có thể vững vàng đảm đương trách nhiệm của một Quốc vương. Phải mất 17 năm, bà Camilla mới có thể từ "một tiểu tam bị ghét bỏ" trở thành "người vợ mẫu mực" đem lại hạnh phúc cho Thái tử Charles.

Một bề tôi trung thành

Trong thông báo nhân kỷ niệm 70 năm trị vì, Nữ hoàng Anh nhấn mạnh rằng: "Tôi thật sự mong chờ khoảnh khắc đó và Camilla sẽ trở thành Vương hậu để tiếp tục vai trò phụng sự trung thành". Điều này cho thấy, người đứng đầu hoàng gia đã ghi nhận sự tận tâm tận lực của bà Camilla trong suốt 17 năm làm dâu hoàng gia.

Bà Camilla hiện là một trong những thành viên chăm chỉ nhất của hoàng gia Anh. Bà là người bảo trợ cho hàng loạt tổ chức, liên đoàn, trung tâm hay các quỹ từ thiện. Năm 2006, bà Camilla đã khởi động chiến dịch đi bộ Big Bone, dẫn 90 em nhỏ và những người bị loãng xương đi bộ quanh hồ Loch Muick tại Balmoral Estate ở Scotland để gây quỹ từ thiện. Cũng trong năm này, bà đã nói chuyện tại hơn 60 cơ quan chức năng về căn bệnh loãng xương ở Anh và khắp nơi trên thế giới. Ít ai biết rằng, mẹ bà và bà ngoại của nữ công tước từng qua đời vì căn bệnh này.

Không phàn nàn, ca thán hay đòi hỏi, bà Camilla luôn hết mình phụng sự cho hoàng gia. Bà gây ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện bởi sự vui vẻ và ấm áp của mình. Nữ công tước tạo ra sự thân thiện, dễ gần thay vì hào nhoáng, xa hoa. Bà Camilla yêu ngựa và đã ủng hộ một số tổ chức phúc lợi động vật. Bà cũng là người bảo trợ cho một số tổ chức từ thiện xóa mù chữ hay lên tiếng bảo vệ các nạn nhân của bạo lực gia đình.

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-8

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-9

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-10

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-11

Bà Camilla là người làm việc chăm chỉ trong hoàng gia.

Bà cũng đồng hành cùng chồng trong hàng loạt chuyến công du đến nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2006, bà cùng chồng đến thăm Ai Cập, Ả Rập Saudi và Ấn Độ. Năm 2008, nữ công tước có chuyến công du với Thái tử Charles đến Caribê, Nhật Bản, Brunei và Indonesia. Vào năm 2009, họ đến thăm Chile, Brazil, Ecuador, Ý và Đức. Trong mỗi chuyến công du, bà Camilla không hề tỏ ra lấn át chồng mà thay vào đó, bà khéo léo giúp chồng tỏa sáng tại sự kiện, đây là điều cần thiết của một Vương hậu trong tương lai.

Nữ hoàng Anh đã dần dần thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho con dâu thông qua những hành động nhỏ cho đến những quyết định lớn. Bà Camilla được sử dụng vương miện và bộ sưu tập trang sức quý giá, lâu đời của gia đình nhà chồng. Vào năm 2018, trong đêm tiệc mừng sinh nhật Thái tử Charles, Nữ hoàng Anh đã bất ngờ dành những lời khen ngợi cho con dâu Camilla. Đây là điều chưa từng thấy trước đây của Nữ hoàng Anh, người hiếm khi dành những lời khen ngợi cho bất kỳ một ai.

Trong bài phát biểu đầy xúc động của mình dành cho con trai Charles, Nữ hoàng Anh nhấn mạnh vai trò của Camilla bên cạnh con trai bà, chính nhờ sự ủng hộ của bà Camilla đã khiến cho Thái tử Charles "trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, đam mê và sáng tạo". Vào cuối năm 2021, nữ công tước đã được Nữ hoàng phong làm Quý bà Hoàng gia của Huân chương Trật tự Cao quý Garter - cũng là danh hiệu lâu đời nhất và cao cấp nhất trong Lệnh kỵ binh. Đây là động thái cho thấy, bà Camilla đã được hoàng gia công nhận lòng trung thành và sự quyết tâm của bà đối với chế độ quân chủ.

Có phải là lựa chọn có đúng đắn?

Sau khi Nữ hoàng Anh đưa ra sự lựa chọn của mình về ngôi vị Vương hậu, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận dư luận tỏ ra hoài nghi về việc liệu bà Camilla có xứng đáng đảm nhận vị trí này hay không? Đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn?

Trải qua 70 năm trị vì hoàng gia, Nữ hoàng Anh là người có đủ điều kiện nhất trên thế giới để biết rõ ai mới là thành viên trong gia đình phù hợp nhất với từng vị trí, vai trò. Nữ hoàng Anh cũng không phải là người thường đưa ra những quyết định nhất thời khi chưa xem xét kỹ lưỡng. 

Là người đứng đầu hoàng gia, dành 70 năm cuộc đời để tận lực cống hiến, Nữ hoàng Anh không bao giờ muốn những tâm huyết, thành tựu của mình bị phá hủy bởi những người không xứng đáng. Chính vì vậy, chắc chắn Nữ hoàng Anh đã có một thời gian dài để nhìn nhận và đánh giá con dâu Camilla để rồi bà quyết định đưa ra thông báo mang tính lịch sử như vậy. 

Ngay cả các thành viên hoàng gia, nhất là Hoàng tử William và Harry những người từng chứng kiến mối quan hệ đổ vỡ của cha mẹ, cũng đã lên tiếng ủng hộ bà Camilla, tại sao những người ngoài cuộc lại có quyền phản đối? Việc bà Camilla có thực sự là "kẻ thứ 3" phá hoại hạnh phúc gia đình của cố Công nương Diana hay không cho đến nay vẫn chưa ngã ngũ. Quá khứ đã lùi xa và nếu như cứ ôm mãi sự hận thù thì gia đình hoàng gia chẳng thể phát triển được như ngày hôm nay.

Vương hậu được Nữ hoàng Anh lựa chọn: 17 năm từ tiểu tam lên làm chính thất, chinh phục cả hoàng gia Anh nhờ 2 điều QUAN TRỌNG nhất-12

Trong mỗi người, đều có quy chuẩn và hình tượng về một Vương hậu tương lai cho bản thân mình nhưng với Nữ hoàng Anh cùng hoàng gia, mọi sự lựa chọn đều dựa theo thực tế, những gì họ đã chứng kiến và cảm nhận được. Có thể với một số người, cố Công nương Diana là hình tượng Vương hậu không thể nào thay thế trong lòng họ nhưng với gia đình hoàng gia, họ cần một Vương hậu vừa là người vợ mẫu mực lại vừa là bề tôi trung thành tận tụy hết mình vì chế độ quân chủ.

Ở thời điểm hiện tại, sau bao sóng gió, nhất là sự rời đi của nhà Sussex với nàng dâu Meghan nổi loạn, điều hoàng gia cần nhất là sự ổn định và phát triển. Hơn ai hết, bà Camilla chính là sự lựa chọn không thể tốt hơn được nữa vào lúc này. 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vuong-hau-duoc-nu-hoang-anh-lua-chon-17-nam-tu-tieu-tam-len-lam-chinh-that-chinh-phuc-ca-hoang-gia-anh-nho-2-dieu-quan-trong-nhat-162220602193853694.htm

bà Camilla


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.