William không tha thứ cho Harry

Hoàng tử Harry đã nói chuyện điện thoại với Vua Charles trước chuyến đi về Anh dự lễ đăng cơ nhằm giải tỏa bớt căng thẳng. Tuy nhiên, anh chưa có kế hoạch gặp riêng anh trai William để giải quyết bất hòa kéo dài vài năm qua.


William không tha thứ cho Harry-1Hoàng tử William và Harry không có kế hoạch nói chuyện với nhau trong lễ đăng cơ. Ảnh: Getty Images.

The Sun đưa tin Vua Charles đã có một cuộc trò chuyện qua điện thoại với con trai út, Hoàng tử Harry, trước khi anh trở về Anh dự lễ đăng cơ vào đầu tháng 5. Cuộc trò chuyện diễn ra trong không khí thân tình và chân thành nhằm giải tỏa căng thẳng sau loạt ồn ào do phim tài liệu Harry & Meghan và cuốn hồi ký Spare gây ra. Tuy nhiên, mâu thuẫn với Hoàng tử William đã không được đề cập.

Người ta hiểu rằng không có thời gian cho cuộc gặp gỡ cá nhân nào giữa cặp anh em hoàng gia trong chuyến đi của Harry.

“Vì phép lịch sự, các bạn nghĩ Harry muốn hòa giải với gia đình dù điều đó khó khăn đến mức nào đối với anh ấy. Tất cả họ đều có lịch trình dày đặc nhưng thật tuyệt nếu được ở bên cạnh và thân thiện với nhau. Tôi rất vui vì anh ấy đã nói chuyện với cha mình. Điều này giúp con đường xích lại gần nhau hơn của họ trở nên dễ dàng. Charles sẽ chào đón con trai mình. Nhưng tôi nghĩ mối quan hệ của anh ấy với William là dành cho thời điểm khác”, Ingrid Seward, biên tập viên của tạp chí Majesty, cho biết.

William và Harry gặp lại nhau trong lễ đăng cơ tại Tu viện Westminster vào ngày 6/5. Đây là lần đầu cặp anh em đối mặt nhau kể từ khi Harry phát hành cuốn hồi ký gây tranh cãi vào đầu năm. Trong đó, hoàng tử tóc đỏ xem anh trai là “kẻ thù không đội trời chung”.

Trong khi Vua Charles được cho là hài lòng khi con trai út sắp trở về và tâm trạng của ông “nhìn chung khá dễ tha thứ”, Thân vương William vẫn cảm thấy bị phản bội và tức giận bởi những tiết lộ trong hồi ký.

Theo truyền thông quốc tế, khoảng cách giữa hai anh em đã lớn đến mức chính những người trong cuộc không biết làm thế nào để hàn gắn mối quan hệ. Cũng có thông tin cho rằng William và Harry sẽ không ngồi lại với nhau cho dù Harry là người đưa ra yêu cầu trước.

Dẫu vậy, Vua Charles vẫn hy vọng lễ đăng cơ có thể chữa lành một số tổn thương. Không chỉ Harry, quân vương nước Anh cũng tận dụng sự kiện lịch sử để kéo em trai, Hoàng tử Andrew, ra khỏi sự ghẻ lạnh của công chúng.

William không tha thứ cho Harry-2Vua Charles đã nói chuyện qua điện thoại với Harry trước khi con trai út về Anh. Ảnh: Getty Images.

Trên Daily Mail, tác giả kiêm bác sĩ người Anh Max Pemberton nhận định Vua Charles phải đấu tranh nhiều mới quyết định dang rộng vòng tay chào đón Harry sau tất cả nỗi đau mà anh gây ra. Tuy nhiên, với kinh nghiệm điều trị cho những bệnh nhân phải chịu đựng hậu quả độc hại trong gia đình, ông Pemberton tin rằng Vua Charles đang làm điều đúng đắn. Theo ông, những trò trả thù vặt có thể khiến con người hài lòng trong thời gian ngắn, nhưng chắc chắn để lại tổn thương còn lớn hơn trong dài hạn.

Không có cái nhìn thiện cảm như bác sĩ Pemberton, nhà văn Sophie Elsworth chỉ trích Harry gây ra thiệt hại lớn cho gia đình hoàng gia, còn kiếm bộn tiền từ điều đó. “Tôi thấy xấu hổ cho anh ta. Hy vọng anh ta cư xử đúng mực trong lễ đăng cơ”, Elsworth nói với Sky News.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/william-khong-tha-thu-cho-harry-post1526820.tpo

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.