Xúc động hình ảnh người mẹ già mang thức ăn đến cho con trai làm bác sĩ đang tự cách ly tại nhà, không cho gia đình đến gần 2m

Nhận thấy bản thân có dấu hiệu bất thường, vị bác sĩ này đã tự động cách ly chính mình với người nhà và xã hội.

Nhận thấy bản thân có dấu hiệu bất thường, vị bác sĩ này đã tự động cách ly chính mình với người nhà và xã hội.


Khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán gây ra bởi virus corona bùng phát, mọi người trên khắp thế giới được khuyến cáo nên thực hiện các biện pháp để bảo vệ chính mình như đeo khẩu trang, rửa tay kỹ thường xuyên, không tụ tập nơi đông người... hoặc nếu không có chuyện gì gấp gì nên cố thủ trong nhà. Thế nhưng, người có nguy cơ nhiễm bệnh nhiều nhất vẫn là các bác sĩ, các anh hùng đang chiến đấu với dịch bệnh nơi tiền tuyến.

Theo SCMP, một vị bác sĩ họ Chen hiện đang công tác ở Trung Quốc đã tự mình cách ly sau khi nhận thấy bản thân cón nhiều biểu hiện của bệnh viêm phổi. Thế là ông cố thủ trong nhà và thậm chí còn tránh tiếp xúc với người thân trong gia đình dưới phạm vi 2m.

Người mẹ bật khóc khi mang thức ăn đến cho con trai bác sĩ đang tự cách ly.

Thấy con trai một thân một mình chống chọi với bệnh tật, người mẹ già của vị bác sĩ đến trước cửa nhà nhưng đứng cách xa một khoảng để mang thức ăn đến cho con trai. Em gái ông cũng đi cùng mẹ và cẩn thận dặn em hãy lấy thức ăn bên ngoài vào mà hâm và nấu lại. Người mẹ già cũng không quên tiếp lời: "Ừ, hãy ăn một chút đi con và nhớ tự chăm sóc tốt cho bản thân nhé".

Xúc động hình ảnh người mẹ già mang thức ăn đến cho con trai làm bác sĩ đang tự cách ly tại nhà, không cho gia đình đến gần 2m-1
Vị bác sĩ ở trong nói ra: "Con biết rồi. Tạm biệt 2 người". Khi đó, em gái ông ở bên ngoài phải động viên bảo mẹ đừng khóc. Theo lời người này, thật ra mẹ cô rất muốn đến gần con trai nhưng bà đã không làm điều đó. Cả 2 chỉ mang đồ ăn đến và nói vài câu trước khi rời đi. Bản thân chị không cầm được nước mắt và buồn hơn khi thấy mẹ bên cạnh cũng khóc. 

May mắn là sau đó, vị bác sĩ này được xác định không nhiễm virus. Nhờ vào sức lan tỏa của câu chuyện trên mạng xã hội, bệnh viện của ông nhận được rất nhiều dụng cụ y tế do mọi người hảo tâm đóng góp.

"Đây là thời điểm khó khăn đối với các y bác sĩ cũng như là người nhà của họ. Tôi hy vọng các bác sĩ ở tiền tuyến có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân thật tốt. Tôi biết mọi chuyện đang rất khó khăn với các bạn và đây không phải là một công việc dễ dàng" - em của vị bác sĩ họ Chen nói lời động viên đội ngũ y tế đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/xuc-dong-hinh-anh-nguoi-me-gia-mang-thuc-an-den-cho-con-trai-lam-bac-si-dang-tu-cach-ly-tai-nha-khong-cho-gia-dinh-den-gan-2m-222020521216590.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.