Y tá ngủ gật trong lúc bế, bé trai sơ sinh chấn thương nặng nề vì đập đầu xuống đất

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ khi bé trai bị tai nạn nhưng vẫn không có bất cứ sự bồi thường nào cho gia đình.

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ khi bé trai bị tai nạn nhưng vẫn không có bất cứ sự bồi thường nào cho gia đình.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra hồi đầu tháng 7/2019 tại một bệnh viện ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Vợ chồng anh Yu và chị Qi vừa mới chào đón một cậu con trai 2 ngày trước. Cặp đôi này đã thuê một nữ y tá để chăm sóc đứa con sơ sinh trong một vài ngày đầu để đảm bảo chuyện ăn uống, tắm rửa và tiêm thuốc.

Hôm đó, anh Yu đang ngồi xem điện thoại bên cạnh vợ thì bỗng nghe thấy một tiếng "bịch" giống như thứ gì đó vừa rơi, sau đó là một tiếng hét lớn. Khi đứng dậy, anh Yu sốc nặng khi thấy cậu con trai 2 ngày tuổi của mình bị rơi xuống đất. Cú rơi quá mạnh đã khiến cậu bé bị sưng rất to ở đầu. Hóa ra, nữ y tá đang bế bé trai trên tay nhưng vì ngủ gật, người này đã chẳng may làm rơi cậu bé xuống đất.

Y tá ngủ gật trong lúc bế, bé trai sơ sinh chấn thương nặng nề vì đập đầu xuống đất-1Y tá ngủ gật trong lúc bế, bé trai sơ sinh chấn thương nặng nề vì đập đầu xuống đất-2Bé trai đã bị chấn thương sọ não khi mới 2 ngày tuổi.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa bé trai đi kiểm tra. Sau khi chụp chiếu và xét nghiệm, bác sĩ xác nhận cậu bé đã bị xuất huyết nội sọ, vô cùng nguy kịch. Nếu muốn giữ tính mạng, cậu bé cần được phẫu thuật gấp. Tuy nhiên do cậu bé còn quá nhỏ, não bộ vẫn chưa phát triển hoàn toàn nên việc phẫu thuật cũng rất nguy hiểm, cơ hội sống sót không cao.

Khi biết tin dữ, chị Qi chỉ biết khóc nức nở vì quá sốc. Mặc dù chị Qi và anh Yu đã nhận được lời xin lỗi của y tá cùng bệnh viện nhưng điều quan trọng nhất với họ là sức khỏe của cậu con trai. "Tôi đã rất hạnh phúc khi thấy con chào đời nhưng không thể ngờ chuyện này lại xảy ra. Vậy mà đã hơn một tháng nay, phía bệnh viện không đưa ra bất cứ sự bồi thường nào cả", chị Qi nghẹn ngào nói.

Y tá ngủ gật trong lúc bế, bé trai sơ sinh chấn thương nặng nề vì đập đầu xuống đất-3Đại diện bệnh viện đưa ra lời giải thích nhưng vẫn khiến dư luận phẫn nộ.

Khi sự việc trở nên ồn ào trên báo chí, đại diện bệnh viện đã lên tiếng giải thích rằng nữ y tá kia đã phải làm việc trong một thời gian dài, bị mệt mỏi vì thiếu nghỉ ngơi nên mới gây ra tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn chưa đưa ra phương án giải quyết hay bồi thường nào cho gia đình nạn nhân.

Cư dân mạng Trung Quốc hiện đang hết sức bất bình trước vụ việc này. Một cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ: "Thật là một tai nạn lố bịch. Họ đã làm tổn hại tới một đứa trẻ sơ sinh nhưng giờ lại không dám nhận trách nhiệm. Chẳng lẽ nhân viên bệnh viện mệt mỏi thì có thể làm tổn thương người khác sao? Bác sĩ giờ coi mạng người như cỏ rác".

Một người khác cũng chia sẻ: "Tôi đã từng nhiều lần nhờ mẹ chồng bế con hộ để đi làm việc nhà. Sau đó, tôi thấy mẹ chồng vừa ngủ vừa bế cháu nên đã không nhờ nữa mà tự bế con. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy quyết định của mình thật đúng đắn".

Theo Khampha


bé trai sơ sinh

y tá

chấn thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.