3 điều Messi cần làm để tiếp tục cho Ronaldo "hít khói" ở giải thưởng Quả Bóng Vàng năm nay

Siêu sao người Argentina sẽ cần vô địch Champions League hoặc Copa America nếu muốn giành Quả bóng vàng thứ bảy.

Messi  đã có 6 lần nhận giải Quả bóng vàng, hơn đại kình địch Ronaldo một lần. Siêu sao người Argentina là nhân vật thành công nhất trong lịch sử 64 năm của giải thưởng cao quý nhất tôn vinh cầu thủ.

Bất chấp bị loại ở bán kết Copa America (cúp vô địch các quốc gia Nam Mỹ) và Champions League 2019, Messi đã thuyết phục những người bình chọn bằng thành tích tuyệt vời tại giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga). Siêu sao 32 tuổi ghi tới 36 bàn La Liga để đưa Barcelona đến chức vô địch quốc gia thứ hai liên tiếp, đồng thời anh cũng giành luôn giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu.

Tuy nhiên, 2020 là một năm chẵn và sẽ có đầy ắp sự kiện bóng đá quan trọng. Mặc dù Messi vẫn đang nằm trong top 3 cầu thủ có bàn thắng và kiến tạo ở mức 2 con số nhưng xét trên từng hạng mục (bàn thắng, kiến tạo), anh đều không dẫn đầu. Còn nhớ ở mùa bình chọn vừa qua, Messi chỉ hơn người về nhì một khoảng cách rất sít sao.

Dưới đây là 3 điều Messi cần làm để chiến thắng Quả bóng vàng 2020: 

1. Phá kỷ lục số lượng giải thưởng "Chân sút xuất sắc nhất La Liga"

Danh hiệu "Chân sút xuất sắc nhất mùa giải La Liga" được đặt theo tên huyền thoại Telmo Zarra. Messi đã trải qua 3 năm liên tiếp giành danh hiệu này. Năm nay, Messi tiếp tục là ứng viên hàng đầu, khi đã có 14 bàn thắng sau 19 trận, dẫn đầu danh sách làm bàn của La Liga. Siêu sao của Barcelona từng 6 lần giành giải Telmo Zarra và nếu năm nay lại chiến thắng, anh sẽ phá kỷ lục của chính vị tiền bối được đặt tên cho giải thưởng.

3 điều Messi cần làm để tiếp tục cho Ronaldo hít khói ở giải thưởng Quả Bóng Vàng năm nay-1

Bộ sưu tập 6 chiếc giày vàng của Messi.

Mặc dù vậy, "Bọ chét nguyên tử" đang trải qua chuỗi trận tịt ngòi dài nhất trong 6 năm qua, với 4 trận liên tiếp chưa biết ghi bàn. Các đối thủ của Messi lại đang có phong độ "khét lẹt". Ciro Immobile (CLB Lazio, Ý) đang dẫn đầu với 25 bàn, hơn Messi tận 11 bàn.

An ủi ở chỗ, không ghi bàn nhưng Messi vẫn đều đặn kiến tạo cho đồng đội. Hiện anh đã có 12 đường kiến tạo. 

2. Vô địch Champions League

Đây là nhiệm vụ tối thượng. Messi đã cùng với Barcelona vô địch Champions League bốn lần vào các mùa 2005–06, 2008–09, 2010–11 và 2014–15. Cuối các năm đó, Messi đều giành Quả bóng vàng. Đại kình địch của Messi, Cristiano Ronaldo, thắng giải năm 2016 và 2017 nhờ giúp Real đăng quang Champions League và ở năm 2018, Luka Modric đoạt giải cũng nhờ vô địch Champions League. Những dẫn chứng này cho thấy Champions League quan trọng tới mức nào.

3 điều Messi cần làm để tiếp tục cho Ronaldo hít khói ở giải thưởng Quả Bóng Vàng năm nay-2

Messi vô địch Champions League lần gần nhất là năm 2015.

Kể từ lần vô địch gần nhất đến nay, Barca của Messi đã thi đấu vô cùng thất vọng. Họ có 3 lần liên tiếp bị loại ở tứ kết (2016, 2017 và 2018), sau đó bị ngược dòng tại bán kết dù đã thắng 3-0 lượt đi (mùa 2019).

3. Vô địch Copa America

3 điều Messi cần làm để tiếp tục cho Ronaldo hít khói ở giải thưởng Quả Bóng Vàng năm nay-3

Khoảnh khắc Messi ngước nhìn cúp vàng đoạt giải "Ảnh thể thao đẹp nhất năm 2014".

Thành tích của Messi ở Barcelona và đội tuyển Argentina hoàn toàn trái ngược. Mặc dù đã vào tới 4 trận chung kết cấp quốc gia (3 Copa America, 1 World Cup), Messi đều ra về tay trắng. Thiếu vắng danh hiệu cấp quốc gia trở thành một điểm đen trong sự nghiệp lẫy lừng của "Bọ chét nguyên tử".

Thật may, thể thức và cách tổ chức lạ đời của Copa America giúp Messi có thêm cơ hội giải khát. Hè này, Argentina đồng tổ chức giải đấu và Messi sẽ được thi triển tài năng ngay trên sân nhà, nuôi hy vọng giành lấy danh hiệu đầu tiên cho Argentina kể từ năm 1993. 

Vô địch Copa America trở thành điều kiện tiên quyết để tranh đua Quả bóng vàng, bởi vào mùa hè năm nay, cả thế giới hướng mắt về châu Âu dõi theo các đội tuyển hàng đầu tranh tài ở Euro 2020, giải đấu cấp quốc gia còn được đánh giá hấp dẫn hơn cả World Cup. Là một người Argentina, Messi đương nhiên không thể tham dự Euro.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/3-dieu-messi-can-lam-de-tiep-tuc-cho-ronaldo-hit-khoi-o-giai-thuong-qua-bong-vang-nam-nay-220202227330239.htm

Ronaldo

Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.