Nóng: Hàng loạt VĐV Trung Quốc và Hàn Quốc nhiễm Covid-19 sau khi tham dự vòng loại Olympic

Tổng cộng 6 VĐV đấu kiếm đã dương tính với nCoV sau khi tham dự vòng loại Olympic được tổ chức ở Hungary.

Hôm 20/3, Liên đoàn đấu kiếm Trung Quốc xác nhận 3 kiếm thủ của nước này đã bị phát hiện dương tính với nCoV sau khi trở về từ vòng loại Olympic được tổ chức ở Hungary. Đây là những tuyển thủ quốc gia đầu tiên của Trung Quốc nhiễm Covid-19. Được biết, nhóm VĐV trên trở về quê nhà vào hôm 16/3, không lâu sau khi tham dự giải đấu của Liên đoàn đấu kiếm quốc tế (FIE) hồi đầu tháng.

"3 thành viên của đội đã được chuyển tới bệnh viện tại Bắc Kinh để điều trị và đang được theo dõi đặc biệt sau khi có những biểu hiện nhiễm bệnh. Tình hình vẫn ổn cho tới lúc này và chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ và quan tâm của các bạn. Lúc này, các thành viên khác của đội đang trong quá trình tự cách ly", trích một đoạn trong thông báo của Liên đoàn đấu kiếm Trung Quốc.

Nóng: Hàng loạt VĐV Trung Quốc và Hàn Quốc nhiễm Covid-19 sau khi tham dự vòng loại Olympic-1
Nhiều VĐV Trung Quốc và Hàn Quốc nhiễm Covid-19.

Chưa dừng lại, Yonhap xác nhận 3 VĐV đấu kiếm Hàn Quốc cũng nhiễm Covid-19 không lâu sau khi tham dự giải đấu ở Hungary. Hàn Quốc đã lập tức lập danh sách những VĐV có liên hệ với các kiếm thủ nhiễm bệnh để tiến hành cách ly.

Hồi tuần trước, FIE cũng đã tuyên bố hoãn các giải đấu quốc tế của mình do tác động của Covid-19, bao gồm các trận tại vòng loại Olympic. 

Việc hàng loạt VĐV Trung Quốc và Hàn Quốc nhiễm bệnh khi tham dự vòng loại Olympic càng làm gia tăng nghi ngại về việc liệu Thế vận hội mùa hè có thể diễn ra theo như kế hoạch.

Nóng: Hàng loạt VĐV Trung Quốc và Hàn Quốc nhiễm Covid-19 sau khi tham dự vòng loại Olympic-2
Đuốc Olympic đã tới Nhật Bản vào ngày 20/3.

Ngày 20/3, ngọn đuốc Olympic đã đáp xuống Nhật Bản và sẽ được rước xung quanh một số khu vực chịu thiệt hại từ thảm họa động đất và sóng thần vào năm 2011. Truyền thông dùng cụm từ "lặng lẽ" để mô tả về lễ đón ngọn đuốc. Chỉ một số ít khán giả được chọn để tham dự. Vào phút chót, BTC cũng quyết định không cho 200 em nhỏ tại địa phương tới buổi lễ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nong-hang-loat-vdv-trung-quoc-va-han-quoc-nhiem-covid-19-sau-khi-tham-du-vong-loai-olympic-22020213104714969.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.