Xuất hiện giải VĐQG đầu tiên trên thế giới kết thúc sớm vì Covid-19, trao luôn cúp vô địch cho đội dẫn đầu

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá thế giới. Mới đây, xuất hiện giải đấu đầu tiên quyết định trao cúp sớm dù chưa đi được một nửa chặng đường.

Mới đây, giải bóng đá VĐQG El Salvador chính thức tuyên bố đội vô địch dù chỉ mới khép lại lượt đi. BTC quyết định kết thúc sớm giải đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là giải VĐQG đầu tiên trên thế giới đi tới quyết định kết thúc sớm.

Once Municipal lên ngôi vô địch khi đứng ở vị trí đầu bảng với 20 điểm, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là El Vencedor. Đây là kết quả khiến nhiều người bất ngờ khi mùa giải còn chưa đi được một nửa chặng đường. Thông thường, 2 đội đứng đầu sau 22 vòng đấu sẽ giành vé vào bán kết. Trong khi đó, 2 suất còn lại thuộc về 4 đội xếp vị trí thứ 3 đến thứ 6. 4 đội mạnh nhất sẽ cạnh tranh cho chức vô địch.

Xuất hiện giải VĐQG đầu tiên trên thế giới kết thúc sớm vì Covid-19, trao luôn cúp vô địch cho đội dẫn đầu-1
Once Municipal là đội hưởng lợi với kết quả này.

Trước đó, liên đoàn bóng đá El Salvador (FESFUT) quyết định tạm hoãn tất cả trận đấu 1 tháng kể từ 14/3. Nhưng sau đó 1 ngày, quốc gia này tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19. Vì vậy, FESFUT quyết định kết thúc sớm mùa giải với chức vô địch thuộc về Once Municipal.

Chủ tịch FESFUT, ông Hugo Carrillo cho biết: "Ban chấp hành FESFUT đã phải đưa ra quyết định mà một số người có thể không hoan nghênh. Chúng tôi muốn bảo vệ sức khỏe của cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên, người hâm mộ và tất cả mọi người liên quan tới bóng đá".

Sau chức vô địch bất ngờ, HLV của Once Municipal, Juan Cortes cho biết: "Ngoài việc mọi người cho rằng có công bằng hay không, chúng tôi vẫn là đội đứng đầu bảng. Tôi tự hào vì đạt được kết quả này. Đây là phần thưởng cho hơn 2 tháng làm việc của rất nhiều người".

Hiện tại, dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá thế giới. Nhiều giải VĐQG đang tạm hoãn vô thời hạn và tính tới phương án kết thúc sớm mùa giải vì Covid-19.

Xuất hiện giải VĐQG đầu tiên trên thế giới kết thúc sớm vì Covid-19, trao luôn cúp vô địch cho đội dẫn đầu-2
BXH giải đấu trước khi buộc phải dừng thi đấu vì Covid-19.

Theo Trí Thức Trẻ 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xuat-hien-giai-vdqg-dau-tien-tren-the-gioi-ket-thuc-som-vi-covid-19-trao-luon-cup-vo-dich-cho-doi-dan-dau-220202137036563.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.