Tiến Dũng tái hiện màn lên giữa sân xem đồng đội ghi bàn

"Thủ môn quốc dân" khiến các khán giả theo dõi trận đấu của Thanh Hóa nhớ về trận chung kết U23 châu Á hôm 27/1.

"Thủ môn quốc dân" khiến các khán giả theo dõi trận đấu của Thanh Hóa nhớ về trận chung kết U23 châu Á hôm 27/1.

Thủ thành sinh năm 1997 trải qua 90 phút nhàn nhã khi CLB Thanh Hóa tiếp Global Cebu trên sân Mỹ Đình chiều 10/2. Suốt cả trận, Tiến Dũng không phải đối mặt cú sút nào trúng khung thành nên không có cơ hội thể hiện khả năng.

Hôm 27/1 tại Thường Châu (Trung Quốc), hình ảnh chàng thủ môn quốc dân  có mặt trên chấm giao bóng để theo dõi siêu phẩm sút phạt của đồng đội Nguyễn Quang Hải khiến khán giả thích thú. Nó gợi cho người xem nhớ đến phong cách của siêu thủ thành Manuel Neuer.

Tien Dung tai hien man len giua san xem dong doi ghi ban hinh anh 1
Tiến Dũng ăn mừng bàn thắng của đội trưởng Pape Omar. Ảnh: Fox Sports Asia.

Chiều qua, Tiến Dũng tái hiện tình huống này khi anh lên tận giữa sân xem đội trưởng Pape Omar Faye đánh đầu ghi bàn duy nhất. Trong trận đấu, khi đồng đội dâng cao tấn công, Tiến Dũng di chuyển theo để giữ cự ly đội hình. Anh còn thực hiện nhiều động tác tập thể dục trong lúc chờ đồng đội dàn xếp đá phạt. Đây là điều dễ hiểu vì trận đấu diễn ra trong thời tiết khá lạnh, Dũng cần hoạt động liên tục để làm ấm người.

Tien Dung tai hien man len giua san xem dong doi ghi ban hinh anh 2
Tiến Dũng lên giữa sân xem Quang Hải sút phạt.

Nhiều khán giả ít xem bóng đá thắc mắc vì sao Tiến Dũng mạo hiểm như vậy, nhưng thực tế việc thủ môn lên giữa sân không phải chuyện hiếm. Đây còn được xem là chiến thuật của thủ môn để chống phản công. Ngoài ra, trong điều kiện trời sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế ở Mỹ Đình chiều 10/2, Dũng lên giữa sân cũng có thể là để quan sát rõ hơn diễn biến của trận đấu.

Tien Dung tai hien man len giua san xem dong doi ghi ban hinh anh 3
Thống kê cho thấy sự áp đảo của Thanh Hóa trước Global Cebu.


Theo Zing

Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.