Bóng đá Việt Nam bật chế độ "tự cách ly" mùa dịch Covid-19, đến lãnh đạo cũng không được vào thăm cầu thủ

Sau khi nhận được chỉ thị thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, nhiều đội bóng đã bật chế độ "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ở đại bản doanh.

Trao đổi với chúng tôi, trưởng đoàn CLB HAGL - Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Hơn 1 tháng qua, chúng tôi đã nhận rất nhiều văn bản, chỉ thị của các sở, ban, ngành, yêu cầu đảm bảo tuyệt đối những quy tắc phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là với những trung tâm bóng đá như Hàm Rồng, nơi tập trung các tuyến trẻ và đội HAGL.

Ở trung tâm Hàm Rồng mấy tuần nay, chúng tôi đã không mở cửa cho khách tham quan, yêu cầu "nội bất xuất, ngoại bất nhập", hoàn toàn biệt lập và cách ly với bên ngoài. Khi nhận được chỉ thị mới, toàn đội đã dừng việc đấu tập. Trước đó, toàn bộ cầu thủ, công nhân viên trong Hàm Rồng đều đã thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân".

Bóng đá Việt Nam bật chế độ tự cách ly mùa dịch Covid-19, đến lãnh đạo cũng không được vào thăm cầu thủ-1

Trung tâm bóng đá Hàm Rồng hiện đã không mở cửa cho khách tham quan vào.

Tương tự như HAGL, một số đội có trung tâm biệt lập như Phố Hiến hay Viettel đều đã "cấm trại toàn đơn vị, đảm bảo không xuất hiện bất kỳ nhân tố lạ nào trong đại bản doanh đội".

Sự nghiêm ngặt lên đến mức, ở một vài đại bản doanh đã không mở cửa với ngay chính lãnh đội của mình, để đảm bảo an toàn tối đa cho những cầu thủ bên trong, vốn đã không ra ngoài suốt thời gian dài.

Lợi thế của các đội đã cấm trại trong đại bản doanh từ sớm, là các cầu thủ có thể tập luyện bình thường để duy trì thể trạng. Vì đây là hoạt động của những nhóm đã cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

Với một số đội không có đại bản doanh - nơi ở liền kề sân tập trong một khu biệt lập, tình hình khó khăn hơn nhiều. Như đội Sài Gòn bắt đầu từ ngày 27/3 đã tạm ngưng mọi hoạt động tập luyện tập thể cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành cho biết: "Các thành viên của đội sẽ tự tập duy trì trong phòng riêng, 2 người/phòng theo các giáo án của ban huấn luyện.

Bóng đá Việt Nam bật chế độ tự cách ly mùa dịch Covid-19, đến lãnh đạo cũng không được vào thăm cầu thủ-2

Những đội bóng có đại bản doanh biệt lập như Phố Hiến (Học viện bóng đá PVF Hưng Yên) đã ra lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Một tình huống éo le trong thời gian này là của CLB TP.HCM. Dự kiến ngày 29/3, toàn đội sẽ tập trung trở lại và đi tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu - nơi có đại bản doanh để có thể thực hiện biện pháp "tự cách ly". Tuy vậy, sau khi có chỉ thị việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, CLB TP.HCM đã hủy kế hoạch và tiếp tục "xả trại" đến 15/4.

Điều này đồng nghĩa với việc dàn sao Công Phượng, Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng,... ngoài việc thực hiện trách nhiệm như một công dân, họ sẽ phải tự tìm cách tập luyện tại nơi lưu trú để duy trì thể trạng.

Ngày 27/3, Thủ tướng đã có chỉ thị về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, các tỉnh thành sẽ: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bong-da-viet-nam-bat-che-do-tu-cach-ly-mua-dich-covid-19-den-lanh-dao-cung-khong-duoc-vao-tham-cau-thu-2202028314030503.htm

virus Covid-19

Bóng đá Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.