Bùi Tiến Dũng không có lỗi, hàng công U23 Việt Nam mang tới hy vọng

HLV Park Hang-seo thu được nhiều tín hiệu vui sau chiến thắng 6-1 của U23 Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) trong trận đá tập trên sân Hàng Đẫy tối 16/3.

HLV Park Hang-seo thu được nhiều tín hiệu vui sau chiến thắng 6-1 của U23 Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) trong trận đá tập trên sân Hàng Đẫy tối 16/3.

Những người ghi bàn cho U23 Việt Nam là Lê Xuân Tú (15’), Nguyễn Đức Chiến (36’), Hà Đức Chinh (37’), Đinh Thanh Bình (49’, 84’) và Huỳnh Tấn Sinh (73’).

Màn trình diễn ấn tượng từ các tân binh đã mang tới cho HLV Park Hang-seo nhiều tín hiệu tích cực trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020.

Bùi Tiến Dũng không có lỗi, hàng công U23 Việt Nam mang tới hy vọng-1
Hà Đức Chinh và đồng đội có 6 bàn vào lưới Đài Loan (Trung Quốc). Các cầu thủ trên hàng công đều chơi tốt, ghi bàn đa dạng. Ảnh: VFF.

Ánh sáng trên hàng công

Tỷ số cách biệt không phải là điều quá quan trọng trong trận đấu tập. Tuy nhiên, nhiều người ngạc nhiên khi biết đây là chiến thắng đậm nhất dưới thời HLV Park Hang-seo ở đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Quan trọng hơn, hàng công U23 Việt Nam thi đấu thực sự tốt. Không có Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Đoàn Văn Hậu, các cầu thủ trẻ vẫn tìm được tiếng nói chung và thi triển đúng thứ bóng đá mà HLV Park Hang-seo muốn thấy ở U23 Việt Nam. 6 bàn thắng của đội tuyển có bóng bổng, bóng sệt, đánh biên, phối hợp trung lộ, dứt điểm cận thành, có 2 quả phạt đền thành công.

U23 Việt Nam chỉ chệch choạc trong khoảng nửa đầu hiệp một trước khi tăng tốc mạnh mẽ. Các bàn thắng của Xuân Tú, Đức Chiến và ngay cả pha lập công của Đức Chinh từ chấm 11 m đều xuất phát từ các tình huống bóng sống gọn gàng, có ý đồ.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam cho thấy khả năng đánh biên khá tốt. Cả 2 pha lập công của Thanh Bình là kết quả từ những pha xẻ nách, khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh Đài Loan. Bàn đầu tiên do Thanh Sơn kiến tạo, bàn thứ 2 do Danh Trung chuyền bóng.

Bùi Tiến Dũng không có lỗi, hàng công U23 Việt Nam mang tới hy vọng-2
Thanh Bình (số 16) gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.Điểm sáng Thanh Sơn, Thanh Bình

Ghi 2 bàn trong trận đấu tập này, Đinh Thanh Bình của HAGL đang trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí đá cắm của U23 Việt Nam. Bàn đầu tiên của anh là tình huống đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Thanh Sơn. Bàn thứ 2 là pha bật cao đánh đầu trong khu vực 16,5 m. Ở tình huống ấy, Thanh Bình đã phải trực tiếp tranh chấp với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, pha bật nhảy quá tốt của Bình khiến thủ thành Đài Loan dù lao ra cản phá vẫn phải bất lực

2 tình huống ấy, Thanh Bình đều cho thấy khả năng chọn vị trí tốt cả trong bóng bổng và bóng sệt. Đây là sự tiến bộ lớn của Bình - người chỉ ghi vẻn vẹn 1 bàn suốt mùa giải trước khi được cho mượn tại CLB Viettel.

2 điểm sáng khác là đội phó Trần Thanh Sơn và tiền đạo sinh năm 2000 Trần Danh Trung. Thanh Sơn chơi tốt ở vị trí hộ công (vốn thuộc về Quang Hải). Tiền vệ HAGL đá mềm mại, chuyền bóng hiệu quả và tạo đột biến trong pha đột phá trước khi căng ngang kiến tạo cho Thanh Bình.

Về phần Danh Trung, sau 3 bàn ở giải U22 Đông Nam Á 2019, tiền đạo này tiếp tục cho thấy khả năng đi bóng lắt léo và tạo đột biến. Anh là người có pha xuống biên, vặn sườn hậu vệ Đài Loan trước khi chuyền vào như đặt cho Đinh Thanh Bình đánh đầu. Sinh năm 2000 và đá cánh trái, cầu thủ của xứ Huế còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bùi Tiến Dũng không có lỗi, hàng công U23 Việt Nam mang tới hy vọng-3
Bùi Tiến Dũng (trái) không có lỗi trong bàn thua, nhưng hàng thủ vẫn cần cải thiện nhiều điều nhất là khả năng liên lạc và sự ăn ý. Ảnh: Minh Chiến.

Hàng thủ phải cải thiện

Bàn thua duy nhất của U23 Việt Nam tới trong một tình huống phối hợp không tốt giữa các trung vệ và thủ môn. Thủ thành Bùi Tiến Dũng không có lỗi trong pha bóng ấy khi trung vệ của U23 Việt Nam quá chần chừ, để cầu thủ Đài Loan băng xuống dứt điểm.

Xuyên suốt 90 phút, hàng thủ cũng có vài tình huống chệch choạc. Đó cũng là điều dễ hiểu thôi khi HLV Park Hang-seo sử dụng hàng loạt tân binh. Họ cần có thêm thời gian để chơi ăn ý với nhau hơn.

Bùi Tiến Dũng không có lỗi, hàng công U23 Việt Nam mang tới hy vọng-4
U23 Việt Nam không có thêm chấn thương mới. Ảnh: Minh Chiến.

Các trụ cột được nghỉ ngơi

4 cầu thủ Tiến Linh, Quang Hải, Văn Hậu và thủ môn Y Êli Niê không góp mặt ở trận này. Họ cùng với HLV Park Hang-seo tới sân từ sớm, mang áo khoác và bình thản theo dõi diễn biến từ khán đài. Tiến Linh vẫn chấn thương, Quang Hải còn đau nhẹ, nhưng sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu là bất ngờ nho nhỏ, bởi cầu thủ này không có biểu hiện mệt mỏi ở buổi tập gần nhất.

HLV Park Hang-seo có thể muốn cho họ nghỉ ngơi nhiều hơn để hoàn toàn khỏe mạnh trước thềm vòng loại, đồng thời tạo thêm cơ hội cho các đàn em thi đấu.

Trận đấu tập cũng hoàn thành được một mục tiêu khác là không có bất kỳ chấn thương nào. Đây là điều quan trọng trong bối cảnh vòng loại chỉ còn cách chưa đầy 1 tuần.

Bùi Tiến Dũng không có lỗi, hàng công U23 Việt Nam mang tới hy vọng-5
 

Bác sĩ U23 Việt Nam tiết lộ tình trạng chấn thương của Quang Hải Bác sĩ Trần Anh Tuấn của U23 Việt Nam chia sẻ thông tin về tình trạng chấn thương các cầu thủ.

Theo Zing


Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam

Đoàn Văn Hậu

Park Hang Seo

NGuyễn Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.