Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ

Không bắt tay, đeo khẩu trang, xịt nước sát trùng trước khi chạm vào nhau là những thay đổi diễn ra trong 2 vòng đấu đầu tiên của V.League 2020 trước khi giải tạm dừng.

Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-1
Bóng đá Việt Nam thời dịch Covid-19 với những khán đài trống trơn, không còn khán giả. Nhà điều hành giải đấu buộc phải tiến hành 2 vòng đầu tiên của V.League 2020 trong những sân vận động không có cổ động viên.

Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-2
Người thiệt thòi nhất là những cổ động viên. Dù biết không được vào sân, số ít khán giả vẫn cố len lỏi chỉ để tận hưởng chút không khí bóng đá diễn ra vào cuối tuần. Lực lượng an ninh trên sân Gò Đậu ở Bình Dương buộc phải làm nhiệm vụ để đảm bảo an toàn cho trận đấu giữa chủ nhà với CLB Đà Nẵng hôm 8/3.

Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-3
Ban tổ chức đề nghị cầu thủ 2 đội, tổ trọng tài bỏ qua nghi thức bắt tay trước trận đấu. Cầu thủ các đội chỉ đi qua mặt nhau chứ không giơ tay chạm nhau như trước kia nữa. Ở vòng 2 V.League, một số cầu thủ chủ động chạm nhau bằng khủy bàn tay thay vì bắt tay.

Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-4
Ví dụ điển hình nhất là cách tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Bình Dương chào HLV Nguyễn Thanh Sơn. Trước đây, thông thường các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ chạm tay nhau nhưng nay họ đã thay đổi cách làm đó để hạn chế nguy cơ lây lan.


Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-5
HLV Chung Hae-seong rất cẩn thận. Ông đeo hai chiếc khẩu trang khi đi qua bắt tay với đồng nghiệp Fabio Lopez của CLB Thanh Hóa trong chuyến làm khách đến sân Thống Nhất của CLB TP.HCM ở vòng 2 V.League hôm 15/3. Sau đó, 2 HLV đá chân nhau thay vì bắt tay.

Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-6
Khi HLV Chung Hae-seong chìa tay ra, ông Lopez đã giơ 2 bàn tay lên ra hiệu không nên làm động tác này. Sau đó, ông quay vào trong để lấy chai nước diệt khuẩn nhưng không hiểu sao khi quay ra, HLV Thanh Hóa lại đề xuất "đá chân" thay cho bắt tay giữa mùa dịch Covid-19.

Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-7
Những khán giả hiếm hoi của mùa giải này là khoảng 100 CĐV ở trận Siêu cúp quốc gia 2019 diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 1/3. Họ phải đeo khẩu trang khi cổ vũ, được kiểm tra thân nhiệt như cầu thủ, quan chức và những thành viên ban tổ chức, bảo vệ trận đấu.


Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-8
Trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019 và 14 trận đấu của V.League đã diễn ra trong an toàn, đảm bảo công tác y tế. Tuy nhiên, trước việc nguồn lây nhiễm từ nước ngoài về Việt Nam tăng mạnh trong 7 ngày qua, VFF và VPF đã thống nhất hoãn các trận đấu V.League đến hết tháng 3. Trong khi đó, giải hạng Nhất quốc gia dời ngày khởi tranh vô thời hạn.

Cầu thủ Việt Nam thay đổi cách giao tiếp trên sân cỏ-9
Ông Trần Anh Tú, Tổng giám đốc VPF kiêm Chủ tịch HĐQT, cho biết: "Chúng tôi hy vọng hết tháng này nguồn lây từ nước ngoài giảm xuống, khi đó khả năng nguồn lây cũng sẽ giảm. Phương án 1 là giải khởi tranh lại vào đầu tháng 4, hoặc giữa tháng 4 và tệ hơn là đầu tháng 5".
 


Đội Thanh Hóa phản ứng ngay bàn trọng tài Thành viên đội Thanh Hóa vây bàn trọng tài vì cho rằng trận đấu đáng ra nên kết thúc trước khi họ bị thua bàn duy nhất ở phút bù giờ trước CLB TP.HCM tối 15/3.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cau-thu-viet-nam-thay-doi-cach-giao-tiep-tren-san-co-post1061766.html

Covid-19

Bóng đá Việt Nam

V.League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.