Chính phủ Hà Lan quyết tâm theo đuổi kế hoạch "miễn dịch cộng đồng", sẵn sàng để nhiều cư dân mắc Covid-19: Văn Hậu mắc kẹt nơi xứ người

Với chính sách được chính phủ Hà Lan đề ra để chống lại dịch Covid-19, nhiều người yêu mến Văn Hậu hẳn sẽ phải lo lắng.

Mới đây, Thủ tướng Mark Rutte đã phát biểu trên đài truyền hình Quốc gia Hà Lan về kế hoạch chống lại dịch Covid-19, trong đó, ông nhấn mạnh rằng chính phủ mong muốn xây dựng hệ thống "miễn dịch cộng đồng".

"Cho phép virus SARS-CoV-2 lây lan trong toàn bộ dân số để mọi người có thể đạt được miễn dịch cộng đồng trong khi chờ đợi vắc xin được sản xuất là kế hoạch của Hà Lan, trong khi những người cao tuổi và có dấu hiệu bệnh nặng sẽ được chăm sóc. Điều này có thể mất vài tháng hoặc lâu hơn", Thủ tướng Mark Rutte nói với sự căng thẳng.

Chính phủ Hà Lan quyết tâm theo đuổi kế hoạch miễn dịch cộng đồng, sẵn sàng để nhiều cư dân mắc Covid-19: Văn Hậu mắc kẹt nơi xứ người-1

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte phát biểu trên kênh truyền hình Quốc gia. Ảnh: AFP

Hiện nay, Hà Lan đã áp dụng nhiều biện pháp hạn chế như đóng cửa trường học, nhà hàng, các quán cafe... Tuy nhiên, chính phủ nước này không đưa ra nhiều lệnh cấm nghiêm ngặt như các nước châu Âu khác, biên giới vẫn được rộng mở với các công dân trong khu vực EU.

"Sẽ không có gì là dễ dàng cả. Các chuyên gia nói rằng chúng ta sẽ phải đối mặt với kịch bản hầu hết người dân bị nhiễm Covid-19", ông Mark Rutte nói thêm.

Với kế hoạch này của chính phủ Hà Lan, chắc hẳn nhiều người sẽ lo lắng cho Đoàn Văn Hậu. Hiện tại, nếu về nước, hậu vệ này cũng phải đi cách ly tập trung 14 ngày, đồng nghĩa với việc không được tập luyện, vì thế đây là phương án chắc chắn sẽ không được cân nhắc trong thời điểm hiện tại. Hơn nữa, Liên minh châu ÂU (EU) đã ra lệnh phong tỏa khu vực, muốn đưa Văn Hậu về Việt Nam sẽ cần sự can thiệp của nhiều bên.

Chính phủ Hà Lan quyết tâm theo đuổi kế hoạch miễn dịch cộng đồng, sẵn sàng để nhiều cư dân mắc Covid-19: Văn Hậu mắc kẹt nơi xứ người-2

Ở lại Hà Lan, Văn Hậu vẫn có thể tập luyện tại nhà, theo chỉ dẫn của các HLV nhưng nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm bệnh là khá cao. Tại đây, không phải tất cả những người nhiễm bệnh đều phải đi cách ly chữa trị, chỉ có người già và trường hợp chuyển biến xấu mới được các bệnh viện tiếp nhận.

Gần đây, thông qua trang cá nhân, cầu thủ sinh năm 1999 này cập nhật một số hình ảnh tập luyện trong mùa dịch. Nếu ra ngoài, anh cũng chỉ đạp xe vào lúc trời đã khuya, thành phố vắng người qua lại, thời điểm thích hợp để vận động ngoài trời mà vẫn hạn chế được nguy cơ lây bệnh.

Tính đến hiện tại đất nước được mệnh danh là xứ sở hoa tulip, nơi ghi nhận 2.994 ca nhiễm và 106 ca tử vong vì Covid-19 .

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chinh-phu-ha-lan-quyet-tam-theo-duoi-ke-hoach-mien-dich-cong-dong-san-sang-de-nhieu-cu-dan-mac-covid-19-van-hau-mac-ket-noi-xu-nguoi-2202021314034634.htm

Covid-19

Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.