Thương vụ Văn Hậu mang tiếng xấu, lãnh đạo CLB Hà Lan phản pháo: "Đừng gọi cậu ấy là cầu thủ dự bị"

Vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội FC sang SC Heerenveen nhận nhiều bình luận không tích cực từ cả phía Việt Nam lẫn Hà Lan. Trong đó, quan điểm đây là một bản hợp đồng thương mại được đem ra mổ xẻ nhiều.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Cees Roozemond đã chính thức lên tiếng về việc này. Ông nói: "Tôi rất tỉnh táo trong câu chuyện này. Văn Hậu đến CLB vì anh ấy sở hữu những phẩm chất để có được vị trí chính thức trong đội một với thời gian dài. Đó là điều khiến chúng tôi thực hiện thoả thuận chuyển nhượng".

Thương vụ Văn Hậu mang tiếng xấu, lãnh đạo CLB Hà Lan phản pháo: Đừng gọi cậu ấy là cầu thủ dự bị-1
GĐĐH Cees Roozemond của SC Heerenveen. Ảnh: Orange Pictures.

Ông cho rằng, vấn đề Văn Hậu không được thi đấu nhiều nằm ở quyết định của HLV trưởng Johny Jansen: "Cơ sở của chúng tôi là tuyển chọn cầu thủ dựa trên phẩm chất kỹ thuật. Theo nghĩ ấy, tôi thấy vấn đề không quá phức tạp. Văn Hậu đã làm được và tôi nghĩ cậu ấy đi đúng hướng. Ban đầu, ngôn ngữ là một vấn đề nhưng bây giờ Văn Hậu đang học tiếng Anh bằng đam mê và động lực lớn. Cuối cùng, chúng ta còn phải phụ thuộc vào Johny (Jansen – HLV trưởng). Liệu ông ấy có trao cơ hội cho Văn Hậu hay không".

Tiếp theo, Cees Roozemond khẳng định không có chuyện ký hợp đồng với Văn Hậu vì nhận được một hợp đồng thương mại lớn từ Việt Nam.

"Không. Chắc chắn là không. Tất nhiên, nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện sau này. Điều đó có thể vì Việt Nam là một thị trường rộng lớn nhưng đó không phải ý định ban đầu của chúng tôi", GĐĐH SC Heerenvene chia sẻ.

Ông nói thêm: "Điều cần thiết là phải giữ cân bằng trong chuyện này (chuyên môn – tài chính). Thế nhưng, nó không làm thay đổi thực tế rằng chúng ta phải trả tiền cho một cầu thủ chất lượng. Tôi sẽ không nói rằng cậu ấy là một cầu thủ dự bị. Quyết định có được Văn Hậu được đưa ra vì cậu ấy có tiềm năng trở thành lựa chọn hàng đầu ở CLB".

Thương vụ Văn Hậu mang tiếng xấu, lãnh đạo CLB Hà Lan phản pháo: Đừng gọi cậu ấy là cầu thủ dự bị-2
Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực để tiếp tục ở lại Hà Lan chơi bóng. Ảnh: Orange Pictures.

Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen từ tháng 8/2019 với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. SC Heerenveen có quyền lựa chọn ký tiếp hoặc không tuỳ vào sự thể hiện của hậu vệ 21 tuổi. Tuy nhiên, tính đền tháng 3/2020, CLB Hà Lan chưa cho thấy động thái nào dù tháng 7 năm nay là hợp đồng cũ hết hạn.

Văn Hậu mới chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1 SC Heerenveen khi vào sân thay người ở Cúp quốc gia Hà Lan. Anh chủ yếu ngồi dự bị và thi đấu cho đội trẻ Jong Heerenveen. Mới đây, Văn Hậu gặp chấn thương trong 1 trận đấu của đội trẻ và phải nghỉ 3 tuần. Cũng trong thời điểm này, các giải đấu ở Hà Lan tạm nghỉ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chưa hẹn ngày trở lại.

Văn Hậu tự tin trao đổi với đồng đội trong trận đấu.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thuong-vu-van-hau-mang-tieng-xau-lanh-dao-clb-ha-lan-phan-phao-dung-goi-cau-ay-la-cau-thu-du-bi-2202021392930139.htm

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.