Công Phượng "nổ súng" giải cứu, liệu chủ tịch Hữu Thắng đã "nhất tiễn hạ song điêu"?

Sau 387 ngày "tịt ngòi", bàn thắng ghi được ở AFC Cup trong màu áo CLB TP.HCM của Công Phượng là cực kỳ quan trọng, với không chỉ tiền đạo này...

1. Bàn thắng ấy cực kỳ quan trọng với CLB TP.HCM, bởi trước khi Công Phượng "nổ súng", họ là đội đang ở thế yếu dù ghi bàn mở tỷ số trận đấu, bởi để đối phương ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng có 4 phút. Bàn thắng của Công Phượng giúp đem về 1 điểm cho đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng, trong bối cảnh họ vừa thua liền 4 trận, dù được tăng cường lực lượng nhiều nhất V.League.

Đáng nói, trận hòa quý giá mà bàn thắng quyết định của Công Phượng mang lại là sự khởi đầu cực kỳ quan trọng cho CLB TP.HCM ở đấu trường AFC Cup - đấu trường mà mùa giải năm ngoái CLB Hà Nội đã suýt lọt vào được đến trận chung kết. Mùa giải này, ngoài tham vọng ở V.League, đây cũng là đấu trường quan trọng giúp đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng khẳng định vị thế, cũng như tạo tiếng vang không chỉ ở Việt Nam, mà cả ở tầm châu lục.

Công Phượng nổ súng giải cứu, liệu chủ tịch Hữu Thắng đã nhất tiễn hạ song điêu?-1

Với riêng Công Phượng, bàn thắng này cực kỳ quan trọng khi nó chắc hẳn sẽ giúp tiền đạo người Nghệ An gỡ bỏ được tâm lý đè nặng sau một mùa giải "sống lay lắt" nơi xứ người, từ Hàn Quốc cho đến Bỉ, với vai trò "người thừa' thường xuyên ở cả Incheon United lẫn Sint Truidense. Rốt cuộc, bàn thắng đã trở lại với anh, và bàn thắng ấy có lẽ sẽ đem lại vị trí chắc chắn cho anh ở đội hình ra sân.

Đổ công sức, bỏ tiền bạc để đem Công Phượng về với CLB TP.HCM, cả chủ tịch Hữu Thắng lẫn HLV Chung Hae-seong dĩ nhiên đều kỳ vọng vào những bàn thắng của tiền đạo này để đưa đội bóng trở thành đối trọng đáng gờm của CLB Hà Nội trong cuộc đua đến chức vô địch V.League.

Không những thế, như bầu Đức đã từng nói thẳng rằng ông chấp nhận để Công Phượng đến với CLB TP.HCM là để giúp đội bóng này không phải đối mặt với những khán đài trống vắng trên sân Thống Nhất mỗi cuối tuần. Nói nôm na, Công Phượng chính là "thỏi nam châm" thu hút khán giả đến sân, và với bàn thắng ghi vào lưới Yangon United, khán giả TP.HCM chắc hẳn sẽ háo hức chờ đợi những màn trình diễn tiếp theo của anh.

Nhưng liệu bàn thắng ấy đã đủ là "phát pháo hiệu" cho sự trở lại của một Công Phượng từng khiến người hâm mộ phải trầm trồ, phải vỡ òa với những "màn ảo thuật" của "Messi Việt Nam"?

2. Ngoài bàn thắng ghi được, thống kê cho thấy cả trận đấu này, Công Phượng chỉ tung vỏn vẹn... 2 cú sút về phía khung thành của đối phương, và cả hai pha kết thúc ấy đều chệch khung thành.

Công Phượng nổ súng giải cứu, liệu chủ tịch Hữu Thắng đã nhất tiễn hạ song điêu?-2

Suốt trận đấu, tiền đạo vừa trở về từ châu Âu này có 5 pha bóng qua người thành công, và cũng chừng ấy pha bóng bị đối phương "bắt bài" thành công. Chẳng ai còn lạ gì những pha đi bóng đậm chất cá nhân của Công Phượng, nhưng có lẽ con số ấy không giống với một Công Phượng mà người hâm mộ từng biết đến và đặt nhiều kỳ vọng.

Công Phượng nổ súng giải cứu, liệu chủ tịch Hữu Thắng đã nhất tiễn hạ song điêu?-3

Cả trận đấu, Công Phượng chỉ khiến cho cầu thủ đối phương phạm lỗi với mình chỉ 2 lần.

Trận đấu này, "Ronaldo Việt Nam" Trần Phi Sơn chuyền bóng cho "Messi Việt Nam" Công Phượng tổng cộng 14 lần. Số lượng đường chuyền này chỉ kém duy nhất Pape Diakite chuyền cho Vũ Ngọc Thịnh. Song những gì Công Phượng làm được từ những đường chuyền này rõ ràng gây thất vọng cho những ai trực tiếp chứng kiến trận đấu.

Công Phượng nổ súng giải cứu, liệu chủ tịch Hữu Thắng đã nhất tiễn hạ song điêu?-4

Trên sân, Công Phượng là người ít di chuyển nhất. Hình ảnh thường xuyên nhất mà người ta thấy là tiền đạo này lững thững đi bộ, liên tục giơ tay xin bóng nhưng rất ít di chuyển vào vị trí thuận lợi để các đồng đội có thể tung ra những đường chuyền mang tính đột biến cao.

Đá cặp với Công Phượng trên hàng tiền đạo của CLB TP.HCM là Amido Balde. Tiền đạo này cũng chính là người ghi bàn mở tỷ số trận đấu, song bị thay ra cuối hiệp 1 vì quá mệt. Amido Balde chơi cực kỳ xông xáo, nỗ lực, hoàn toàn trái ngược với Công Phượng, và có lẽ đấy là lý do khiến anh bị hụt hơi ngay khi trận đấu còn chưa trôi qua được đến một nửa.

Bóng đá Hàn Quốc thiên về sức mạnh và tốc độ. Tốc độ cũng chính là sự khác biệt giữa bóng đá Bỉ và Việt Nam. Bầu Đức đã từng nói dù chỉ là tập với các cầu thủ châu Âu thôi, Công Phượng cũng sẽ học hỏi được rất nhiều. Song nhìn vào cách chơi của tiền đạo này trong trận đấu trên đất Myanmar, thì có lẽ Hàn Quốc và Bỉ không giúp anh tốt lên, mà thậm chí còn khiến Công Phượng tụt lùi.

Công Phượng nổ súng giải cứu, liệu chủ tịch Hữu Thắng đã nhất tiễn hạ song điêu?-5

Bài toán tăng cường sức mạnh hay tăng lượng khán giả đến sân sẽ được đặt ra nếu Công Phượng vẫn chơi như ở trận đấu này, khi bàn thắng mà tiền đạo này ghi được bằng đầu rõ ràng không đến từ một pha bóng mang đậm dấu ấn của "Messi Việt Nam", mà là cú đá đầu lái bóng cực kỳ lạ lẫm với chính anh và người hâm mộ.

Rõ ràng với những gì tiền đạo từng là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam thể hiện, CLB TP.HCM sẽ còn nhiều điều phải lo lắng, bởi họ khác với HAGL của bầu Đức về cả tham vọng lẫn lối chơi, với sự hỗ trợ tốt nhất luôn được dành cho Công Phượng.

Đành phải chờ Công Phượng "vượt qua chính mình" thôi, chứ biết làm thế nào nữa. Bài học ở SEA Games 29, chắc hẳn chủ tịch Hữu Thắng là người nhớ rõ nhất, có phải không?

 Theo Trí thức trẻ


http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/cong-phuong-no-sung-giai-cuu-lieu-chu-tich-huu-thang-da-nhat-tien-ha-song-dieu-820201227053473.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.