"Tiểu Công Phượng” chói sáng, Việt Nam khiến đối thủ “tơi tả” sau màn lội ngược dòng

Cách mà U19 Việt Nam đánh bại Myanmar có khá nhiều điểm tương đồng với cách mà U19 Thái Lan đã hạ gục Trung Quốc.

Cách mà U19 Việt Nam đánh bại Myanmar có khá nhiều điểm tương đồng với cách mà U19 Thái Lan đã hạ gục Trung Quốc.

Giải U19 quốc tế 2019: U19 Việt Nam 2-1 U19 Myanmar

Tại lượt trận đầu tiên giải U19 quốc tế - Nha Trang 2019, ngay sau khi U19 Thái Lan xuất sắc hạ gục Trung Quốc, đến lượt U19 Việt Nam làm điều tương tự khi hạ gục đối thủ khó chịu Myanmar.

Bất ngờ nho nhỏ đã xảy ra ở Nha Trang. Khi các cầu thủ còn chưa kịp "nóng máy", U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua xuất phát từ một sai lầm cá nhân. Phút 12, một cầu thủ phòng ngự áo đỏ phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm và U19 Myanmar đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng, bàn thua này chỉ có tác dụng làm nền để U19 Việt Nam chứng minh bản lĩnh của mình. Không hề nao núng, U19 Việt Nam bắt đầu triển khai tấn công và cũng chỉ mất khoảng 9 phút để có bàn gỡ. Người lên tiếng chính là Xuân Tạo – cầu thủ trẻ được ví là "Tiểu Công Phượng".

Tiểu Công Phượng” chói sáng, Việt Nam khiến đối thủ tơi tả” sau màn lội ngược dòng-1

Xuân Tạo đã chơi chói sáng với một cú đúp.

Đây là pha bóng mà hàng phòng ngự U19 Myanmar mắc sai lầm và lập tức phải trả giá bởi sự xuất sắc của Xuân Tạo. Ở tình huống này, "Tiểu Công Phượng" đã tung cú dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành đội khách bất kỳ một cơ hội nào.

Chỉ ít phút sau đó, Xuân Tạo tiếp tục chói sáng để hoàn tất cú đúp bằng pha dứt điểm đẳng cấp sau khi đã vượt qua sự truy cản của thủ môn Myanmar.

Sau bàn thắng vượt lên, U19 Việt Nam bắt đầu phô diễn lối chơi tấn công khá giống với U19 Thái Lan ở trận đấu trước đó. Đội chủ nhà liên tục dứt điểm và đẩy hàng phòng ngự Myanmar vào thế vất vả chống đỡ. Song cũng giống với Thái Lan, U19 Việt Nam tung ra tới hơn chục cú sút nhưng lại không thể gia tăng cách biệt.

Tiểu Công Phượng” chói sáng, Việt Nam khiến đối thủ tơi tả” sau màn lội ngược dòng-2

U19 Việt Nam đã có thể thắng đậm nếu dứt điểm tốt hơn (ảnh: Bá Duy).

Đến thời điểm cuối trận, U19 Myanmar đã thể hiện sự "bất lực" bằng chiếc thẻ đỏ gián tiếp của cầu thủ mang áo số 12. Chỉ tiếc rằng thời gian còn lại là quá ít và U19 Việt Nam không thể tận dụng lợi thế hơn người để ghi thêm bàn thắng.

Song, việc giành chiến thắng chung cuộc 2-1 bằng lối chơi tấn công đa dạng vẫn là kết quả thành công với U19 Việt Nam. Chiến thắng này sẽ là trọn vẹn hơn nếu các cầu thủ áo đỏ không bỏ lỡ nhiều cơ hội, giống với Thái Lan.

Với những gì đã thể hiện, cả U19 Việt Nam lẫn Thái Lan đều đã thể hiện những phẩm chất của mình, và cuộc đối đầu sắp tới giữa hai đội hứa hẹn sẽ diễn ra cực kỳ khó lường, hấp dẫn.

Đội hình xuất phát:

Tiểu Công Phượng” chói sáng, Việt Nam khiến đối thủ tơi tả” sau màn lội ngược dòng-3

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Tạo

U19 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.