Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "HAGL có đá V.League nghiêm túc đâu, có thể lại đua trụ hạng thôi"

HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao quá trình chuẩn bị của nhiều CLB cho V.League 2020. Trong khi đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đánh giá thấp tham vọng của HAGL.

KHÓ CÓ ĐỘI NÀO CẠNH TRANH ĐƯỢC CHỨC VÔ ĐỊCH VỚI HÀ NỘI FC

Bị hoãn lại nhiều lần, tới ngày 6/3 tới, V.League 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Trước thềm mùa giải mới, HLV Lê Thụy Hải đưa ra nhận định về các cái tên có thể cạnh tranh chức vô địch:

"Chúng ta nhìn vào thì tôi thấy nhiều đội chuẩn bị thấp lắm. Ngay cả TP.HCM là đội tôi thấy chuẩn bị rất tốt, nhưng xem họ đá với Hà Nội FC thì thấy còn nhiều việc phải làm. Họ chơi không phối hợp, trung tuyến bị vỡ. Để Hà Nội FC chiếm được trung tuyến thì nguy hiểm rồi.

Một số đội, như Than Quảng Ninh đá AFC Cup cũng thấy thường lắm. Cũng không thấy họ bổ sung con người nào tốt cả. Trong khi đó, ngoại binh của Hà Nội rất hay nên khó có đội nào cạnh tranh được với họ. Than Quảng Ninh chệch choạc quá, Bình Dương thì không có gì. HAGL cũng vẫn vậy".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: HAGL có đá V.League nghiêm túc đâu, có thể lại đua trụ hạng thôi-1

Hà Nội FC tiếp tục là cái tên vượt trội phần còn lại của V.League 2020.

Đánh giá các đội khác cao hơn một chút, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại cho rằng Than Quảng Ninh, Viettel có thể sẽ gây nhiều áp lực lên ĐKVĐ Hà Nội.

"Trận Siêu cúp vừa rồi cho thấy TP.HCM rất đáng thất vọng. Vì thế cuộc cạnh tranh chức vô địch có lẽ sẽ là giữa Hà Nội FC, Than Quảng Ninh và Viettel – năm nay Viettel cũng chuẩn bị rất là tốt.

Còn TP.HCM cần chỉnh đốn lại. Nếu các cầu thủ chơi tốt, không bị chấn thương thì họ cũng có thể cạnh tranh ngôi vô địch. Dù trận Siêu cúp gặp Hà Nội FC họ chơi chua tốt nhưng cũng có thể cải thiện được. Vì điều quan trọng nhất là chất lượng nhân sự. Nhân sự tốt thì vẫn điều chỉnh được".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: HAGL có đá V.League nghiêm túc đâu, có thể lại đua trụ hạng thôi-2

TP.HCM cần thay đổi nhiều nếu muốn cạnh tranh chức vô địch.

HAGL SẼ LẠI PHẢI VẤT VẢ TRỤ HẠNG?

Ngoài chuyện đâu sẽ là đội vô địch, thì ở nửa cuối BXH, HAGL đã là khách quen kể từ mùa 2015 khi đôn lứa một của Học viện phố Núi lên đá V.League. Năm nay liệu HAGL có lại phải vất vả trụ hạng? HLV Lê Thụy Hải đưa ra nhận định:

"HAGL muốn thoát khỏi nhóm trụ hạng thì không khó. Vì năm nay có Hà Tĩnh yếu. Rồi ngay cả SLNA chuẩn bị cũng không tốt. Năm nay có thể Viettel sẽ vươn lên cao hơn vì quyết tâm. Còn một số đội, kể cả Bình Dương cũng hời hợt lắm.

Vì vậy HAGL có lẽ không đến mức lại cần trụ hạng. Dù vậy để đạt thành tích cao thì khó. Tôi nghĩ HAGL cần thay đổi đi, anh Đức cần thay đổi. Lối chơi thì dần dần HAGL thay đổi sẽ tốt. Nhưng họ cần có ngoại binh tốt, có thể là bổ sung cả cầu thủ nội tốt thì mới được".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: HAGL có đá V.League nghiêm túc đâu, có thể lại đua trụ hạng thôi-3

HAGL khó vươn cao khi không quyết tâm đầu tư đội hình mà chú trọng tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ nhiều hơn.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì đánh giá HAGL thấp hơn, chủ yếu là vì bầu Đức có vẻ không còn thật sự đam mê chinh phục danh hiệu quốc gia.

"Tôi nghĩ HAGL có bao giờ đá giải VĐQG nghiêm túc đâu? Có lẽ họ chỉ đầu tư một mức độ để làm hướng ra cho đội trẻ thôi. Chứ họ cũng không đầu tư quyết liệt để phấn đấu. Chứ nếu ông Đức đầu tư quyết liệt thì chất lượng cầu thủ phải tốt hơn. Còn HAGL bây giờ như là một nơi để cầu thủ trẻ rèn luyện trưởng thành, nên khó đạt thành tích cao lắm, có thể lại trụ hạng thôi. Họ không đưa Công Phượng về cũng thể hiện rõ điều đó. Họ cũng chỉ thi đấu vừa phải thôi".

VIỆT NAM MUỐN HÒA MALAYSIA CŨNG KHÓ

Sau khi mất Trọng Hoàng, Đình Trọng ở trận gặp Malaysia ngày 31/3 tới đây vì thẻ phạt, Việt Nam tiếp tục mất Duy Mạnh do chấn thương phải nghỉ dài hạn. Nói về thiệt thòi này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nêu quan điểm.

"Vắng Duy Mạnh ảnh hưởng rất nhiều. Chúng ta đã mất Đình Trọng (treo giò) rồi, giờ lại thêm Duy Mạnh. Như vậy trong 4 trung vệ thì chúng ta mất 2, chỉ còn Quế Ngọc Hải với Bùi Tiến Dũng. Sự thiếu vắng này sẽ ảnh hưởng tới hàng thủ ông Park đã xây dựng suốt thời gian qua. Giờ tìm một nhân sự thay thế không đơn giản đâu. Đây là một cái khó khăn với chúng ta".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: HAGL có đá V.League nghiêm túc đâu, có thể lại đua trụ hạng thôi-4

Không dễ để tìm người thế tốt vị trí của Duy Mạnh.

Ngoài những cái tên trên, Văn Hậu đang chấn thương đầu gối tại Hà Lan, cần nghỉ 2 - 3 tuần. Hậu khả năng lớn kịp bình phục trước khi tuyển Việt Nam gặp Malaysia nhưng phong độ thế nào thì khó đảm bảo.

"Thêm Văn Hậu chấn thương nữa thì có thể coi là "thảm họa" cho ông Park, hàng thủ mất 3 người thì khó khăn lắm" - cựu danh thủ Thể Công tỏ ra lo lắng.

Theo ông Vũ Mạnh Hải, vẫn có những cầu thủ thay thế được Duy Mạnh, như Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh hoặc một vài cái tên khác có thể lộ ra ở các trận V.League tới đây. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là các giải pháp tình thế chứ không thật sự hoàn hảo. Cuối cùng, ông Hải chốt lại rằng: "Trận tới Việt Nam muốn hòa Malaysia cũng khó đấy!".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/chuyen-gia-vu-manh-hai-hagl-co-da-vleague-nghiem-tuc-dau-co-the-lai-dua-tru-hang-thoi-8202043101726585.htm

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải

cầu thủ Duy Mạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.