11 năm thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan sẽ dừng lại?

11 năm sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, Việt Nam vẫn chưa có thêm một chiến thắng nào trong các cuộc đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia

11 năm sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, Việt Nam vẫn chưa có thêm một chiến thắng nào trong các cuộc đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Lần cuối cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam đánh bại Thái Lan là hôm 24/12/2008 trên chính thánh địa Rajamangala của người Thái. Hai bàn thắng của Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh giúp tuyển Việt Nam có được lợi thế cực lớn để bước lên ngôi vô địch trong trận chung kết lượt về sau đó 4 ngày.

11 năm thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan sẽ dừng lại?-1

Quang Hải và đồng đội sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại liên tiếp kéo dài 11 năm của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại King’s Cup lần này? Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối cùng trong hơn một thập kỷ qua, đội tuyển Việt Nam thắng được Thái Lan.

Trong trận đấu hôm 28/12/2008, khi ĐT Việt Nam đăng quang AFF Cup, thầy trò HLV Henrique Calisto cũng chỉ có thể cầm hòa Thái Lan nhờ pha lập công muộn của Lê Công Vinh.

Từ đó tới nay, cán cân hoàn toàn nghiêng về phía người Thái trong các lần đối đầu.

Tại AFF Cup 2012, tuyển Việt Nam của HLV Phan Thanh Hùng thảm bại 1-3 trước Thái Lan và bị loại ngay sau vòng bảng. Đó vẫn được xem là kỳ AFF Cup tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tới vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam tiếp tục có 2 trận gặp Thái Lan vào tháng 5 và tháng 10/2015. Lượt đi ở Rajamangala, thẻ đỏ của Nguyễn Minh Châu khiến bức tường phòng ngự của HLV Toshiya Miura sụp đổ và tạo cơ hội cho Pokkhao Anan ghi bàn duy nhất.

11 năm thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan sẽ dừng lại?-2

Lịch thi đấu lượt trận bán kết King’s Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Tới trận lượt về tại Mỹ Đình, khi người hâm mộ đang tràn đầy hy vọng sau trận hòa 1-1 với Iraq, tuyển Việt Nam lại phải nhận một gáo nước lạnh khác. Tuyển Thái Lan ở đỉnh cao phong độ với những Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda đã tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Chiến thắng 3-0 trước Việt Nam chính là bàn đạp giúp Thái Lan tiến vào vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á.

4 năm kể từ 2015, ĐT Việt Nam và Thái Lan chưa một lần gặp lại nhau. Tại AFF Cup 2018 hay trong các kỳ tích của bóng đá Việt Nam thời gian qua, đôi bên vẫn chưa một lần đối mặt.

Ở các giải đấu dành cho lứa trẻ, U23 Việt Nam đã chấm dứt lịch sử thất bại trước người Thái bằng các thắng lợi đậm đà tại M-150 Cup 2017 và vòng loại U23 châu Á 2020.

Với ĐT Việt Nam, điều tương tự có thể đến tại King’ Cup khi hai đội bóng gặp nhau hôm 5/6 tới trên sân Buriram United.

  ĐT Việt Nam từng đánh bại Thái Lan 3 bàn không gỡ cách đây 21 năm nhờ công của Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng.

Theo Zing.vn


ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.