Bác sĩ Hàn Quốc chính thức làm việc ở đội tuyển Việt Nam

Bác sĩ Choi Ju-young chính thức là một trong những thành viên của đội tuyển Việt Nam khi ký hợp đồng làm việc cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bác sĩ Choi Ju-young chính thức là một trong những thành viên của đội tuyển Việt Nam khi ký hợp đồng làm việc cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Sau nhiều lần bay sang Việt Nam hỗ trợ cho người đồng hương Park Hang-seo dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam thành công, chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju-young đã được ký hợp đồng.

Ông chia sẻ với báo chí Hàn Quốc hôm qua 25/4: “Đây là thử thách không dễ dàng ở độ tuổi này. Tôi đã ở Việt Nam thường xuyên và thấy y tế thể thao đang thiếu hụt rất nhiều. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bóng đá Việt Nam”.

Bác sĩ Hàn Quốc chính thức làm việc ở đội tuyển Việt Nam-1

Chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju-young rất quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Q.T

Vị chuyên gia y học thể thao chuyên điều trị chấn thương này nhận lời cộng tác với HLV Park Hang-seo từ ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia. Sau đó, ông thường xuyên qua lại Việt Nam và Hàn Quốc để theo dõi các chấn thương của các cầu thủ tại các giải như AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Nhiều cầu thủ chấn thương như Văn Toàn, Quế Ngọc Hải được chuyên gia này theo dõi, chẩn đoán và có quá trình hồi phục đúng đắn. Ông cũng từng mổ cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL.

Nhiều cầu thủ của Việt Nam sau này như Trần Đình Trọng, Lục Xuân Hưng, Đặng Văn Tới hay vừa bình phục như Vũ Văn Thanh đều được gửi sang trung tâm y tế của ông Choi Ju-young để điều trị và theo dõi.

Ông Choi bắt đầu công việc của mình với đội bóng chuyền Hàn Quốc tại Qatar năm 1982. Chuyên gia vật lý trị liệu này có 18 năm phục vụ ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ông từng là trưởng nhóm bác sĩ của đội tuyển Hàn Quốc tại FIFA World Cup 2002 khi ông Park là trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Báo chí Hàn Quốc còn ghi nhận ông Choi sẽ phát triển quy chuẩn y tế thể thao cho tuyển Việt Nam. Nhiệm vụ của ông sắp tới là cùng tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng 6.

V.League lần thứ hai chứng kiến 2 HLV Hàn Quốc đụng độ nhau. Cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink, ông Chung Hae-seong có dịp so tài cao thấp với người đồng hương Lee Heung-sil ở V.League 2019 khi CLB TP.HCM gặp CLB Viettel.

Theo Zing


Đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.