Báo Hàn Quốc giải thích lý do Công Phượng thất bại ở K.League

Thông tin Công Phượng chia tay Incheon United sớm hơn dự kiến gây bất ngờ lớn cho CĐV Việt Nam, nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng đó là điều dễ hiểu

Thông tin Công Phượng chia tay Incheon United sớm hơn dự kiến gây bất ngờ lớn cho CĐV Việt Nam, nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng đó là điều dễ hiểu.

Trang Hankooki của xứ sở kim chi đưa tin về việc tiền đạo đội tuyển Việt Nam kết thúc hợp đồng với Incheon sau 4 tháng thi đấu. Anh được cho là sẽ sang châu Âu khoác áo đội bóng thuộc giải hạng Nhì nước Pháp sau khi tham dự King's Cup 2019.

Tờ báo cho hay: "Công Phượng đã có 9 trận chơi cho Incheon, 8 trận ở K.League và một trận tại FA Cup. Trong tất cả trận đấu này, anh ấy không thể tạo ra dấu ấn hay đột biến cho đội nhà, vì vậy rất tiếc phải nói lời tạm biệt".

Báo Hàn Quốc giải thích lý do Công Phượng thất bại ở K.League-1

Công Phượng không thể tận dụng cơ hội được trao ở K.League.

Nỗ lực của Công Phượng ở Hàn Quốc

Hankooki thống kê lại các mốc sự kiến đánh dấu quãng thời gian chưa đầy 4 tháng Công Phượng sang Hàn Quốc. Trong buổi họp báo ra mắt vào ngày 14/2, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam tỏ ra hào hứng với đội bóng mới trước sự chứng kiến của HLV Park Hang Seo.

Theo quan sát của tác giả, rất đông phóng viên Hàn Quốc và Việt Nam đã tham dự sự kiện này và không ngừng xuất hiện trên các sân tập, cơ sở đào tạo của Incheon để săn tin về Công Phượng.

Mặc dù được ra sân 2 phút cho Incheon United ở vòng 2 K.League 2019, thông tin về Công Phượng vẫn ngập tràn trên những mặt báo lớn ở cả hai quốc gia.

Ngày 16/3, Công Phượng được trao cơ hội chơi 25 phút trong hiệp 2 ở trận gặp Sangju Sangmu. Lúc đó, truyền thông Việt Nam đưa tin: "Công Phượng trở thành lá bài tẩy với nhiệm vụ giúp Incheon lật lại thế trận khi đang bị dẫn trước".

Hơn 2 tuần sau đó, trong trận thua 1-3 trước Suwon Bluewings, nỗ lực của Công Phượng được ghi nhận với cú dứt điểm bằng chân phải rất gần với bàn thắng. Giới chuyên môn nhận định Công Phượng dần cho thấy vai trò chuyên môn thay vì mục đích thương mại như lời đồn đoán.

"3/4/2019 sẽ là ngày Công Phượng không thể nào quên khi anh có trận đầu tiên ra sân đá chính ở K.League. Trên hàng công, Công Phượng được xếp chơi ở đằng sau Stefan Mugosa, nhưng tuyến giữa của Incheon đang chơi bế tắc trước đội chủ nhà Daegu. Trên thực tế, mọi thứ diễn ra đầy khó khăn với Incheon. Khi ấy, hạn chế của Công Phượng và Incheon dần được lộ ra. Dù tiếp tục ra sân ở trận gặp Jeonbuk, anh ấy vẫn không để lại được ấn tượng", tờ Hankooki nhận định.

Báo Hàn Quốc giải thích lý do Công Phượng thất bại ở K.League-2

Công Phượng có trận đầu tiên ra sân đá chính ở K.League trước Daegu. 

Sự kỳ vọng dần mai một

Sau nhiều lần được trao cơ hội, Công Phượng vẫn không thể nắm bắt để thể hiện giá trị bản thân. Theo tác giả, điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi Incheon đối đầu Cheongju ở FA Cup. Công Phượng có tên trong đội hình xuất phát, nhưng lại thi đấu thất vọng trong 45 phút đầu tiên ở hiệp 1.

Cuối cùng, sự kỳ vọng dành cho Công Phượng dần bị sụt giảm khi lần lượt ông Lim Joong-yong và Yoo Sang-chul thay thế Jorn Andersen làm HLV Incheon. Áp lực và môi trường thi đấu K.League đầy khắc nghiệt đã gây ra không ít khó khăn cho cầu thủ có vóc dáng nhỏ con chưa đầy 1,7 m.

Dù cũng có vài điểm sáng trên sân, Công Phượng cuối cùng không thể phát huy được những thế mạnh của mình trong bối cảnh cả đội bóng cùng xuống dốc. Đó là lý do tiền đạo người Việt Nam không thể ghi được bàn thắng nào trong suốt thời gian thi đấu ở K.League.

Nói về điểm yếu của cậu học trò đến từ đội tuyển Việt Nam, thuyền trưởng Yoo thẳng thắn chia sẻ: "Công Phượng là người hướng nội. Đáng lẽ cầu thủ nước ngoài phải cố gắng thích ứng nhiều hơn. Về mặt đó, cậu ấy hơi đáng tiếc. Tiếng Anh của Công Phượng không được tốt, mà cầu thủ của chúng tôi cũng không nói được tiếng Việt".

Đây có thể coi là lời nhận xét cuối cùng của ông Yoo trong vai trò HLV Công Phượng ở Incheon. Đầu tháng 6, chân sút gốc Đô Lương quyết định chia tay đội bóng Hàn Quốc và bày tỏ nguyện vọng muốn sang thử sức mình ở giải đấu nước Pháp.

Bản thân Công Phượng cũng thừa nhận về những thiếu sót của mình trong quá trình nỗ lực thể hiện bản thân ở K.League. Anh chia sẻ: "Tôi đã hy vọng mình có thể làm được tốt hơn cho Incheon nhưng không thể. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng hối tiếc. Tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm quý giá ở Incheon".

"Tôi hy vọng Incheon sẽ tìm được một cầu thủ nước ngoài nào khác làm tốt hơn tôi. Về phần mình, tôi cũng sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất có thể khi thử sức ở môi trường mới", anh nói lời chia tay với đội bóng Hàn Quốc sau 4 tháng gắn bó.

Ngay khi đến khách sạn đóng quân tại Buriram, HLV Park Hang Seo liên tục thúc giục học trò nhanh chân nhận phòng sau chuyến hành trình dài Hà Nội - Buriram.

Theo Zing.vn


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.