Bất cập "to đùng" về 3 CLB Hàn Quốc được VFF chọn làm quân xanh cho ĐT Việt Nam

Giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup là thời gian các CLB Hàn Quốc vẫn đang thi đấu, lần này, mọi chuyện cũng không khác chút nào với 3 quân xanh của đội tuyển Việt Nam

Giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup là thời gian các CLB Hàn Quốc vẫn đang thi đấu, lần này, mọi chuyện cũng không khác chút nào với 3 quân xanh của đội tuyển Việt Nam.

Hôm qua, danh tính 3 CLB Hàn Quốc sẽ làm "quân xanh" cho đội tuyển Việt Nam đã được xác định, là bộ đôi K-League: Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10); và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E-Land FC (ngày 29/10).

Bất cập to đùng về 3 CLB Hàn Quốc được VFF chọn làm quân xanh cho ĐT Việt Nam-1

Đáng chú ý, Incheon United sẽ có trận đấu ở K.League vào ngày 20/10. CLB này đang đứng cuối BXH, điều phần nào nói lên chất lượng đội bóng cũ của Xuân Trường.

Với lịch thi đấu nói trên, Incheon United chắc chắn sẽ không thể tung ra đội hình mạnh gặp đội tuyển Việt Nam. Không rõ đội hình phụ của đội bóng bét bảng K-League có đủ tốt để làm đối tượng cho thầy trò HLV Park Hang Seo tập luyện?

Trường hợp của Seoul FC có đỡ hơn đôi chút khi đang đứng thứ 9/12 trên BXH. Họ cũng thi đấu K-League vào ngày 20/10, rồi nghỉ vài tuần trước khi giải đấu bước vào giai đoạn 2. Về lý thuyết, Seoul FC đủ thời gian phục hồi để tung ra sân đội hình mạnh nhất gặp Việt Nam (25/10). Tuy nhiên, thực tế điều này rất khó xảy ra.

Bất cập to đùng về 3 CLB Hàn Quốc được VFF chọn làm quân xanh cho ĐT Việt Nam-2

Quá trình chuẩn bị cho AFF Cup của ĐT Việt Nam không tốt chút nào.

Seoul FC vẫn có khả năng lọt vào nhóm "cầm đèn đỏ" nếu chơi không tốt ở giai đoạn 2 và về cơ bản, họ cũng vừa trải qua giai đoạn 1 đầy khó khăn. Quãng thời gian vài tuần giữa 2 giai đoạn của K-League là tối quan trọng để một CLB kết hợp giữa nghỉ ngơi với tập luyện, chứ không phải mang quân đi dốc sức đá một trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Bởi vậy, khả năng Việt Nam cũng chỉ có thể gặp đội hình phụ của Seoul FC.

Đối thủ của cuối của thầy trò ông Park sẽ là tệ nhất, Seoul E-Land FC. Giống Incheon United, Seoul E-Land FC cũng đang đứng bét bảng và là BXH của K-League 2. Chất lượng của đội bóng này khó lòng có thể đánh giá cao.

Đặc biệt, ngày 27/10, trước khi gặp Việt Nam 2 ngày, họ có trận đấu với Asan Mugunghwa và đến ngày 3/11, họ có trận tiếp theo gặp Ansan Greeners. Với lịch thi đấu như vậy, e rằng đến đội hình 2, Seoul E-Land FC cũng khó cử đi gặp Việt Nam, vì còn cần người để thay thế khi thi đấu K-League 2.

Không rõ rồi đây, Seoul E-Land FC sẽ cử đội hình nào cho thầy trò HLV Park Hang Seo làm quân xanh, và trận đấu ấy liệu có mang lại lợi ích gì cho ĐT Việt Nam hay không.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.