Bố Văn Hậu kể chuyện họp phụ huynh 'dở khóc dở cười' của con trai

Suốt 10 năm xa nhà thực hiện ước mơ làm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Đoàn Văn Hậu từng gặp không ít thử thách trên con đường trưởng thành cùng trái bóng tròn

Suốt 10 năm xa nhà thực hiện ước mơ làm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Đoàn Văn Hậu từng gặp không ít thử thách trên con đường trưởng thành cùng trái bóng tròn.

Trong căn nhà lấp lánh huy chương và bằng khen mang tên Đoàn Văn Hậu tại huyện Hưng Hà, Thái Bình, khi được hỏi về những tin đồn cậu con trai út sang châu Âu thi đấu, ông Đoàn Quyết Thắng - bố của Hậu - chỉ cười trừ: "Hắn nói rằng bố cứ bình tĩnh, đừng xem trên mạng nhiều. Hậu dù có thi đấu ở trong hay ngoài nước thì tôi cũng ủng hộ hết".

"Nói thật, nào có ai dám nghĩ hắn theo bóng đá chuyên nghiệp và có được như hôm nay. Ngày xưa, chắc có lẽ hắn đi học rồi mấy năm sau cho đi bộ đội, về lấy vợ đẻ con là xong", ông vui vẻ kể chuyện.

Cột mốc sự nghiệp đánh dấu bằng những quả bóng

Ông Thắng cho biết Hậu thể hiện niềm đam mê với trái bóng tròn từ hồi 8 tuổi, khi đồng đội là những cậu bạn cùng làng và sân vận động ở bất kỳ nơi đâu, từ sân nhà cho đến đình làng, trường học...

Bố Văn Hậu kể chuyện họp phụ huynh dở khóc dở cười của con trai-1

Những tấm huy chương để đời của Văn Hậu tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Cũng như bao đứa trẻ khác, trái bóng đầu tiên nuôi dưỡng tình yêu của Hậu với môn thể thao vua là quả bóng nhựa xanh đỏ, nhưng chỉ sút vài ngày là xẹp lép méo mó.

Ông Thắng kể: "Hậu nhân dịp gì cũng chỉ mong được tặng bóng để đá. Thế rồi nó được chú ruột mua tặng một quả bóng da, phải lên thành phố mới mua được chứ ở quê làm gì có, quả bóng mười mấy nghìn thời điểm đó lớn lắm".

Trái bóng da ngày ấy giờ chỉ còn trong ký ức, nhưng trong căn nhà ấm cúng của gia đình vẫn còn giữ một quả bóng khác cũng gắn bó sâu sắc với con đường sự nghiệp của cậu con trai.

Đó là trái bóng có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ Việt Nam ở vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại Pháp. Văn Hậu cùng các đồng đội đi vào lịch sử bóng đá nước nhà với lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh cấp độ trẻ.

Bố Hậu tự hào kể lại: "Hắn lên 9-10 tuổi là đã được các thầy cô giới thiệu lên thành phố Thái Bình học trường năng khiếu bóng đá. Hồi đó Hậu còn nhỏ quá, ai dám cho đi. Nhưng đến lần thứ 3 các thầy qua nhà thuyết phục còn cầm hết cả giấy tờ quyết định chuyển trường, chỉ đợi bố mẹ ký một cái là xong. Tôi hỏi Hậu có muốn đi không, hắn cũng xin là bố mẹ cho con đi, gia đình cuối cùng mới đồng ý".

"Nói thật, vì hắn quá đam mê nên cả nhà mới xuôi. Sau đó Hậu còn lên học ở Hà Nội, nhỡ chẳng may học trên đó không được rồi phải quay về thì biết làm sao. Nhưng phải đến khi hắn cùng U19 Việt Nam vào đến vòng chung kết U20 World Cup, được thầy Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, rồi báo chí nói nhiều, viết nhiều về Hậu, tôi mới dám tự tin rằng con mình có khả năng đi xa hơn", ông Thắng nhắc lại.

Chuyện họp phụ huynh "dở khóc dở cười"

Sau hơn một năm rưỡi học trên thành phố và cùng đội U11 Thái Bình giành chức vô địch quốc gia, Hậu được đích thân HLV Triệu Quang Hà trực tiếp đến nhà xin phép bố mẹ đưa cậu lên đội trẻ Hà Nội T&T.

Bố Văn Hậu kể chuyện họp phụ huynh dở khóc dở cười của con trai-2

Văn Hậu là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá của đội tuyển Việt Nam.

Thời điểm đó Hậu mới 12 tuổi, độ tuổi con trẻ rất hiếm khi dám lựa chọn xa gia đình. Khi tự lập, cậu bé khiến bố mẹ lần đầu tiên phải đau đầu khi trốn học chơi điện tử, khiến HLV Vũ Hồng Việt phải "triệu tập" cả bố lên Hà Nội.

Ông Thắng kể: "Thầy Việt nghiêm khắc và ít nói lắm, hồi đó chỉ hỏi Hậu đúng một câu là ở lại chơi bóng hay về quê chơi điện tử. Hắn thút thít khóc rồi trả lời là muốn làm cầu thủ, hứa không bao giờ tái phạm nữa". Kể từ đó, Hậu chỉ chuyên tâm với trái bóng, chẳng bao giờ khiến bố mẹ phải phiền lòng.

Hậu phải xa nhà từ nhỏ khiến bố mẹ không khỏi lo lắng cậu con trai sẽ tự lập ra sao. Bố cậu nhớ lại: "Ở nhà chỉ lo nó sẽ tự nấu cơm, giặt quần áo như thế nào. Hàng tháng lên Hà Nội thăm con hay đi họp phụ huynh, tôi lại tranh thủ giặt quần áo cho hắn".

"Chỗ ngủ của hắn là giường tầng. Tôi nhớ mãi tầng nào cũng phải buộc một chiếc áo mưa kẹp ở dưới võng xuống đề phòng trường hợp có ai đó mộng du tè bậy ướt bạn nằm phía dưới. Đi họp phụ huynh lúc nào hắn cũng được khen học giỏi môn thể dục, mỗi giấy khen lại có thêm phần thưởng 100.000 đồng để các cháu phấn đấu học tập, trang trải phí sinh hoạt", ông vui vẻ kể.

Xa nhà từ khi 10 tuổi, đến nay Văn Hậu đã có 10 năm theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp. Từ quả bóng da đầu đời cho đến trái bóng in dấu chân Hậu ở U20 World Cup, từ những tấm giấy khen đi kèm phần thưởng cho đến chức vô địch Đông Nam Á, chàng hậu vệ gốc Thái Bình đã tiến những bước rất xa và con đường ấy sẽ còn rộng dài hơn nữa ở trước mắt.

Dù vừa bước sang tuổi 20, cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển Việt Nam - Đoàn Văn Hậu đã sở hữu không ít pha lập công để đời trong sự nghiệp.

Theo Zin.vn


Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.