Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề

Khi ông Lee Young-jin vội vã ra về tránh cơn bão Mun đang di chuyển vào đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ

Khi ông Lee Young-jin vội vã ra về tránh cơn bão Mun đang di chuyển vào đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ, ông bỗng khựng lại bởi tiếng gọi chới với "Thầy ơi, thầy ơi". Văn Thành từ xa chạy lại, ôm lấy thầy sau một thời gian dài không gặp mặt...

Tối 3/7, HLV Lee Young-jin, trợ lý HLV Park Hang Seo, có mặt tại sân vận động Lạch Tray dự khán trận đấu tứ kết Cúp Quốc gia giữa CLB Hải Phòng và CLB TP. Hồ Chí Minh. Ông Lee cùng 3 đồng nghiệp gồm Kim Han-yoon (HLV trưởng U22 Việt Nam), Park Sung-gyun (HLV thể lực tuyển Việt Nam), trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh của thầy Park đến Hải Phòng khi cơn bão Mun đang ở gần kề. Trên sân Lạch Tray trời cũng đổ mưa nhỏ. Thiên nhiên khắc nghiệt không làm gián đoạn trận đấu cũng như tinh thần tập trung của các khán giả đón xem trận đấu này.

Kết thúc trận, TP. Hồ Chí Minh giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu, giành vé vào bán kết giải đấu. HLV Lee Young-jin từ trên khán đài xuống đường piste gặp gỡ người đồng hương đang là HLV trưởng CLB TP. Hồ Chí Minh. Ông Lee trò chuyện cùng ông Chung Hae-seong mấy phút rồi nhanh chóng từ biệt để ra về tránh cơn bão đang đến gần. 

Tuy nhiên, khi ra gần đến cửa, ông Lee bỗng dừng lại bởi tiếng gọi ngập ngừng "Thầy ơi, thầy ơi". Tiền đạo Phạm Văn Thành ngập ngừng nhìn theo thầy Lee với ánh mắt ngóng đợi. Trợ lý người Hàn Quốc nhanh chóng nhận ra cậu học trò và gọi lớn: "Thành! Thành!". Hai thầy trò tiến đến ôm nhau sau 1 thời gian dài không gặp.

Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề-1

HLV Lee Young-jin ôm gáy cậu học trò, cúi xuống xem và hỏi thăm vết thương ở đầu gối của Văn Thành rồi vỗ vai động viên. Giữa một người Hàn Quốc không giỏi tiếng Việt và một người Việt Nam chỉ biết dùng nụ cười để đáp lại sự quan tâm của thầy, ngôn ngữ lúc này dường như không còn quan trọng nữa. Chỉ tình cảm là đong đầy.

Phạm Văn Thành lần đầu làm việc cùng thầy Lee là ở đợt tập trung 30 tuyển thủ chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018. Vị trợ lý người Hàn Quốc cũng là người "chấm" Văn Thành để tiến cử lên HLV Park khi anh này còn thi đấu cho CLB Hà Nội.

Dù sau đó, cầu thủ sinh năm 1994 này không nằm trong danh sách rút gọn của HLV Park Hang-seo, thế nhưng khoảng thời gian được tập luyện cùng đội tuyển Quốc gia, cùng thầy Lee cũng đem lại những trải nghiệm ý nghĩa đến với anh. Câu nói "Một ngày làm thầy, cả đời làm cha" khá đúng với chàng trai sống tình cảm như Văn Thành. Anh đã quan sát được sự xuất hiện của thầy Lee ở sân Lạch Tray hôm nay và kịp chạy đến chào thầy khi HLV Lee còn chưa kịp nhận ra anh.

Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề-2

HLV Lee Young-jin gặp gỡ người đồng hương Chung Hae-seong sau trận Hải Phòng đấu TP. Hồ Chí Minh.

Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề-3

Ông Lee bước ra về, tuy nhiên, tiếng gọi "Thầy ơi! Thầy ơi" khiến ông ngoái đầu nhìn lại.

Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề-4

Thì ra, người chạy theo gọi ông Lee là tiền đạo Phạm Văn Thành.

Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề-5

Nhận ra cậu học trò, HLV Lee vui mừng vẫy tay và gọi: "Thành! Thành!".

Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề-6

Ông Lee hỏi thăm chấn thương của Văn Thành.

Cảm động khoảnh khắc cựu tuyển thủ Việt Nam chạy theo gọi tên thầy Lee khi cơn bão đang cận kề-7

Sau Văn Thành, HLV Lee Young-jin còn nán lại muốn gặp HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh của Hải Phòng FC. Tuy nhiên, người đồng nghiệp tại tuyển Việt Nam còn đang tập trung dặn dò các học trò sau trận đấu nên hai người không kịp gặp nhau.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Lee Young-jin

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.