CĐV Thái Lan chế ảnh mỉa mai Văn Hậu ngồi dự bị, châm biếm bóng đá Việt Nam là "King of marketing"

CĐV Thái Lan đang đưa ra nhiều bình luận nhắm vào việc cầu thủ Việt Nam không thành công khi ra nước ngoài thi đấu, trái ngược với tình trạng của nhóm cầu thủ Thái Lan.

Ngày 23/2, tiền đạo Teerasil Dangda ghi bàn mở tỷ số cho Shimizu S-Pulse trong cuộc chạm trán FC Tokyo ngay vòng 1 J.League 1. Dù thua chung cuộc 1-3, Dangda vẫn tạo nên kỷ lục khi trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ghi bàn cho hai CLB tại Giải VĐQG Nhật Bản ngay trận mở màn của mùa giải. Trước đó, anh khoác áo Sanfrecce Hiroshima.

Cũng ở vòng đầu tiên, tiền vệ Chanathip Songkrasin có cú đúp kiến tạo trong trận Consadole Sapporo thua 2-4 trước Kashiwa Reysol. Còn hậu vệ Theerathon Bunmathan có 1 kiến tạo cho Yokohama F.Marinos trong chiến thắng 4-0 trước Sydney FC ở AFC Champions League.

CĐV Thái Lan chế ảnh mỉa mai Văn Hậu ngồi dự bị, châm biếm bóng đá Việt Nam là King of marketing-1
CĐV Thái Lan chế ảnh châm biếm bóng đá Việt Nam trong các thương vụ đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

Chứng kiến sự toả sáng ấy, nhiều CĐV Thái Lan đã đưa ra nhiều bình luận trên mạng xã hội nhắm vào việc trong khi cầu thủ Thái Lan toả sáng thì cầu thủ Việt Nam vẫn ngồi dự bị ở nước ngoài, cụ thể ở đây là trường hợp Văn HậuCông Phượng.

Nhiều tài khoản có cùng nội dung bình luận "marketing" hoặc "bench for marketing", đại ý chỉ các thương vụ ra nước ngoài chơi bóng của cầu thủ Việt Nam chỉ là để tiếp thị, không phục vụ chuyên môn dẫn đến liên tục ngồi dự bị.

Một tài khoản khác thì bình luận: "King of Marketing" (tạm dịch: ông hoàng tiếp thị) để châm biếm bóng đá Việt Nam.

Một người hâm mộ Thái Lan cho rằng các nội dung này xuất hiện bắt nguồn từ việc một bộ phận CĐV Việt Nam quá ồn ào trên mạng xã hội, trong đó có việc đánh giá thấp cầu thủ Thái Lan.

Tài khoản Itsariya Boo’mmy viết: "Một vài người hàng xóm của chúng ta hôm nay tại sao không gây ồn ào nữa nhỉ? Ồ. Tôi quên mất hôm nay là ngày nghỉ".

Tài khoản Ukkarin thì viết: "Một vài nơi và một vài người không thích điều này" khi bình luận vào một nội dung thông báo Teerasil Dangda vừa ghi bàn tại J.League 1 vào ngày 23/2.

CĐV Thái Lan chế ảnh mỉa mai Văn Hậu ngồi dự bị, châm biếm bóng đá Việt Nam là King of marketing-2
Bóng đá Việt Nam đang được coi là "King of ASEAN" và giờ có thêm biệt danh mới từ CĐV Thái Lan.

CĐV Thái Lan chế ảnh mỉa mai Văn Hậu ngồi dự bị, châm biếm bóng đá Việt Nam là King of marketing-3
CĐV Thái Lan châm chọc CĐV Việt Nam bằng cách ám chỉ thương vụ Văn Hậu, Công Phượng chỉ là sản phẩm tiếp thị.

CĐV Thái Lan chế ảnh mỉa mai Văn Hậu ngồi dự bị, châm biếm bóng đá Việt Nam là King of marketing-4
Những nội dung tương tự xuất hiện nhiều trong bài đăng về việc Teerasil Dangda ghi bàn tại J.League 1 mùa này.

Năm 2019, cả Công Phượng và Văn Hậu đều gây chú ý khi sang châu Âu chơi bóng. Tuy nhiên, Công Phượng chỉ có 20 phút thi đấu cho Sint-Truidense V.V ở Giải VĐQG Bỉ và đã rời đội chỉ sau nửa mùa giải. Văn Hậu vẫn ở lại nhưng mới có 4 phút thi đấu ở Giải VĐQG Hà Lan cho SC Heerenveen và chủ yếu đá chính cho đội trẻ.

Bóng đá Thái Lan không có cầu thủ thi đấu ở châu Âu thời điểm này. 4 ngôi sao của họ là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan đều đang thi đấu ở J.League 1 mùa này. Trong đó, 3 cái tên đầu tiên được đá chính, còn Kawin vừa mới sang hội quân cùng Consadole Sapporo sau khi rời CLB OH Leuven của Bỉ.

CĐV Thái Lan chế ảnh mỉa mai Văn Hậu ngồi dự bị, châm biếm bóng đá Việt Nam là King of marketing-5
Văn Hậu vẫn chưa được tin dùng tại SC Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.


Highlight Consadole Saporo 2-4 Kashiwa Reysol: Chanathip Songkrasin có cú đúp kiến tạo.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/cdv-thai-lan-che-anh-mia-mai-van-hau-ngoi-du-bi-cham-biem-bong-da-viet-nam-la-king-of-marketing-22020232164010152.htm

Công Phượng

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.