Chanathip tỏa sáng giúp Thái Lan thắng trận đầu tay tại Asian Cup 2019

Trong trận đấu diễn ra lúc 18 giờ ngày 10/1, Thái Lan đã thắng Bahrain 1-0 để 3 điểm đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019. Ngôi sao Chanathip Songkrasin là người hùng của "Voi chiến"

Trong trận đấu diễn ra lúc 18 giờ ngày 10/1, Thái Lan đã thắng Bahrain 1-0 để 3 điểm đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019. Ngôi sao Chanathip Songkrasin là người hùng của "Voi chiến".

Thái Lan bước vào trận đấu với Bahrain với không ít hoài nghi sau khi LĐBĐ nước này quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac ngay sau trận ra quân thua mất mặt 1-4 trước ĐT Ấn Độ.

Tâm điểm là song tấu Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda, những người được cho là đã chủ động giật ghế của nhà cầm quân Serbia. Trong hiệp 1, Bahrain chơi không quá nổi bật nhưng Thái Lan không thể tận dụng cơ hội khi hàng công chơi thiếu sức sống.

Chanathip bị phong tỏa trong khi Kraisorn tiếp tục chơi căng cứng ở vị trí lạ lẫm tiền đạo phải. Dangda có cơ hội nhưng dứt điểm thiếu chuẩn xác khi bị những hậu vệ cao to bên phía Bahrain kèm chặt.

Nhưng bước sang hiệp 2, đẳng cấp ngôi sao của Chanathip đã giúp Thái Lan cất cánh. Được đẩy vào ngay sau lưng Dangda Số 18 liên tục tìm ra khoảng trống ở khu vực trung lộ Bahrain.

Chanathip tỏa sáng giúp Thái Lan thắng trận đầu tay tại Asian Cup 2019-1

Chanathip là ngôi sao sáng nhất trận đấu. Ảnh: AFC.

Sau tình huống dàn xếp bất thành với Tristan Do vào phút thứ 47, Chanathip sau cùng đã tỏa sáng với tình huống băng vào volley cháy lưới Bahrain vào phút thứ 58.

Bị dẫn trước, Bahrain thay liền hai cầu thủ tấn công vào sân với tham vọng gỡ hòa, nhưng Chanathip với khả năng điều tiết tốt ở tuyến giữa đã giúp Thái Lan luôn kiểm soát được tình hình. Số 18 thậm chí có đường kiến tạo hoàn hảo cho Adisak Kraisorn đối mặt với Bahrain.

Đáng tiếc cho "Voi chiến" là "Vua phá lưới AFF Cup" lại dứt điểm dội cột. Những phút còn lại, Thái Lan liên tục có được cơ hội do tâm lý được cởi trói, đội trưởng Dangda cũng có pha uy hiếp khung thành Bahrain bằng nỗ lực đi bóng từ giữa sân.

Phía Bahrain không tạo ra áp lực đáng nói nào về phía khung thành Thái Lan. Thắng trận 1-0, "Voi chiến" có chiến thắng đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019, mở toang cánh cửa đi tiếp sau khi có 3 điểm sau 2 lượt trận. Đây là cũng lần đầu tiên sau 12 năm, "Voi chiến" được ca khúc khải hoàn toàn Asian Cup.

Ở lượt đấu cuối, Thái Lan sẽ đối đầu với đội chủ UAE vào lúc 23 giờ ngày 14/1. Trong khi Bahrain sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn đi tiếp khi chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận. Đối thủ của Bahrain ở lượt cuối là ĐT Ấn Độ, trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ với cuộc đấu Thái Lan - UAE.

Theo Zing.vn


Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.