Chỉ cần đánh bại Thái Lan vào ngày 5/9, tuyển Việt Nam sẽ tạo ra thành tích chưa từng có trong lịch sử

Trong quá khứ, tuyển quốc gia Việt Nam chưa từng thắng được Thái Lan trong 2 trận liên tiếp

Trong quá khứ, tuyển quốc gia Việt Nam chưa từng thắng được Thái Lan trong 2 trận liên tiếp. Tuy nhiên, lịch sử có thể sẽ sang trang vào ngày 5/9 tới.

Xét về lịch sử đối đầu, Thái Lan đang chiếm ưu thế hoàn toàn trước đội tuyển Việt Nam của chúng ta. Thống kê chỉ ra sau 22 lần gặp gỡ kể từ năm 1995, "Những ngôi sao vàng" mới thắng được 3, hòa 4 và thất bại tới 15 trận.

Trong quá khứ, chúng ta cũng chưa từng thắng người hàng xóm trong 2 lần liên tiếp. Thành tích tốt nhất chỉ là một thắng, một hòa trong hai lần, giai đoạn 1998-1999 và cuối năm 2008. Đây là những khoảng thời gian mà Việt Nam sở hữu trong tay "thế hệ vàng". Năm 1998 là lứa Huỳnh Đức - Hồng Sơn và 10 năm sau là dàn cầu thủ dưới bàn tay của HLV Calisto. 

Chỉ cần đánh bại Thái Lan vào ngày 5/9, tuyển Việt Nam sẽ tạo ra thành tích chưa từng có trong lịch sử-1

Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất khi hai đội gặp nhau tại King's Cup 2019. Ảnh: Sport5.

Tuy nhiên, thành tích đáng buồn trên có thể thay đổi vào ngày 5/9 tới khi hai đội gặp nhau tại vòng loại World Cup 2022. Chỉ cần Quang Hải và các đồng đội giành trọn 3 điểm, chúng ta sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử cho "Voi chiến" hai lần ôm hận liên tiếp ở cấp độ tuyển quốc gia, lại còn đều trên sân của đối phương. Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan 1-0 ngay tại King's Cup.

Không phải không có cơ sở để tin vào một kết quả khả quan dành cho đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang chơi vô cùng ổn định trong suốt thời gian qua, lọt tới tứ kết Asian Cup và về nhì ở King's Cup. Trong khi đó, Thái Lan đang gặp không ít vấn đề. Họ vừa thay HLV trưởng và chịu thêm sức ép không nhỏ tới từ các CĐV. Tờ Prachachat cho rằng ông thầy mới Akira Nishino sẽ bị các fan quay lưng nếu không thắng được Việt Nam trận đấu tới.

Chỉ cần đánh bại Thái Lan vào ngày 5/9, tuyển Việt Nam sẽ tạo ra thành tích chưa từng có trong lịch sử-2

Văn Hậu về hội quân cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương.

Về tình hình nhân sự, Văn Hậu đã có mặt tại Thái Lan vào tối 3/9 sau khi sang Hà Lan ký hợp đồng với Heerenveen. Chiều nay (4/9), hai đội sẽ tham dự buổi họp báo trước trận và HLV Park Hang Seo sẽ công bố người cuối cùng bị loại của tuyển Việt Nam.

Chỉ cần đánh bại Thái Lan vào ngày 5/9, tuyển Việt Nam sẽ tạo ra thành tích chưa từng có trong lịch sử-3
Chỉ cần đánh bại Thái Lan vào ngày 5/9, tuyển Việt Nam sẽ tạo ra thành tích chưa từng có trong lịch sử-4

Tuyển Việt Nam tỏ ra thoải mái trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: Hiếu Lương.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.