Chơi quả cảm trước Hàn Quốc, U19 Việt Nam chia tay giải châu Á trong danh dự

Ở trận đấu chia tay giải gặp đối thủ rất mạnh là U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam đã chiến đấu đầy quả cảm

Ở trận đấu chia tay giải gặp đối thủ rất mạnh là U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam đã chiến đấu đầy quả cảm, cùng lối chơi rất hợp lý. Nhiều người thấy tiếc bởi nếu đội bóng áo đỏ chơi như vậy ở 2 trận đấu trước có lẽ đã có tấm vé vào tứ kết, ngay cả khi đã phải nhận trận thua 1-3…

Nhưng bóng đá trẻ luôn là vậy, sự thiếu ổn định ở cả những đội bóng mạnh. Ngay cả U19 Hàn Quốc trận đấu này cũng vậy, đội bóng đến từ xứ Kim chi có một hiệp 1 chơi không tốt, thiếu may mắn và không tìm được phương án khoan thủng hàng phòng ngự U19 Việt Nam, mà chỉ chờ các hậu vệ đối phương mắc sai lầm.

Trở lại trận đấu tối 25/10, U19 Việt Nam sau hai trận thua liên tiếp đã hết cơ hội đi tiếp. Có lẽ chính điều đó lại giúp đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có tâm lý thoải mái khi ra sân đối đầu với ứng cử viên vô địch U19 Hàn Quốc.

Chơi quả cảm trước Hàn Quốc, U19 Việt Nam chia tay giải châu Á trong danh dự-1

U19 Việt Nam đã có trận đấu đáng khen trước Hàn Quốc

Có khá nhiều sự thay đổi người trong đội hịnh xuất phát so với trận thua Australia của U19 Việt Nam. Có vẻ như ở trận đấu chỉ mang tính thủ tục, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn trao cơ hội ra sân cho một số cầu thủ dự bị, để họ có những trải nghiệm ở sân chơi châu lục.

Thế nhưng ít ai ngờ U19 Việt Nam với đội hình không phải mạnh nhất, lại chơi một trận đấu hay nhất từ đầu giải. Nếu như hai trận trước đó U19 Việt Nam không thể hiện rõ lối chơi, thì trận này đã phòng ngự phản công rất bài bản.

Chính tâm lý thoải mái, lối chơi biết người biết ta, cộng với sự chủ quan của đối thủ, U19 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của Xuân Tú. Đó rõ ràng là một tình huống phản công có ý đồ, chỉ với 1 đường chuyền dài, một cú căng ngang và một pha dứt điểm đầy quyết đoán.

Đáng tiếc cho U19 Việt Nam khi họ liên tiếp hai lần bị phạt 11m, và bàn gỡ hòa 1-1 của Hàn Quốc đã được thực hiện trước khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm đó, nhiều người khẳng định dù kết quả có thế nào thì U19 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời.

Sự tuyệt vời và rất đẹp đến từ những giọt nước mắt sau khi phải rời sân trên càng của thủ môn Tùng Lâm, là những pha bóng xuất thần của thủ thành Y Eli Nie, là lối chơi lăn xả trước sức ép khủng khiếp của cầu thủ Hàn Quốc, là tinh thần thi đấu kiên cường, quả cảm đến những phút cuối cùng.

Trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam sẽ làm được “điều gì đó” để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, và những gì mà các cầu thủ trẻ thể hiện trên sân chính là câu trả lời cho tuyên bố đó.

U19 Hàn Quốc trình độ cao hơn, lại là đội được hưởng tới 3 quả 11m, đã giành chiến thắng xứng đáng, nhưng chắc chắn họ cũng phải dành sự nể phục với U19 Việt Nam sau một trận đã chơi sòng phẳng, tạo ra nhiều cơ hội và có bàn thắng dẫn trước.

U19 Việt Nam chính là lứa được đầu tư chuẩn bị cho SEA Games 2021 được tổ chức trên sân nhà, vì thế 3 trận đấu ở vòng chung kết châu Á 2018 là những trải nghiệm rất tốt cho các cầu thủ trưởng thành. Thắng, thua ở giải đấu này không quan trọng bằng việc các cầu thủ đã học hỏi, rút ra bài học gì để hoàn thiện mình. Đó mới là điều quan trọng nhất, trong một trận đấu mà U19 Việt Nam đã chơi hết sức để ngẩng cao đầu ra về.

Theo Dantri.com.vn


U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.