Cổ động viên cả nước vỡ òa khi Văn Toàn ghi bàn cho Olympic VN

Khi tiền đạo Văn Toàn ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2, cổ động viên khắp cả nước nhảy múa reo hò.

Mặc dù 19h30 tối 27/8, trận đấu tứ kết giữa tuyển Olympic Việt Nam và Syria mới diễn ra nhưng không khí cổ vũ bóng đá tại sân Hàng Đẫy, phố đi bộ Nguyễn Huệ... đã nóng lên từ sớm.

19h30 ngày 27/8, Olympic Việt Nam gặp Olympic Syria ở vòng tứ kết ASIAD 2018

Tại giải đấu năm nay, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan.

Sau 3 trận toàn thắng, ngày 23/8, Việt Nam bước vào vòng 1/8 gặp Bahrain và giành chiến thắng 1-0 để lần đầu tiên ghi tên mình vào trận tứ kết ASIAD.

 

Người Sài Gòn tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ xem Olympic VN Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, 8 màn hình LED cỡ lớn được bố trí trình chiếu phục vụ người hâm mộ xem trận Olympic Việt Nam gặp Syria ở ASIAD.Người Sài Gòn tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ xem Olympic VN Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, 8 màn hình LED cỡ lớn được bố trí trình chiếu phục vụ người hâm mộ xem trận Olympic Việt Nam gặp Syria ở ASIAD.

Pháo sáng đỏ rực phố đi bộ Nguyễn Huệ sau khi Văn Toàn ghi bàn
Ngay sau khi Văn Toàn ghi bàn thắng 1-0 cho tuyển Olympic Việt Nam, không khí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vỡ òa. Pháo sáng thắp đỏ rực. Ảnh: Lê Trai.

Bố Văn Toàn khóc nghẹn khi con trai ghi bàn


Chứng kiến bàn thắng quý như vàng của con trai, bố Văn Toàn nghẹn lời. Không khí tại nhà cầu thủ này như muốn nổ tung khi mọi người reo hò ăn mừng.

10 phút trước
Từ khi Văn Toàn vào sân, mẹ anh đứng lặng một góc với khuôn mặt lo lắng như chờ con thi đại học. Mặt bà khẽ giãn ra trước những tình huống con trai dẫn bóng tấn công, rồi lại trở lại trạng thái căng thẳng. Ảnh: Ngọc Tân.

Nữ cổ động viên lo lắng cho các chàng trai của Olympic Việt Nam

Các nữ cổ động viên tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội tỏ ra lo lắng sau khi Olympic Việt Nam kết thúc 2 hiệp chính của trận đấu với tỉ số 0-0. Theo các cổ động viên, thể lực là yếu tố đáng lo ngại đối với đội tuyển Olympic Việt Nam tại 2 hiệp phụ trước các cầu thủ to, khoẻ như Syria. Ảnh: Quang Anh.


Gia đình Văn Toàn vui mừng khi cầu thủ này vào sân

Phút 81, HLV Park Hang Seo tung Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng. Sau cả hiệp 1 chờ đợi, hàng chục người có mặt tại nhà Văn Toàn mới được chứng kiến bóng tóc trắng quần thảo trên sân. Họ reo hò trước quyết định của HLV người Hàn Quốc. Trao đổi với Zing.vn, bố của Văn Toàn tin tưởng việc con trai vào sân sẽ tạo ra đột biến lớn. "Văn Toàn sẽ ghi bàn", ông nói.

Bố của Văn Toàn hy vọng con trai sẽ vào sân trong hiệp 2

Bố Văn Toàn hy vọng trong hiệp 2 con trai của ông sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn quyết định cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tân.


Cả chục nghìn người có mặt ở quảng trường Hồ Chí Minh

Gần giữa 2 hiệp đấu, lượng người đổ về quảng trường Hồ Chí Minh lên tới chừng 10.000 người. Tại đây, màn hình LED kích thước lớn tới 70 m2  phục vụ người hâm mộ. Ảnh: Phạm Hòa.

Bà nội gần 80 tuổi của thủ môn Tiến Dũng: "Cố lên, cố lên các cháu"

Bà nội của thủ môn Tiến Dũng chăm chú theo dõi cháu thi đấu. Năm nay bà Phạm Thị Giáp gần 80 tuổi nhưng vẫn minh mẫn. Bà nghe rõ lời bình luận viên và đọc được từng chữ trên tivi. Bà Giáp cho biết chưa bỏ trận nào mỗi khi có cháu trai và đồng đội tranh tài. Suốt hiệp 1, mỗi lần cháu trai cản phá thành công, bà Giáp luôn vỗ tay tán thưởng. "Cố lên, cố lên các cháu", bà vừa xem vừa cổ vũ Olympic Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Dương.


Gia đình thủ môn Tiến Dũng cổ vũ Olympic Việt Nam trên nhà sàn Do ngôi nhà chính đang sửa, gia đình thủ môn Tiến Dũng đã di chuyển đồ đạc, tivi lên nhà sàn. Tối nay, người thân thủ thành Olympic Việt Nam sẽ tiếp lửa cho đội bóng tại đây.



Thót tim khi đội tuyển Syria có một pha tấn công nguy hiểm


Các cổ động viên tại Nhà văn hoá thanh niên (TP.HCM) được một pha thót tim khi đội tuyển Syria có một pha tấn công rất nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng trong những phút cuối trận. May mắn số 7 của đội bạn dứt điểm chệch cột dọc. Ảnh: Liêu Lãm

 

Mẹ thủ môn Tiến Dũng: Olympic Việt Nam sẽ thắng 1-0

Năm nay, gia đình thủ môn Tiến Dũng sửa lại căn nhà chính. Mọi người tập trung về nhà Tiến Dũng theo dõi và cổ vũ cho thủ thành cùng đồng đội. Trước trận, mẹ thủ môn Tiến Dũng, bà Phạm Thị Điều cho biết bà rất hồi hộp. Tuy nhiên, mẹ thủ thành Olympic Việt Nam tin tưởng đội tuyển sẽ giành kết quả tốt. "Tôi dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ thắng 1-0", bà Điều chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Dương.


Trận đấu chuẩn bị bắt đầu, toàn thể cổ động viên tại Nhà văn hoá Thanh Niên (TP.HCM) đồng loạt đứng lên, đặt tay lên tim và hát quốc ca theo các cầu thủ. Ảnh: Liêu Lãm.


Cùng lúc, các khu vực trên phố đi bộ chật kín cổ động viên. So với trận trước ở trận tứ kết này số lượng cổ động viên tập trung về phố đi bộ đông gấp nhiều lần. Rất nhiều cổ động viên mặc áo cờ tổ quốc, đeo băng rôn... Ảnh: Lê Quân.

Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An), người đến xem xem đông nghịt. Ảnh: Phạm Hòa.

Đội mưa cổ vũ

Mặc trời mưa lớn, đông đảo sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội vẫn chờ đón, cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Huy.

Cổ động viên đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ

 Người hâm mộ ở Sài Gòn đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để cùng xem tuyển Olympic Việt Nam thi đấu. Ảnh: Lê Trai.



19h30 ngày 27/8, Olympic Việt Nam gặp Olympic Syria ở vòng tứ kết ASIAD 2018

'Olympic Việt Nam sẽ thắng 1-0 và Văn Thanh sẽ ghi bàn'

Người hâm mộ: 'Olympic Việt Nam sẽ thắng 1-0 và Văn Thanh sẽ ghi bàn' Chiều 27/8, tại nhà cầu thủ Văn Thanh, người thân của anh nhận định đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng tối thiếu với tỉ số 1-0.


Bố hậu vệ Tiến Dũng: 'Nếu phải đá luân lưu, tôi mong con đá quả cuối' “Mong con trai và đồng đội chân cứng đá mềm, tự tin đến phút chót. Nếu trận đấu phải đá loạt luân lưu, tôi mong Tiến Dũng đá quả quyết định", ông Bùi Như Quang nói.

Gia đình các cầu thủ gửi lời động viên

Phóng viên Phạm Hòa chiều 27/8 đã có mặt tại nhà cầu thủ Công Phượng ở xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương). Bà Nguyễn Thị Hoa mẹ tuyển thủ này cho biết như các trận đấu trước, tối nay gia đình sẽ đón người dân đến theo dõi trận đấu. "Tôi đã chuẩn bị nước và ghế để mọi người tiện theo dõi, cổ vũ cho Olympic VN cũng như cá nhân Công Phượng. Tôi hy vọng, trận đấu tối nay Phượng sẽ được vào sân từ đầu trận và ghi bàn cho đội tuyển", bà Hoa nói.

Tại Đức Thọ (Hà Tĩnh), gia đình ông Bùi Như Quang (bố hậu vệ Bùi Tiến Dũng) cùng nhiều người dân quê nhà của cầu thủ này tất bật chuẩn bị công việc để xem trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Syria lúc 19h30. Bố hậu vệ Bùi Tiến Dũng nói từ sáng sớm, ông đã chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, nước uống và tivi để phục vụ chu đáo nhất cho người hâm mộ tới xem cùng.

“Gia đình đã có tivi màn hình lớn, nước uống và một số băng rôn cần thiết để đón tiếp bà con làng xóm đến nhà xem trận tứ kết. Mong muốn làm thế nào các cầu thủ thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, ông Quang nói với phóng viên Phạm Trường.


Lo lắng cho kết quả trận đấu chiều nay của con trai và đồng đội nhưng theo ông Quang, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục giành chiến thắng.

“Mong con trai và đồng đội chân cứng đá mềm, tự tin đến phút chót. Nếu phải giải quyết trận đấu bằng loạt sút luân lưu, tôi mong thầy Park Hang-seo bố trí cho Tiến Dũng đá quả quyết định”, bố hậu vệ quê Hà Tĩnh nói.


Không khí nóng lên ở nhiều khu vực trung tâm


Bà Nguyễn Thị Khanh chuẩn bị hàng trăm chiếc kèn bên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, bán cho cổ động viên. Ảnh: Lê Quân.


Tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), mặc dù trời có mưa nhỏ nhưng các CĐV vẫn rất cuồng nhiệt khua trống, hò hét. Nhiều người liên tục đốt pháo sáng để khuấy động phong trào. Ảnh: Quỳnh Trang - Phạm Thắng.

 


Vũ Văn Thanh - từ cậu bé nhút nhát đến hậu vệ cánh số 1 của Olympic VN


Thời tiết tại TP.HCM chiều nay khá mát mẻ. Từ 17h, nhiều CĐV đã có mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón xem trận đấu qua màn hình lớn. Bạn trẻ Nguyễn Đình Tới (đến từ Bình Dương) cho biết anh cất công đi từ 16h để cổ vũ vì chỉ có ở đây mới được hưởng bầu không khí náo nhiệt. "Mình đã nạp năng lượng rồi chỉ chờ đến giờ để cổ vũ, thưởng thức trận đấu thôi. Với thực lực hiện tại, mình dự đoán Olympic Việt Nam sẽ thắng 2-1", Tới chia sẻ. Ảnh: Lê Quân.

 



Tại TP.HCM, hình ảnh cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở hai bên vỉa hè các tuyến đường trung tâm Sài Gòn, trong đó khu vực Nhà văn hóa Thanh niên, phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 là những nơi lắp đặt màn hình lớn phục vụ khán giả. 

Em Đặng Phương Thảo đứng bán cờ trước cổng Nhà văn hóa Thanh niên cho biết đã chuẩn bị 150 lá cờ từ chiều. Em hy vọng Việt Nam sẽ thắng để sau trận bán được hết.

Anh Aron và chị Vik (Quốc tịch Australia) mua cờ, áo, băng rôn  trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1. Hai vị khách nước ngoài cảm thấy người Việt Nam rất cuồng nhiệt với bóng đá và sẵn sàng cùng cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Lê Quân.


Anh Trần Phúc Đạt (đội thể thao người khuyết tật Hà Nội) đi từ Hưng Yên đến sân Hàng Đẫy từ 4h30 để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Anh tin tưởng ĐTVN sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ảnh: Quỳnh Trang.



Gia đình thủ môn Tiến Dũng cổ vũ Olympic Việt Nam trên nhà sàn Do ngôi nhà chính đang sửa, gia đình thủ môn Tiến Dũng đã di chuyển đồ đạc, tivi lên nhà sàn. Tối nay, người thân thủ thành Olympic Việt Nam sẽ tiếp lửa cho đội bóng tại đây.

 



Theo Zing 


CĐV bóng đá

Olympic Việt Nam

ASIAD 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.