‘Có người nhắn hỏi tôi sao lại xù 500 triệu thưởng đội tuyển nữ’

Đại diện Công ty Đức Giang cho biết nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ hỏi sao lại “xù” tiền thưởng đội tuyển nữ. Vị này phủ nhận việc công ty không trao thưởng.


Đại diện Công ty Đức Giang cho biết nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ hỏi sao lại “xù” tiền thưởng đội tuyển nữ. Vị này phủ nhận việc công ty không trao thưởng.

Trao đổi với Zing.vn vào sáng 14/1, ông Hưng, cán bộ Phòng tổ chức nhân sự, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang, cho biết doanh nghiệp đang không tìm được tiếng nói chung với đội tuyển nữ trong việc trao thưởng số tiền 500 triệu. Công ty cũng chưa có phương án tiếp theo.

Trước một số ý kiến cho rằng doanh nghiệp đã cam kết tặng thưởng nhưng không thực hiện, đại diện Hóa chất Đức Giang khẳng định “công ty có trả lời là không trao thưởng đâu mà bảo xù”.

‘Có người nhắn hỏi tôi sao lại xù 500 triệu thưởng đội tuyển nữ’-1
Đại diện công ty Đức Giang trao bảng thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Công ty Đức Giang.

“Có một số người nhắn tin, gọi điện cho tôi hỏi vì sao lại xù tiền thưởng của đội tuyển nữ. Tôi bảo là công ty có nói không trao thưởng đâu mà bảo xù”, ông Hưng chia sẻ.

Trong khi đó, nói với Zing.vn, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã từ chối nhận thưởng của doanh nghiệp rồi thì không nên bàn tán gì nhiều.

“Mình cám ơn người ta rồi. Người ta có ý tốt của người ta, người ta tài trợ, còn cái đòi hỏi thế thì theo tôi là không được”, ông Chung nói.

‘Có người nhắn hỏi tôi sao lại xù 500 triệu thưởng đội tuyển nữ’-2
Nhiều cầu thủ nữ dù bị thương, phải đổ máu vẫn quyết tâm chiến đấu mang về tấm huy chương vàng SEA Games. Ảnh: Thuận Thắng.

Công ty Đức Giang là đơn vị cam kết tặng 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 30 nhưng đến nay vẫn chưa chuyển tiền. Doanh nghiệp này muốn nhận được danh sách chia thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì mới thực hiện việc chuyển tiền.

Tuy nhiên, yêu cầu từ công ty không được phía đội tuyển chấp thuận. Đến sáng 13/1, đại diện Hóa chất Đức Giang đã mang số tiền 500 triệu đồng hứa thưởng sang trao nhưng đội tuyển nữ không nhận.

Báo Lao Động dẫn lời huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết đội nữ Việt Nam xin từ chối nhận khoản tiền thưởng bởi cách thưởng kiểu "ban ơn" của doanh nghiệp.

Theo quan điểm của ông Chung, "của cho không bằng cách cho. Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Tôi xin cảm ơn công ty Đức Giang vì đã có ý định thưởng nhưng giờ, xin không nhận khoản thưởng này nữa".

Đại diện lãnh đạo VFF cho biết sẽ làm việc với ban huấn luyện đội tuyển nữ và phía công ty, tìm tiếng nói chung giữa 2 bên, tránh sự việc bị đẩy đi quá xa làm mất đi ý nghĩa, giá trị tốt đẹp ban đầu.

Sau khi giành ngôi hậu tại SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam được các tổ chức, cá nhân hứa thưởng khoảng 22 tỷ đồng, cùng một số hiện vật và dịch vụ. Hơn 1 tháng từ ngày SEA Games 30 kết thúc, đội tuyển nữ vẫn chưa nhận đủ số tiền được cam kết thưởng.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra từ 3-9/2 tại Hàn Quốc.


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/co-nguoi-nhan-hoi-toi-sao-lai-xu-500-trieu-thuong-doi-tuyen-nu-post1035939.html?fbclid=IwAR1GSQAFWvGg-n37kOkWEhHNSNTqMKdRbriViLlCiOFxyrzIVL-LgWxWHJo

Mai Đức Chung

Tuyển nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.