HLV Lê Thụy Hải: "Công Phượng chưa phải người không thể thay thế để có giá 15 tỷ đồng"

Những ngày qua, có nhiều dư luận về việc TP.HCM muốn mua đứt Công Phượng và mức giá sẽ từ 15 tỷ đồng đến 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Nhận định về các luồng thông tin này, HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm: "Giá trị về tiền là đánh giá giá trị chung của một cầu thủ nhưng chủ yếu vẫn về chuyên môn. Cầu thủ phải hay thì giá trị mới lớn. Một triệu USD ở nước ngoài thì chẳng là gì nhưng tại Việt Nam thì phải cân nhắc.

Như nước ngoài họ mua Văn Hậu, giá tiền cũng tới cả triệu euro, quá bé. Nhưng ở Việt Nam, giá trị thế là quá lớn. Ở Việt Nam mà giá 15 tỷ đồng với 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) thì không có đâu.

Nhưng mà cũng phải xem thêm thời hạn hợp đồng là bao lâu? Nếu 15 tỷ đồng mà ký 5 năm, mỗi năm 3 tỷ đồng thì cũng còn có khả năng, tất nhiên thế vẫn là cao rồi, đấy là giá trị không thực của những năm 2010. Vì vậy để có thương vụ như thế rất khó.

Khi tôi đi làm thì nhiều em hay lắm. Trung phong như Công Phượng mà là ngoại binh thì rất nhiều, họ cũng không có cái giá trên 15 tỷ đồng như thế".

HLV Lê Thụy Hải: Công Phượng chưa phải người không thể thay thế để có giá 15 tỷ đồng-1

Theo HLV Lê Thụy Hải, nếu tính cả giá trị hình ảnh của Công Phượng thì TP.HCM sẽ cần toan tính kĩ càng các bài toán kinh tế. Tuy nhiên, TP.HCM cũng không phải CLB nhỏ yếu để quá cần ngôi sao xứ Nghệ trong việc đánh bóng hình ảnh.

"Chuyện Công Phượng được yêu mến là một phần, chuyện có thể PR hình ảnh cho CLB cũng là một phần thôi. Khi ký hợp đồng mà có thêm chuyện đó, thì sẽ phải tính kĩ theo giá trị kinh tế của cầu thủ. CLB sẽ phải toan tính nhiều thứ.

Nhưng thực tế, thương hiệu của TP.HCM là rất lớn, cả nước phải để ý. Năm vừa qua, họ dù chênh điểm hơi nhiều với Hà Nội (48 vs 53) nhưng cũng đứng Á quân, là một trong các đội cạnh tranh ngôi cao nhất, nên danh tiếng của họ cũng cao. Học viện liên kết với Juventus của họ cũng đình đám, nhiều nơi biết rồi.

Công Phượng không phải là kém, rất nhiều nơi cần. Nhưng giá trị phải xem có hợp lý hay không. Mức giá nêu trên tôi vẫn thấy hơi cao".

HLV Lê Thụy Hải: Công Phượng chưa phải người không thể thay thế để có giá 15 tỷ đồng-2

Khi được hỏi, nếu TP.HCM mua Công Phượng thì mức giá nào sẽ hợp lý, ông Hải nhận định tiếp nhưng không đưa ra con số cụ thể: "Tôi nghĩ nếu TP.HCM thật sự mua đứt Công Phượng thì sẽ với mức giá khác, hợp lý hơn. Tiền thì TP.HCM họ không thiếu đâu nhưng họ phải tính toán.

Tôi thấy ở đó họ có nhiều người rất rành, có thể làm bóng đá tốt. Ví dụ cô Mae Mua trước từng làm môi giới cầu thủ quốc tế nên cô ấy quá biết về chuyện kinh tế rồi. Họ quá khôn ngoan để thực hiện các thương vụ sao cho hợp lý.

Tất nhiên ở đây ta chỉ phân tích khách quan thôi. Chứ biết đâu cơ quan chủ quản của TP.HCM lại cần điều gì đó đặc biệt chăng thì họ cũng có thể mua Công Phượng giá cao".

Ngoài chuyện giá chuyển nhượng, thời gian qua mức lương của Công Phượng ở TP.HCM cũng khá mông lung. Có nguồn tin cho rằng Công Phượng nhận lương 500 triệu đồng/tháng, có nguồn lại cho rằng là 120 triệu đồng/tháng hay nguồn khác cho rằng chỉ rơi vào khoảng 40-50 triệu đồng/tháng - mức cao nhất ở TP.HCM.

"Số tiền như vậy là quá lớn. Các CLB bây giờ lương cao cũng chỉ 30-50 triệu đồng/tháng thôi. Khi TP.HCM mượn Công Phượng về thì thế của Công Phượng cũng không tốt đấy là dự bị ở STVV nên khó đàm phán lương.

Chúng ta đừng đánh giá Công Phượng quá thấp, thứ 2 là CLB có cần cậu ấy không, cậu ấy có làm được gì cho CLB không, và khi về thì đồng đội có thích, có mừng không? Những cái đó sẽ quyết định lương của Công Phượng" - ông Hải "lơ" nêu quan điểm.

Theo HLV Lê Thụy Hải, Công Phượng chưa phải là nhân vật không thể thay thế ở TP.HCM. Mẫu cầu thủ như Lee Nguyễn mới là mục tiêu TP.HCM thật sự khao khát lúc này.

"Nếu TP.HCM mà mua được Lee Nguyễn thì cần hơn Công Phượng rất nhiều, họ cần vị trí ấy. Lee Nguyễn chơi công thủ toàn diện, đá tiền vệ là tuyệt vời. Nhưng Công Phượn thì chưa được, chưa chơi tiền vệ hay được. Cậu ấy chủ yếu vẫn là trung phong, có thể đá lệch, lôi kéo hậu vệ… chưa phải là người đặc biệt như Lee Nguyễn.

Mà khi TP.HCM mua Công Phượng về, cách sử dụng cũng không phải luôn luôn đá chính, không thể thay thế đâu. Đúng là có trận cậu ấy chơi tốt, có bàn thắng nhưng không phải không thể thay thế".

HLV Lê Thụy Hải: Công Phượng chưa phải người không thể thay thế để có giá 15 tỷ đồng-3

Dù vậy, nhìn tổng thể, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu TP.HCM và Công Phượng có thể gắn bó lâu dài bằng một bản hợp đồng hợp lý, làm hài lòng đôi bên thì sẽ rất tuyệt vời.

"Nếu Công Phượng có thể gắn bó với TP.HCM bằng những thỏa thuận hợp lý, khiến đôi bên đều thoải mái thì rất tốt, là một cái kết rất đẹp. Phượng sẽ có đất dụng võ, mà TP.HCM có cậu ấy thì lực lượng sẽ dày lên, có nhiều người chơi được, có nhiều phương án thay thế. Nhưng nó vẫn phải tùy thuộc 2 bên có đồng ý không nữa".

Về phần HAGL, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu bán được Công Phượng với giá tốt thì đấy là thành công của bầu Đức.

"Nếu HAGL bán Công Phượng thì không ảnh hưởng gì. Dù Anh Đức kêu không thiếu tiền để phải bán cầu thủ, nhưng anh đào tạo ra thì phải bán thôi. Khi giá trị hợp lý thì anh phải bán. Bán tốt thì cũng cho thấy anh ấy đào tạo thành công. Mà khi cầu thủ trưởng thành, nếu người ta muốn đi anh sẽ phải bán, trừ khi có thỏa thuận riêng nào đó. Với tiêu chí ban đầu như của Arsenal thì đào tạo xong, được giá là phải bán thôi, thoải mái mà".


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/hlv-le-thuy-hai-cong-phuong-chua-phai-nguoi-khong-the-thay-the-de-co-gia-15-ty-dong-820202942004758.htm

Công Phượng

HLV Lê Thụy Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.